ฟาน เดอร์ มาร์ค ล้ม! ทีมเจ้าบ้านชวดแชมป์เซปัง 8 ชั่วโมง

Last updated: 14 ธ.ค. 2562  |  821 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาน เดอร์ มาร์ค ล้ม! ทีมเจ้าบ้านชวดแชมป์เซปัง 8 ชั่วโมง

YART Yamaha ที่มีนักแข่งทั้ง 3 คนอย่าง Broc Parkes, Marvin Fritz และ Niccolò Canepa คว้าชัยชนะศึก Sepang 8 Hours Endurance World Championship หลังฟาน เดอร์ มาร์ค และ ไมค์ ดิ เมกลิโอ ล้ม!

การสตาร์ทของเรซต้องล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศไม่เป็นใจฝนตกหนักไม่หยุดนักแข่งต้องขี่ตามหลังเซฟตี้คาร์ ในระหว่างแข่งขันต้องหยุดชั่วคราวนักบิดทุกคนกลับเข้าพิทบ็อกซ์กว่าสภาพอากาศจะโอเคสำหรับการแข่งขันก็เป็นเวลา 17:00 น.แล้ว และในเวลา 17:30 น.ก็มีเหตุการณ์แอคซิเดนท์ระหว่าง ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ค ชนกับ ไมค์ ดิ เมกลิโอ 2 นักบิดที่กำลังแย่งชิงตำแหน่งผู้นำในขณะนั้นโดย ดิ เมกลิโอ กลับเข้าสู่แทร็กได้แต่สภาพรถของฟาน เดอร์ มาร์ค เสียหายต้องกลับเข้าพิททำให้ Yamaha Sepang Racing ทีมเจ้าบ้านต้องหมดหวังกับการคว้าแชมป์ในศึกเอนดูรานซ์ครั้งแรกที่มาเลเซีย

ฟาน เดอร์ มาร์ค "ผมไม่รู้จะพูดอะไร มันเป็นการเคลื่อนที่แบบโง่เง่ามาก นี่มันคือการแข่งขันเอนดูรานซ์นะผมไม่รู้ว่าทำไมเขาถึงเร่งรีบแบบนั้น"

ไมค์ ดิ เมกลิโอ "เขาขี่ออกไปกว้างกว่าผม ผมพยายามจะแซงเขา เขาเห็นผมแล้วแต่เขาปิดไลน์มันเลยโดนที่ล้อหน้าผม"

อย่างไรก็ตามทีมเซปังได้ต่อสู่จนจบในอันดับที่ 7 โดย ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี เป็นนักบิดที่ทำเวลาเร็วที่สุดในการแข่งขันครั้งนี้ ทางด้านเจ้าก้อง สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเรซนี้ทำผมงานได้ดีมีส่วนร่วมพาทีม Honda Asia-Dream Racing with SHOWA จบที่อันดับสองได้ฉลองที่โพเดียม 


 
 
ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth
 
 
 
cassieJ
 
 
 
 
เครดิต : www.crash.net  , @FIM_EWC

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้