รีวิว กล้องติดรถที่ดีที่สุดในปี 2020 [Best Dash Cams of 2020] อ่านก่อนซื้อ ไม่เสียเงินฟรีแน่นอน

Last updated: 8 ก.พ. 2565  |  40092 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีวิว กล้องติดรถที่ดีที่สุดในปี 2020 [Best Dash Cams of 2020] อ่านก่อนซื้อ ไม่เสียเงินฟรีแน่นอน

เคยมั้ยครับ? เกิดอุบัติเหตุแล้วคู่กรณีไม่รับผิด! หรือ เคยมั้ยครับ? ที่รู้ว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูก แต่ไม่มีหลักฐาน! สุดท้ายต้องไปจบที่โรงพัก หรือขั้นร้ายแรงสุด คือต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว

ถ้าคุณเคยเจอเหตุการณ์ดังกล่าว หรือแม้แต่ไม่เจอแต่เห็นข่าวอุบัติเหตุบ่อยๆ เรื่องร้ายๆที่เกิดขึ้นกับคนทั่วไป มันจะมีโอกาสเกิดขึ้นกับเราได้บ้างมั้ยครับ ถ้ามีโอกาส "กล้องติดรถ" ก็คือฮีโร่ ที่คนมีรถทุกคน ต้องมี!

เข้าสู่ปี 2020 อย่างเต็มตัวแล้ว วันนี้ทีมงาน Solivelyth จึงอยากนำข้อมูลอัพเดตล่าสุดมาแชร์เพื่อนๆ ว่าเวบไซต์รีวิวกล้องติดรถชื่อดังจากต่างประเทศอย่าง dashcamtalk เขาจะจัดอันดับให้กล้องติดรถรุ่นไหนบ้าง เป็นกล้องติดรถที่ดีที่สุดในปี 2020 ใครไม่อยากพลาดกล้องติดรถคุณภาพที่คัดสรรจากผู้ใช้งานจริงทั่วโลก ตามมาดูกันเลย

 

1 มาเริ่มที่กล้องติดรถราคาถูกสุดๆกันก่อน

ถูกในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าไม่ดี และไม่เหมือนกับกล้องติดรถราคาถูกที่ขายกันกลาดเกลื่อนในไทยนะครับ ราคาถูกที่ทาง dashcamtalk ทดสอบมาคือ ถูกและใช้งานได้จริง และใช้งานได้ดีด้วย และกล้องติดรถรุ่นนั้นก็คือ "กล้องติดรถ Blueskysea B1W"

Blueskysea B1W

คุณสมบัติเด่นของ กล้องติดรถ Blueskysea B1W 

   1. Processor: GM8135S + Image Sensor: IMX323 ได้ภาพคมชัดแบบ Full HD แท้ๆ พร้อมเฟรมเรท 30FPS

   2. รูรับแสง F1.8 ให้ความสว่างชัดในเวลากลางคืนในแบบที่กล้องติดรถราคาประหยัดให้ไม่ได้

   3. Small & Stealthy ดีไซน์เล็ก กะทัดรัด ติดซ่อนได้สวยงาม

   4. มี Wi-Fi ใช้ง่าย มาพร้อม Application ใช้งานเสถียร และตอบสนองต่อการสั่งงานไวมากๆ 

   5. ใช้คาปาซิเตอร์ ปลอดภัย ดีกว่ากล้องติดรถราคาถูกทั่วๆไปที่มักใช้แบตเตอรี่ลิเธียม ซึ่งแน่นนอนว่าปัญหาแบตเตอรี่บวม หรืออายุการใช้งานที่สั้น ก็จะไม่เกิดกับรุ่นนี้ 

   6. ราคาคุ้มค่า จ่ายน้อย แต่ได้กลับมามากกว่ากล้องติดรถที่แพงกว่า

Blueskysea B1W
   
7. กล้องหมุนได้ 360 องศา หมุนกลับมาถ่ายในห้องโดยสารได้ และกลับภาพให้อัตโนมัติด้วย

   8. ด้วยขนาดที่เล็กมากๆ และมี WIFI ในตัว ทำให้สามารถติดตั้งได้หลายแบบ ทั้งติดเพื่อบันทึกด้านหน้า บันทึกในห้องโดยสาร หรือบันทึกด้านหลังรถ กรณีติดเพื่อบันทึกด้านหลังรถ นอกจากภาพจะกลับหัวให้อัตโนมัติ ยังกลับซ้ายขวาให้มองเห็นเหตุการณ์ด้านหลังได้ตามความเป็นจริง ในขณะที่กล้องคู่แบบหน้าหลังในรุ่นทั่วๆไป จะไม่สามารถกลับภาพได้ 

