บทสัมภาษณ์เรื่องราวสุดพิเศษของ 'อเล็กซ์ รินส์' ในปี 2019

Last updated: 2 ธ.ค. 2562  |  1236 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บทสัมภาษณ์เรื่องราวสุดพิเศษของ 'อเล็กซ์ รินส์' ในปี 2019

อเล็กซ์ รินส์ เพิ่งเสร็จสิ้นฤดูกาลที่ 3 ของเขากับทีม SUZUKI ECSTAR เขาประสบความสำเร็จคว้าชัยชนะ 2 ครั้งในปีนี้ ปีหน้าเขามุ่งไปที่การต่อสู้เพื่อโพเดียมและต่อสู้เพื่อเข้าใกล้แชมป์โลกมากขึ้น

หลังจากร่ามงานกับซูซูกิมา 3 ปี ตอนนี้คุณยังค้นพบอะไรใหม่ๆเกี่ยวกับทีมไหม?

"ทุกๆวันที่ใช้เวลาร่วมกับทีมเราค้นพบสิ่งใหม่ๆเกี่ยวกับสมาชิกทุกคน มันเป็นเหมือนกับครอบครัวเพราะเราเดินทางไปรอบโลกด้วยกัน ทำงานด้วยกัน สนุกไปด้วยกันและดิ้นรนไปด้วยกัน เมื่อเราใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานๆเป็นเรื่องปกติที่จะเรียนรู้ซึ่งกันและกัน"

อะไรคือสิ่งที่ดีและไม่ดีในฤดูกาล 2019 ?

"สิ่งที่ดีที่สุดคือเราได้รับชัยชนะ! รวมถึงโพเดียมที่เฆเรซและประสบการณ์ทั้งหมดระหว่างฤดูกาล 2019 ส่วนสิ่งที่ไม่ดีคือความผิดพลาดที่เกิดขึ้นและการล้ม แต่ก็มีข้อดีนะเราได้เรียนรู้และเติบโตจากความผิดพลาดนั้น"

ปีนี้มันยอดเยี่ยมมากที่คุณชนะ 2 สนาม และต่อสู้เพื่อจบอันดับ 3 ตอนต้นฤดูกาลคุณได้คาดหวังถึงมันไหม?

"ผมคาดหวังว่าผมจะมีผลงานที่ดีและคว้าแชมป์ครั้งแรกให้ได้หลังจากฤดูกาล 2018 ที่แข็งแกร่ง ในตอนสุดท้ายผมก็ได้รับชัยชนะที่สำคัญ 2 ครั้ง ครั้งแรกที่ออสตินและครั้งที่สองที่ซิลเวอร์สโตน มันน่าเหลือเชื่อ เราได้เรียนรู้มากมายเราได้ปรับปรุงรถไปตามสเต็ปถึงจะมีข้อผิดพลาดบ้างแต่เราก็จบฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยม"

ชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพีคลาส คุณจำมันได้ไหม? ช่วยอธิบายถึงรอบสุดท้ายของการแข่งขันสนามนั้น

"มันเป็นเรื่องน่าเหลือเชื่อ ผมจำได้ ผมแซงวาเลนติโนตอนที่การแข่งขันเหลือ 4 รอบสุดท้าย ผมไม่ให้โอกาสเขาแซงผมอีกและในรอบสุดท้ายผมต้องรวบรวมสมาธิเพราะตอนนั้นรู้สึกประหม่าเล็กน้อย เหมือนอารมณ์มันระเบิดออกมาหลังจากผมผ่านเส้นชัยไปและมองเห็นทีมงานของผมปีนขึ้นไปบนกำแพง มันเป็นประสบการณ์ที่พิเศษและเป็นเวลาที่น่าจดจำ"

คุณอธิบายถึงความรู้สึกตอนชนะโมโตจีพีคลาสครั้งแรกได้ไหม?

"มันยากที่จะอธิบายเพราะความรู้สึกต่างๆมันผสมปนเปกันไปหมด ไม่ใช่แค่ในแทร็กแต่รวมถึงทุกคนในทีม มันฟังดูน่าเหลือเชื่อแต่มันคือความฝันที่เป็นจริง! มันเป็นเป้าหมายที่ผมตั้งไว้ตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องพิเศษและยากที่จะอธิบาย"

การล้มที่แอสเซนและซัคเซนริงมีผลกับคุณอย่างไร?

