บอส Tech 3 เผย เราภูมิใจและโชคดีที่มี 'อิเกร์ เลโกวนา'

Last updated: 23 พ.ย. 2562  |  993 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บอส Tech 3 เผย เราภูมิใจและโชคดีที่มี 'อิเกร์ เลโกวนา'

"เราภูมิใจและโชคดีที่มีอิเกร์อยู่ในทีม" Herve Poncharal ผู้จัดการทีม Red Bull KTM Tech 3 เผยหลังการทดสอบรถสนามแรกของฤดูกาล 2020 ที่บาเลนเซีย

'อิเกร์ เลโกวนา' มีหลายอย่างที่เหมือน 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ตอนที่ก้าวขึ้นมาในรุ่นใหญ่ ทั้งคู่เป็นนักบิดอายุน้อยและมีสถิติที่ไม่โดดเด่นเลยใน Moto2 เลโกวนาเคยขึ้นโพเดียมแค่ 2 ครั้งเท่านั้น แต่ในการทดสอบรถที่บาเลนเซียนักบิดวัย 19 ปีคนนี้ก็แสดงให้เห็นว่าเขาทำผลงานได้ดีกว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ และ แบรด บินเดอร์ แชมป์และรองแชมป์โมโตทู 2019 ที่ก้าวขึ้นมาในระดับพรีเมียร์คลาสพร้อมกัน


เลโกวนาได้เปิดตัวในการแข่งขันโมโตจีพี 2019 สนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย เขาได้สตาร์ทจากกริดที่ 19 และพาเจ้า KTM RC16 อัพขึ้นไปถึงอันดับ 15 ทำเวลาต่อรอบเทียบได้กับ 10 อันดับแรกอย่างน่าเหลือเชื่อก่อนจะล้มไป

"ผมมีความสุขมากกับสุดสัปดาห์นี้" เลโกวนากล่าว "ผมพัฒนาขึ้น ผมได้เรียนรู้ ผมเกือบจะมีแต้มในการแข่งขันครั้งแรกก่อนจะพลาดล้มไปแต่ผมก็มีความสุขมาก"

"ผมต้องปรับตัวในทุกๆด้านเพราะ MotoGP แตกต่างกับ Moto2 ทั้งกำลังของเครื่องยนต์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ผมก็ประหลาดใจเหมือนกันที่ผมขี่ได้เร็วกว่าที่คาดไว้"

Herve Poncharal ได้พูดถึงการเทสต์รถแข่ง 2020

"เราไม่มีอะไรที่จะทดสอบตัวรถมากนักแต่ตัวนักแข่งเองคงมีหลายอย่างให้เทสต์ อิเกร์เพิ่งย้ายมาเขามีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ สิ่งที่เขาทำในวันนี้น่าประทับใจจริงๆ เราได้ทดสอบการตั้งค่าที่ต่างกันกับยางที่ต่างกันแต่เขามีผลลัพธ์ที่ค่อนข้างดี เขามีสไตล์การขับขี่ที่ดีขึ้น ผมอยากจะบอกว่าเราเป็นทีมที่มีความสุขในตอนนี้"

"เราภูมิใจและโชคดีที่อิเกร์มาร่วมงานกับเรา มันเป็นวันแรกที่ดีสำหรับฤดูกาล 2020 ตอนนี้เรากำลังมุ่งหน้าไปที่เฆเรซเพื่อทำงานหนักต่อไป เรามีความสุขจริงๆ"

KTM ไม่ใช่เครื่องยนต์ชั้นแนวหน้าแต่ถ้า อิเกร์ เลโกวนา ยังพัฒนาฝีมือขึ้นอย่างต่อเนื่อง อนาคตเขาอาจจะเป็นนักแข่งตัวท็อปของทีมสีส้มและเป็นตัวอันตรายในการแย่งรางวัลรุกกี้แห่งปีกับ อเล็กซ์ มาร์เกซ และ แบรด บินเดอร์ ในฤดูกาล 2020

แต่อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงการเทสต์รถสนามแรกเท่านั้นยังคาดเดาอะไรมากไม่ได้ต้องติดตามข้อมูลการทดสอบรถสนามต่อไปและจับตามอง อิเกร์ เลโกวนา นักบิดหนุ่มคนนี้ให้ดีในการร่วมงานกับ Red Bull KTM Tech 3 ในฤดูกาลหน้า 

 

 

 

CassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้