'มาร์ก มาร์เกซ' ฝันถึงการเข้าร่วมแข่งขันเอนดูรานซ์ชื่อดัง 'Dakar Rally'

Last updated: 11 ม.ค. 2563  |  1101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' ฝันถึงการเข้าร่วมแข่งขันเอนดูรานซ์ชื่อดัง 'Dakar Rally'

มาร์ก มาร์เกซ นักบิดที่จี๊ดที่สุดในโลกสำหรับยุคนี้กล่าวว่าเขาเป็นผู้ชมที่กระตือรือร้นกับการดูการแข่งขันทุกประเภท ในบล็อกล่าสุดของ Box Repsol มาร์เกซเผยให้เห็นถึงความชื่นชม ดาการ์ แรลลี่ แต่ยอมรับว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เขาจะเข้าร่วมกิจกรรมนี้

"ผมชอบทุกการแข่งขันในดาการ์โดยเฉพาะมอเตอร์สปอร์ต อย่างที่คุณรู้ว่าผมคุ้นเคยดีกับความยากลำบาก สถานการณ์ทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้และเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆเราก็จะได้เห็นในการแข่งขันนี้มันทำให้การทดสอบยากที่สุด และมันดีมากเลยที่ได้ดูการแข่งขันนี้ทุกปี"

"ถึงตอนนี้ผมจะมั่นใจว่าผมต้องการแข่งขันในโมโตจีพีต่อไป มันไม่มีอะไรมากไปกว่าความฝันในอนาคตหากสักวันผมจะพิจารณาการแข่งขันดาการ์"

"มันเป็นการทดสอบที่ยากมากคุณต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด การมีส่วนร่วมในดาการ์ไม่เหมือนกับการแข่งขันในวันอาทิตย์นะ มันต้องเตรียมการส่วนที่เกี่ยวข้องมากมายทั้งร่างกาย การเดินทาง และเทคนิคต่างๆ การไปถึงที่นั่นคุณต้องคิดให้ดีและวางแผนทุกอย่างให้เรียบร้อย"

"ถ้าผมได้เข้าร่วมการแข่งขันดาการ์ผมคงจะแข่งมอเตอร์ไซค์เพราะผมรักมันมาตลอด แต่ถ้าเป็นรถยนต์ผมจะพาอเล็กซ์น้องชายของผมไปด้วยในฐานะ co-driver มันคงจะสนุกมากถ้าได้เห็นว่าเราสองคนได้ทำอะไรด้วยกัน!"

"บางทีผมอาจจะเข้าร่วมในฐานะ co-driver ก็ได้นะเพราะปกติผมจะมีเซนส์ในการเลือกทิศทางที่ดี ถ้าผมอยู่ในที่ที่ไม่รู้หรือที่ไหนก็ตามสุดท้ายก็ใช้ Google Maps แต่ก็ไม่เสมอไปหรอกนะ! ผมต้องฝึกฝนอีกเยอะ การแข่งขันในดาการ์ต้องเตรียมตัวเยอะมาก ตอนนี้ผมโฟกัสไปที่โมโตจีพีแต่อนาคตใครจะรู้ละ?"

ขณะนี้ มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โลกคนปัจจุบันกำลังฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวไหล่คล้ายกับช่วงปิดฤดูกาลที่แล้ว คาดว่าเขาจะฟื้นตัวได้ทันการเทสต์รถที่เซปัง มาเลเซีย ในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์นี้

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้