"มันยากที่จะยอมรับเมื่อผมล้มอีกครั้งที่เยอรมันหลังจากล้มที่แอสเซน ผมคิดว่า "โอ้ ไม่ล้มอีกแล้วนะ!" ผมต้องขอบคุณทีมงานส่วนตัวและทีมซูซูกิทั้งหมดที่ช่วยให้ผมรับมือกับสถานการณ์ได้ดี เรามุ่งเน้นที่จะก้าวไปข้างหน้าโดยไม่ต้องกังวล"

 

ที่ซิลเวอร์สโตน สุดท้ายคุณก็ชนะหลังจากต่อสู้กับมาร์ก มาร์เกซ

"มันไม่น่าเชื่อเลย! การต่อสู้กับมาร์เกซนั้นยากเสมอ ผมจำได้ว่าการแข่งขันนั้นดีมาก ทุกๆรอบที่ผมอยู่ข้างหลังเขา ผมศึกษาจุดแข็งและจุดอ่อนของเขา พยายามทำความเข้าใจว่าตรงไหนคือจุดที่ดีที่สุดที่จะแซงเขาได้สุดท้ายผมก็เอาชนะเขาในโค้งสุดท้ายที่ห่างกันแค่ไม่กี่เซนติเมตรด้วยเวลาเพียงเสี้ยววินาที มันยากที่จะอธิบายว่าผมรู้สึกยังไงในตอนนั้นมันมากกว่าความสุขหรือผมจะเรียกว่า 'ความปลาบปลื้มยินดี' "

มีอะไรที่คุณรู้สึกเสียดายในปี 2019 ไหม?

"จากใจเลยนะ ไม่มีครับ แน่นอนว่าผมต้องการชัยชนะมากกว่านี้ถึงมันจะไม่เป็นอย่างที่เราต้องการแต่เราก็ยังมีโอกาสในปีหน้า"

จุดไหนของรถที่คุณและทีมโรงงานควรปรุบปรุงในปี 2020?

"ซูซูกิได้ทำงานกับเครื่องยนต์ใหม่ปี 2020 เรารู้สึกถึงความแตกต่าง เราพยายามปรับปรุงแทร็คชั่นและความเร็ว ผมต้องการรถที่เข้ากับผมมากกว่านี้และลดความผิดพลาดให้น้อยลง"

ซูซูกิกำลังทำงานเพื่อเพิ่มกำลัง ปรับปรุงแทร็คชั่นและพัฒนาอัตราเร่ง คุณรู้สึกยังไงกับสเปคเครื่องยนต์ใหม่?

"สัมผัสแรกรู้สึกดีมาก ผมจำได้ว่าตอนลองเครื่องยนต์ใหม่ปี 2018 ผมผิดหวังเล็กน้อยเพราะมันใช้งานได้ไม่ค่อยดี แต่ปีนี้ผมรู้สึกดี เราลองเครื่องยนต์ใหม่ครั้งแรกที่บาเลนเซียและได้ลองอีกครั้งที่เฆเรซเพื่อเช็คว่าทุกอย่างยังใช้งานได้ดีและเพื่อให้แน่ใจว่ามันดีขึ้นจริงๆ ผมรู้สึกถึงกำลังที่มากขึ้น นี่เป็นสิ่งสำคัญ"

เราเห็นว่าคุณเป็นนักบิดที่มีประสบการณ์และเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในตอนนี้ แต่มีอะไรที่คุณจะมุ่งเน้นเพื่อพัฒนาตัวเองบ้างไหม?

"ผมอยากไปออกกำลังกายที่ยิมมากกว่านี้และผมต้องเข้ากับรถให้มากขึ้นในการแข่งขัน"

จาก 0 - 10 คุณจะให้ตัวเองเท่าไหร่ในซีซั่นนี้?

"8.5"

ทำไม?

"เพราะว่าผมล้มไป 3 ครั้งและไม่สามารถจัดให้เป็นฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบได้"

เมื่อพิจารณาถึงความสำเร็จบนโพเดียมและชัยชนะในฤดูกาลนี้ ฤดูกาลหน้าถึงเวลาหรือยังที่จะต่อสู้เพื่อแชมป์โลก?

"แน่นอนว่าเราจะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้มากขึ้นและขึ้นไปบนโพเดียมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ต้องมาดูกันว่ามันจะเป็นอย่างไร"

คุณจะประเมินประสิทธิภาพการทำงานของเพื่อนร่วมทีมของคุณอย่างไรและคุณคาดหวังกับเขามากแค่ไหนในปีหน้า?

"ฆวนเป็นนักบิดที่เก่งมาก! มาดูกันถ้าเขาเข้าร่วมการแข่งขันได้มากขึ้นในปีหน้ามันจะช่วยผมในเรื่องการพัฒนารถ ตอนนี้เขากำลังเก็บเกี่ยวประสบการณ์แต่ผมคิดว่าปีหน้าเขาจะทำได้ดีกว่านี้"

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : suzuki-motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้