บิ๊กบอสยืนยัน "ซูซูกิไม่จำเป็นต้องมีทีม Satellite!"

Last updated: 11 ธ.ค. 2562  |  754 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บิ๊กบอสยืนยัน "ซูซูกิไม่จำเป็นต้องมีทีม Satellite!"

Davide Brivio บอสซูซูกิกล่าวว่าการมีทีม Satellite อาจจะช่วยพัฒนา GSX-RR ได้จริงแต่ไม่มีความจำเป็น!

ซูซูกิได้รับชัยชนะ 2 สนามในปี 2019 จาก อเล็กซ์ รินส์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2000 ที่ผู้ผลิตรายนี้ได้ฉลองชัย 2 ครั้งในปีเดียวกันแต่บิ๊กบอสของพวกเขาเปิดเผยว่าซูซูกิก็ต้องการเพิ่มจำนวนนักแข่งบนกริดสตาร์ทเหมือนกับ ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ และเคทีเอ็ม ที่ให้การสนับสนุนทั้งทีมโรงงานและทีมรองในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเหมือนกันนะ เพราะถึงจะประสบความสำเร็จกับชัยชนะในฤดูกาลนี้แต่ผลงานของ อเล็กซ์ รินส์ ในรอบแข่งขันจริงและรอบควอลิฟายนั้นไม่สอดคล้องกันเลย นักบิดหมายเลข 42 มักจะได้ออกตัวจากกริดไม่ดีนัก บอสซูซูกิยอมรับว่าการไม่มีทีม Satellite อาจจะมีส่วนเล็กน้อยที่ทำให้ซูซูกิไม่พัฒนาแต่ตอนนี้ขอโฟกัสแค่ทีมโรงงานเท่านั้น

"เราได้พูดคุยกันถึงทีม Satellite ทุกๆปี เราคิดว่าบางทีมันอาจจะช่วยเราได้ เช่น ในสุดสัปดาห์ที่สภาพอากาศเลวร้ายมากแต่เรามีรถแค่ 2 คันในสนาม มันยากมากที่จะเก็บข้อมูลในหนึ่งหรือสองเซสชั่นกับสภาพแทร็กเแห้งและแทร็กเปียก ถ้ามีข้อมูลมากขึ้น มีตัวเลขมากขึ้น คุณก็จะค้นพบปัญหาเพิ่มเติมและสามารถพัฒนารถได้เร็วขึ้นแต่น่าเสียดายที่เราไม่มีตัวช่วยเลย"

"แต่ข้อดีคือบริษัทสามารถโฟกัสนักแข่ง 2 คนได้อย่างเต็มที่ไม่ต้องเสียสมาธิให้กับทีมรอง ถึงจะต้องดิ้นรน 2-3 สนามในปีนี้แต่การมีนักบิดแค่ 2 คนก็แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาทำผลงานได้ดี ดังนั้นถึงทีม Satellite จะช่วยเราได้แต่ก็ไม่จำเป็นหรอก"

"ตอนประชุมช่วงต้นฤดูกาลเป้าหมายของเราคือชัยชนะ 1 หรือ 2 สนาม เราได้บรรลุเป้าหมายนั้นแล้วมันคือความสำเร็จของทีม มันเป็นฤดูกาลที่ดี เรารู้สึกว่ารถของเรามีศักยภาพในการต่อสู้เพื่อโพเดียม 80% 90% ในฤดูกาลนี้"

"บางครั้งเราทำผลงานในรอบควอลิฟายไม่ดีเลยทำให้การแข่งขันมันยากขึ้น สิ่งที่เรามองหาในอนาคตคือความสอดคล้องของผลงานในรอบควอลิฟายและรอบแข่งขันจริง เรามีศักยภาพมากพอที่จะต่อสู้เพื่อโพเดียมทุกสนามเพื่ออยู่ในกลุ่มหัวแถว"

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้