'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' พร้อมแล้วสำหรับศึกเซปัง 8 ชั่วโมง 11-14 ธันวาคม

Last updated: 7 ธ.ค. 2562  |  1776 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี' พร้อมแล้วสำหรับศึกเซปัง 8 ชั่วโมง 11-14 ธันวาคม

การแข่งขัน Sepang 8 Hours Endurance World Championship ครั้งแรกที่เซปัง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต วันที่ 11-14 ธันวาคมนี้ทางเจ้าบ้านได้จัดตั้งทีมรวมดาวดังลงแข่งขันด้วย

"เราต้องการไลน์อัพที่แข็งแกร่งที่สุด ทั้งสตาร์โมโตจีพี นักแข่งมาเลเซียน และผู้เชี่ยวชาญการแข่งขันเอนดูรานซ์" ราสลัน ราซาลี ซีอีโอของเซปังเรซซิ่งทีมกล่าว

"เราต้องการโปรโมทกิจกรรมนี้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เพราะนี่คือการแข่งขันครั้งแรกมันจะเป็นอะไรที่ดีมากเลยถ้าเราใช้นักแข่งโมโตจีพีของทีมเราทั้ง 2 คนแต่การแข่งขันเอนดูรานซ์ 8 ชั่วโมงต่างจากโมโตจีพีมากนะถ้าเราใช้นักแข่งที่ไม่มีประสบการณ์เอนดูรานซ์เลยทั้ง 2 คนมันเสี่ยงที่จะไม่ชนะ"

การแข่งขันในครั้งนี้ทีม 'Yamaha Sepang Racing' มีไลน์อัพที่แข็งแกร่งทั้ง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี, ฮาฟิซห์ ซยาห์ริน และ ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค โดยมอร์บิเดลลีเป็นนักบิดคนเดียวที่ไม่มีประสบการณ์เอนดูรานซ์เลย ซยาห์รินเคยเข้าร่วมแข่งขันซูซูกะ 8 ชั่วโมงในปี 2017 และฟาน เดอร์ มาร์ค เคยคว้าแชมป์ซูซูกะ 8 ชั่วโมง 4 สมัยในปี 2013, 2014, 2017 และ 2018

"ซยาห์รินคือสตาร์ท้องถิ่นของเราและฟาน เดอร์ มาร์ค คือนักบิดที่มีประสบการณ์สูงเขาเคยคว้ารางวัลมาแล้วหลายครั้งเขาคือผู้เชี่ยวชาญเอนดูรานซ์ของทีมเรา"

กฎ EWC อนุญาตให้ดัดแปลงฟอร์ค, แดมเปอร์, สวิงอาร์ม, เบรก, หม้อน้ำ และท่อไอเสีย โดยทีมเซปังจะใช้รถยามาฮ่า R1 ในการแข่งขันครั้งนี้ซึ่งนักแข่งจะได้ลองรถที่แก้ไขแล้วครั้งแรกในสัปดาห์การแข่งขัน

"ไม่เคิลไม่ต้องการคำแนะนำอะไรเกี่ยวกับ R1 หรอก แฟรงกี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาเช่นเดียวกับฮาฟิซห์เขารู้จักสนามเซปังเป็นอย่างดีและทั้งคู่เพิ่งแข่งขันโมโตจีพีที่สนามแห่งนี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา"

การทดสอบส่วนตัวและรอบ FP จะมีขึ้นในวันที่ 11 รอบควอลิฟายในวันที่ 12 และการแข่งขันจริงในวันที่ 14 ธันวาคมนี้

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้