   9. มุมกว้าง 150 องศา มองเห็นรถด้านหน้าและด้านข้างได้ชัดเจน

   10. มีปุ่ม Emergency lock ให้สามารถกดล็อคไฟล์แบบ manual เองบนกล้อง

   11. มีโหมดบันทึกวนลูปที่สมบูรณ์แบบ และรองรับ micro SD สูงสุด 64GB (กล้องติดรถในระดับราคาไม่เกิน 2,000 บาท มักรองรับได้สูงสุดเพียง 32GB)

   12. มีระบบแจ้งเตือนด้วยเสียง รู้สเตตัสการทำงาน เช่น เริ่มบันทึกวิดีโอ หยุดบันทึกวิดีโอ การ์ดเออเร่อ (กล้องติดรถทั่วๆไป มักจะไม่มีฟังก์ชันแจ้งเตือน ทำให้เราไม่รู้ว่ากล้องเกิดความผิดปกติ เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้หลายๆครั้ง ถึงแม้จะมีกล้อง แต่ก็ไม่มีหลักฐาน เพราะกล้องไม่บันทึกวิดีโอหรือแฮงค์ไปตั้งนานแล้ว)
 


- สั่งซื้อผ่าน ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ไรเซอร์ อินโนเวทีฟ จำกัด >> Click <<

- สั่งซื้อผ่าน Marketplace

 

2 กล้องหน้ารถรุ่นไหนน่าใช้ที่สุด

ขยับขึ้นมาในสเป็คที่สูงขึ้นกว่าเดิมกันบ้าง แต่ยังคงเป็นกล้องหน้าอย่างเดียวเหมือนเดิม โดยรุ่นทีเวบไซต์รีวิวต่างประเทศยกให้เป็นกล้องหน้ารถที่ดีที่สุดคือ "กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A119V3" แน่นอนว่ารุ่นนี้ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ผู้ใช้ชาวไทยก็ชื่นชอบไม่แพ้กัน สำหรับมือใหม่ที่กำลังหาข้อมูล ตามไปดูคุณสมบัติเด่นกันเลย

VIOFO A119V3

คุณสมบัติเด่นของ กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A119V3

   1. ดึงคุณสมบัติเด่นจากกล้องติดรถโมเดล A119 A119V2 A119S A119PRO นำมาผสมผสานจุดเด่น และพัฒนาต่อยอดออกมาเป็น A119V3 ที่โดดเด่นในปัจจุบัน

   2. ความละเอียดวิดีโอ 2K+ หรือ 2560*1600P (4 ล้านพิกเซล) ซึ่งให้ภาพที่คมกริบ ชัดทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นบนท้องถนน

   3. นอกจากชัดแล้ว รุ่นนี้ยังมาพร้อมรูรับแสงกว้าง F1.6 ความสว่างในเวลากลางคืนเทียบเท่ากล้องติดรถ High-End ระดับราคาเยียบหมื่น

   4. ใช้ชิพประมวลผล Novatek NT96670 และเซ็นเซอร์ Sony IMX335 5MP ใช้งานเสถียรและได้ภาพที่ทั้งชัดและสว่าง (ปกติชิพและเซนเซอร์ตัวนี้จะอยู่ในกล้องติดรถราคาแพง)

   5. Built in capacitor (ไม่ใช้แบตเตอรี่) ทนแดด ทนร้อน อายุการใช้งานยาวนานกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมที่นิยมใช้กันในกล้องติดรถราคาถูกทั่วๆไป

   6. เป็นทรงติดซ่อน หรือเรียกว่า hidden camera ติดแล้วเนียนไปกับรถ เสมือนกล้องติดรถที่ติดมาจากศูนย์ หน้าจอแสดงผล 2.0 นิ้ว ไม่บังวิสัยทัศน์การมอง (* รุ่นนี้ไม่มี Wi-Fi)

VIOFO A119V3

  7. เลนส์กระจก 7 ชั้น ให้ภาพวิดีโอที่ใสแจ๋ว ชัดคุ้มราคา

  8. มุมมอง 140 องศา เก็บหลักฐานได้ครบถ้วน (เป็นมุมมองที่กล้องติดรถหลายๆแบรนด์ยกให้เป็นมุมมองที่ดีที่สุดสำหรับสายตามนุษย์ ไม่แคบเกินไป และไม่กว้างเกินไปจนทำให้ภาพวัตถุผิดเพี้ยน 

  9. Built in GPS บันทึกพิกัดและความเร็วรถลงในคลิปวิดีโอ พร้อมตั้งวันที่เวลาให้อัตโนมัติ

  10. พัฒนาโหมดจอดรถให้มีการบันทึกก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุการณ์ได้ (Buffered Parking Mode) *** ต้องต่อสายต่อตรง HK3 (อุปกรณ์เสริม)

