สองสนามติด! 'มาเวริค บีญาเลส' เร็วสุดในเฆเรซเทสต์

Last updated: 27 พ.ย. 2562  |  970 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สองสนามติด! 'มาเวริค บีญาเลส' เร็วสุดในเฆเรซเทสต์

การทดสอบรถสนามสุดท้ายในปี 2019 จบลงไปแล้วเมื่อวันที่ 25-26 พฤศจิกายน ที่เฆเรซ โดยนักบิดที่ทำเวลาได้ดีที่สุดคือ มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP

วันสุดท้ายในการทดสอบรถที่เฆเรซมีฝนตกลงมาขัดจังวะทำให้นักแข่งลงไปเทสต์กันได้ไม่เต็มที่ มาร์ก มาร์เกซ ทำเวลาได้เร็วที่สุดในวันที่ 2 แต่เมื่อจัดเรียงเวลาทั้ง 2 วันเป็นนักบิดร่วมชาติอย่าง มาเวริค บีญาเลส ที่ยังครองอันดับ 1 ทั้งสองสนามในการเริ่มต้นทดสอบรถแข่งในฤดูกาล 2020



การเทสต์รถสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2020 ทำเวลาได้ไม่ค่อยดีนัก มีนักแข่งที่กดเวลาลงไปถึง 1:37 นาทีต่อรอบแค่ไม่กี่คน ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 1:38 นาทีต่อรอบ (ฟาบิโอ กวาตาราโร ทำเวลา 1:36.880 นาทีในรอบควอลิฟายที่เฆเรซ) แต่ก็อย่างที่ทราบกันว่ามีหลายปัจจัยทั้งสภาพอากาศ ทั้งเซ็ตติ้งต่างๆที่ยังไม่ลงตัวกับการเริ่มต้นทดสอบรถฤดูกาลหน้า และการเทสต์ส่วนต่างๆในรถที่ยังไม่สมบูรณ์แบบอาจจะยังทำเวลาได้ไม่ดีที่สุด

รุกกี้ที่ทำเวลาได้เร็วที่สุดในการเทสต์รถสนามนี้คือ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่ได้ทำงานในพิทบ็อกซ์ของ Repsol Honda เป็นครั้งแรก เขาทำเวลาได้ดีกว่ารุกกี้จาก KTM ทั้ง 2 วัน จบการทดสอบรถสนามสุดท้ายในปี 2019 ด้วยอันดับที่ 17

หลังจบการเทสต์รถสนามนี้นักบิดจะได้พักยาว มีบางคนที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดและฟื้นฟูให้หายทันการเทสต์รถสนามหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ทีเซปัง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เช็คตารางการทดสอบรถฤดูกาลหน้า ที่นี่





cassieJ




เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้