คอนเฟิร์ม! 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' ร่วมงานพี่ชาย นักบิดคนใหม่ Repsol Honda

Last updated: 19 พ.ย. 2562  |  1115 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คอนเฟิร์ม! 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' ร่วมงานพี่ชาย นักบิดคนใหม่ Repsol Honda

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' นักบิดสแปนิชวัย 23 ปี แชมป์โลก Moto2 2019 จะเป็นทีมเมทคนใหม่ของ 'มาร์ก มาร์เกซ' พี่ชายของเขาที่ Repsol Honda และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ MotoGP ที่พี่น้องกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน

หลังจากฆอร์เก ลอเรนโซ ประกาศยุติอาชีพนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาแฟนๆให้ความสนใจและตั้งตารอคอยข่าวนักบิดคนใหม่ของทีมฮอนด้าโรงงานมาหลายวัน วันนี้ทาง Honda Racing Corporation ได้เปิดเผยถึงการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับมาร์เกซผู้น้องเป็นระยะเวลา 1 ปี สาวกมาร์เกซบราเทอร์สรอดูสองพี่น้องควบเจ้า RC213V ในฤดูกาล 2020 ได้เลย

อัลแบร์โต พูอิก ได้เผยกับสื่อว่า "นี่เป็นสถานการณ์ไม่ปกติที่พี่น้องจะเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน ผมคิดว่าเราไม่เคยเห็นแบบนี้มาก่อนแน่ๆในวงการโมโตจีพี มันเกิดขึ้นแล้ว แต่ก็ชัดเจนว่าถ้า อเล็กซ์ มาร์เกซ ไม่ได้แชมป์โมโตทูเราก็คงไม่เสนอโอกาสแบบนี้ให้เขาหรอก ดังนั้นปีหน้าพวกเขาจะเป็นทั้งพี่น้องและเป็นคู่แข่งกัน"

เมื่อถูกถามว่าทำไมฮอนด้าถึงเลือกนักแข่งรุกกี้มากกว่านักแข่งที่มีประสบการณ์ พูอิกตอบว่า "เราตัดสินใจเลือกคนที่เราต้องการเลือก อย่างที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ว่าเขาเป็นแชมป์โลก Moto2 และเราคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราและสำหรับเขาเช่นกัน นักแข่งที่เป็นแชมป์ระดับโลกสมควรได้รับโอกาสนี้ไม่ใช่ดูที่นามสกุลของเขา"

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้