  11. รองรับ Micro SD Card สูงสุดถึง 256GB ถือว่าสูงมากๆ สำหรับกล้องติดรถระดับราคาไม่ถึงสามพันบาท แต่หากใช้เมมโมรีขนาด 128GB หรือ 256GB ควรใช้เมมสำหรับกล้องติดรถโดยเฉพาะ หากใช้เมมทั่วๆไป อาจจะเขียนข้อมูลไม่ทันหรือทำงานได้ไม่ดีเมื่อมีความร้อนสะสมสูง ทำให้กล้องค้าง เออเร่อ และไม่บันทึกวิดีโอ โดยเมมโมรีขนาด 256GB แบบที่ใช้งานในกล้องติดรถได้ ราคาขายจะค่อนข้างสูงเกินไป(เกินความจำเป็นเพราะกล้องมีระบบบันทึกวนลูป) เราแนะนำใช้ไม่เกิน 128GB ก็เพียงพอแล้ว [แนะนำ MICRO SD ของ VIOFO มากที่สุด เนื่องจากเป็นเมมแบบ MLC มีความทนทานสูงและใช้เทคโนโลยีการผลิตสำหรับการบันทึกวนลูปโดยเฉพาะ] 

  12. ใช้งานได้อย่างเสถียร ทนทาน หมดห่วงปัญหาแฮงค์ ค้าง ที่มักพบเจอในกล้องติดรถราคาถูกๆ พร้อมรับประกัน 1 ปี จาก VIOFO ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับในด้านการซัพพอร์ตลูกค้าหลังการขาย โดยเฉพาะในด้านเฟิร์มแวร์ที่พัฒนาปรับปรุงคุณภาพและปล่อยออกมาให้อัพเดตได้ฟรีๆตลอดอายุการใช้งาน 

 

- สั่งซื้อผ่าน ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ไรเซอร์ อินโนเวทีฟ จำกัด >> Click <<

- สั่งซื้อผ่าน Marketplace



 

3 กล้องหน้าหลัง คุ้มค่า คุ้มราคา

ผ่านมาแล้วกับกล้องหน้าเด็ดๆ 2 รุ่น 2 สไตล์ คราวนี้มาดูกล้องหน้าหลังกันบ้าง สำหรับใครที่ต้องการความปลอดภัยแบบสูงสุด บันทึกวิดีโอทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กล้องติดรถที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นกล้องหน้าหลังที่ดีที่สุดในปี 2020 คือ กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A129 DUO ซึ่งเป็นรุ่นที่ติดอันดับมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2019 เชื่อว่าเพื่อนๆที่เคยหาข้อมูลเกี่ยวกับกล้องติดรถมาบ้าง คงต้องคุ้นหูคุ้นตากันแน่นอน

VIOFO A129 DUO

คุณสมบัติเด่นของ กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A129 DUO

   1. กล้องบันทึกวิดีโอหน้าหลัง พร้อมอุปกรณ์พรีเมี่ยมในชุด

   2. โดยปกติกล้องคู่มักถูกลดความละเอียดวิดีโอ ที่มักพบเห็นบ่อยที่สุดคือ กล้องหลังมักจะไม่ชัด ความละเอียดวิดีโอจะอยู่ที่ VGA 480P หรือ HD 720P แต่สำหรับ A129 DUO มีความพิเศษที่มีความคมชัดแบบ Full HD 1920X1080P @30FPS ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง(ความคมชัดเทียบเท่ากล้องติดรถราคาหลักหมื่นทั่วๆไป)

   3. ใช้ชิปประมวลผล Novatek96663 และเซนเซอร์รับภาพ Sony Starvis นอกจากจะชัดแล้ว ยังสว่างทั่วทั้งภาพทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง หมดห่วงปัญหาวิดีโอเวลากลางคืนมืด เหมือนที่พบเห็นในกล้องติดรถทั่วๆไปอย่างแน่นอน

   4. มี Wi-Fi และนอกจากจะรองรับคลื่นความถี่ 2.4GHz เหมือนกล้องติดรถทั่วๆไปแล้ว ยังรองรับคลื่นความถี่ใหม่ 5GHz อีกด้วย โหลดวิดีโอจาก Micro SD ในกล้องลงมือถือได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

   5. มีตัวเลือกทั้งแบบมี GPS ที่บันทึกพิกัดและความเร็วรถลงในคลิปวิดีโอ ซึ่งช่วยระบุหลักฐานเวลาเกิดเหตุได้อย่างแม่นยำ ว่าเกิดที่ไหน เมื่อไร และความเร็วรถที่เราขับอยู่ในกฎหมายที่กำหนดหรือไม่ หรือถ้าเพื่อนๆคนไหนขับรถเร็วเป็นประจำแล้วกลัวว่าฟีเจอร์นี้จะกลับมาทำร้ายตัวเอง ก็สามารถเลือกปิดการแสดงผลความเร็วในคลิปวิดีโอได้ หรือถ้าใครมองว่า ฉันไม่จำเป็นต้องใช้ GPS นะ คุณก็เลือกซื้อแบบไม่มี GPS ได้ ซึ่งราคาก็จะต้องถูกกว่าแน่นอน

