"อเล็กซ์ มาร์เกซ" เผยเป้าหมายฤดูกาล 2020 กับทีม Repsol Honda

Last updated: 3 ม.ค. 2563  |  1127 จำนวนผู้เข้าชม  | 

"อเล็กซ์ มาร์เกซ" เผยเป้าหมายฤดูกาล 2020 กับทีม Repsol Honda

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิดสแปนิชวัย 23 ปี เผยว่าเป้าหมายในปี 2020 คือการเป็นรุกกี้ตัวท็อปสำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในฐานะนักแข่งของทีม Repsol Honda

ข่าวใหญ่ที่ทำให้ช็อกที่สุดในปี 2019 คงหนีไม่พ้นการรีไทร์ของ ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลก 5 สมัย และการแทนที่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายแท้ๆของ มาร์ก มาร์เกซ นักบิดเบอร์หนึ่งของโลกในยุคปัจจุบัน หลังจากได้มีประสบการณ์กับ Honda RC213V ในการเทสต์รถที่บาเลนเซียและเฆเรซ มาร์เกซยอมรับว่ามีเวลาอีกมากที่จะได้เรียนรู้ในปี 2020 และเขามุ่งเป้าไปที่การเป็นตัวท็อปของนักแข่งมือใหม่สำหรับฤดูกาลแรกในระดับพรีเมียร์คลาส

"ผมต้องการเป็นนักบิดหน้าใหม่แห่งปี(Rookie of the Year) นั่นคือเป้าหมายแรกก่อนที่จะมองไปที่เป้าหมายอื่น แต่ตอนนี้ผมมุ่งเน้นไปที่การทำความเข้าใจรถเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง ก่อนการแข่งขันที่กาตาร์จะเริ่มขึ้นผมคงค้นพบอะไรดีๆและได้รู้ตำแหน่งที่แท้จริงของตัวเอง"

"ผมคิดว่าความฝันของรุกกี้ทุกคนคือการเป็นนักแข่งของทีมโรงงาน หลังจากคว้าแชมป์โมโตทูเป้าหมายของผมคืกการแข่งขันให้กับทีมโรงงานและตอนนี้ความฝันของผมก็เป็นจริงแล้ว"

"การอยู่ในทีม Repsol Honda ทีมที่มีประวัติยาวนานในโมโตจีพีถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง มันเป็นความท้าทาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมบอกว่าผมต้องการโอกาสนี้ ผมก็พยายามที่จะสนุกกับมัน"

นอกจากนี้อเล็กซ์ มาร์เกซ ยังเผยอีกว่าการได้ร่วมทีมกับพี่ชายครั้งแรกเขาพยายามจะทำให้เป็นเหตุการณ์ปกติ มาร์ก มาร์เกซ เป็นทั้งทีมเมทและคู่แข่งในสนาม

"มันเป็นช่วงเวลาพิเศษแต่เราต้องทำให้เป็นเรื่องธรรมดาให้เหมือนกับเหตุการณ์ปกติ เรารู้ว่าเราเป็นพี่น้องกันแต่ในทีมเราต้องเป็นมืออาชีพ เราเป็นนักบิดที่มีสไตล์ต่างกัน แต่ละคนมีทีมของตัวเองเราจึงต้องทำงานในแบบของเราเอง"

"แน่นอนว่ามันเป็นข้อดีสำหรับผมที่มีแชมป์โมโตจีพี 6 สมัยอยู่ในทีมเพราะผมสามารถดูข้อมูลมากมายจากเขา ดูว่าผมจะขี่ฮอนด้าอย่างไรเพื่อค้นพบความลับ ดังนั้นผมจะพยายามใช้ข้อมูลทั้งหมดจากเขาเพื่อเรียนรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

อเล็กซ์ มาร์เกซ มีคู่แข่งสำหรับรางวัล Rookie of the Year ในปี 2020 คือ อิเกร์ เลโกวนา จากทีม Red Bull KTM Tech3 และ แบรด บินเดอร์ จากทีม Red Bull KTM Factory Racing

 

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้