อัลแบร์โต้ พูอิก ย้ำ! การเข้าร่วมทีมของอเล็กซ์ไม่ได้ส่งผลเสียต่อมาร์ก มาร์เกซ

Last updated: 15 ม.ค. 2563  |  830 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัลแบร์โต้ พูอิก ย้ำ! การเข้าร่วมทีมของอเล็กซ์ไม่ได้ส่งผลเสียต่อมาร์ก มาร์เกซ

อัลแบร์โต้ พูอิก บอสฮอนด้าเชื่อว่า มาร์ก มาร์เกซ จะกังวลมากกว่านี้ถ้า อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของเขาเดบิวต์ในระดับพรีเมียร์คลาสกับทีมอื่นในปี 2020

อเล็กซ์ มาร์เกซ แชมป์โมโตทู 2019 จะได้สวมชุดแข่งทีม Repsol Honda ในปี 2020 แทนที่ ฆอร์เก ลอเรนโซ ที่ประกาศรีไทร์ไปเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว การโปรโมตของอเล็กซ์ในครั้งนี้ถูกมองว่าเหมือนเขาก้าวเข้าไปในถ้ำสิงโต เพราะการจะขี่เจ้า RC213V มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับนักแข่งฮอนด้าในปีที่ผ่านมา 

เวย์น เรนนีย์ อดีตแชมป์โลก 500cc มองว่าการเข้าร่วมทีมของอเล็กซ์ มาร์เกซ เขาอาจจะต้องต่อสู้อย่างยากลำบากกับ RC213V มันจะส่งผลกระทบต่อ มาร์ก มาร์เกซ แต่อัลแบร์โต้ พูอิก ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ 

"มาร์กจะกังวลมากกว่านี้หากน้องชายของเขาเดบิวต์ในศึกโมโตจีพีกับทีมอื่น ผมไม่เห็นว่าการมาของอเล็กซ์จะส่งผลเสียต่อมาร์กได้ยังไง ความจริงแล้วเขามีความยินดีมาก เขาแค่สนใจว่ารถจะทำงานได้ดีไหมนั่นเป็นสิ่งเดียวที่ส่งผลกระทบต่อเขา มาร์กคือแชมป์โลกหากวันใดที่เขาจะต้องแข่งกับน้องชาย เขาก็จะทำมัน เรื่องทั้งหมดมีแค่นี้"

"ผมคิดว่ามันเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ของอเล็กซ์ เราต้องให้ความสำคัญกับเขา การเรียนรู้และผลลัพธ์จะบอกเราว่าเขาทำได้ดีหรือไม่ อเล็กซ์ต้องทำงานหนัก ทุ่มเท และมุ่งมั่น พรสวรรค์นั้นเราควบคุมไม่ได้แต่ความพยายามเราทำมันได้"

การเทสต์รถในช่วงปรีซีซั่นสนามต่อไปจะมีขึ้นที่เซปัง มาเลเซีย ในวันที่ 7-9 กุมภาพันธ์ แต่ก่อนหน้านั้น อเล็กซ์ มาร์เกซ จะใช้ประโยชน์จากกฎใหม่ที่อนุญาตให้รุกกี้เข้าร่วม Shakedown Test ได้ในวันที่ 2-4 กุมภาพันธ์นี้

 

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้