VIOFO A129 DUO

   6. จากข่าวแบตเตอรี่ลิเธียมกล้องติดรถในเมืองไทยระเบิดเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายๆคนที่ติดตามข่าว ถ้าเลือกได้คงเลือกใช้กล้องติดรถแบบไม่ใช้แบตเตอรี่ และรุ่น A129 DUO ก็เลือกใช้ คาปาซิเตอร์ ที่ปลอดภัยสูงสุดในปัจจุบัน หมดห่วงเรื่องแบตระเบิด และไม่ต้องคอยเปลี่ยนแบตเตอรี่บ่อยๆเหมือนกล้องติดรถทั่วๆไป เพราะคาปาซิเตอร์จะทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า เอาง่ายๆว่ากล้องจะพังก่อนที่คาปาซิเตอร์จะเสียนั่นแหระ ใช้กันไปเลยยาวๆ ไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ

   7. รูรับแสงทั้งกล้องหน้า และกล้องหลังกว้าง F1.6 ซึ่งถือว่ากว้างๆมาก และที่สำคัญยังกว้างทั้งสองเลนส์ ให้ภาพเป็นธรรมชาติและสว่างชัดเจนทั้งกลางวันกลางคืน

   8. มุมมองกล้องหน้า และกล้องหลังกว้าง 140 องศา อาจจะไม่น่าตื่นเต้นสำหรับกล้องหน้า เพราะปัจจุบันหลายๆรุ่นก็มีมุมกว้างกันทั้งนั้น แต่สำหรับกล้องหลัง มุมที่กว้างถึง 140 องศานับว่าเป็นจุดเด่นพิเศษ เพราะกล้องหลังของกล้องติดรถทั่วๆไปจะแคบมากๆ มุมมองจะอยู่ที่ 90 หรือ 110 องศาเท่านั้น 

   9. นอกจากมี Wi-Fi แล้วยังมีหน้าจอขนาด 2.0 นิ้วอีกด้วย บางคนที่มีอายุสักหน่อย อาจจะไม่ถนัดใช้สมาร์ทโฟน ไม่ถนัดใช้ Wi-Fi ก็สามารถใช้งานกล้องติดรถรุ่นนี้ได้ง่ายๆ เพราะมีหน้าจอให้มอนิเตอร์และกดตั้งค่าหรือดูวิดีโอได้ตามต้องการ ส่วนใครที่ไม่ต้องการใช้หน้าจอก็สามารถตั้งปิดพักจอขณะทำงานได้อีกด้วย

   10. มีโหมดบันทึกขณะจอด และปัจจุบันปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่ดียิ่งขึ้น (ใช้ร่วมกับ HK3 hardwire kit *ไม่รวมในชุดปกติ)

   11. รองรับ CPL Filter ลดแสงสะท้อนต่างๆ โดยเฉพาะรถยนต์ที่บริเวณคอนโซลมีลวดลาย หรือวางพระเครื่อง ตุ๊กตา บนคอนโซล วิดีโอที่บันทึกได้จะเกิดภาพสะท้อน ทำให้ความคมชัดลดลง แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยการใส่ CPL Filter ครอบไปหน้าเลนส์กล้อง ทำให้ภาพที่บันทึกได้คมขึ้น ชัดขึ้น ซึ่งเป็นจุดเด่นที่กล้องติดรถหลายๆรุ่นไม่มีซัพพอร์ต (อุปกรณ์เสริม *ไม่รวมในชุดปกติ)

   12. รองรับรีโมทบลูทูธกดล็อควิดีโอได้สะดวก (อุปกรณ์เสริม *ไม่รวมในชุดปกติ)

 

- สั่งซื้อผ่าน ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ไรเซอร์ อินโนเวทีฟ จำกัด >> Click <<

- สั่งซื้อผ่าน Marketplace

 

4 กล้องติดรถความละเอียดวิดีโอ 4K (8 ล้านพิกเซล)

ถ้าคุณมองว่า Full HD หรือความละเอียด 2 ล้านพิกเซลมันยังชัดไม่สะใจ วันนี้เทคโนโลยีต่างๆได้พัฒนาอย่างก้าวกระโดด ไม่เว้นแม้กระทั่งกล้องติดรถที่ขยับจากชัด 2 ล้านพิกเซล เป็น 8 ล้านพิเซล เอาง่ายๆว่า ชัดกว่า Full HD 4 เท่านั่นแหระ แต่ชัดขนาดนี้ จะแพงขนาดไหน ขนาดกล้องคู่ Full HD อย่าง A129 DUO ก็ราคาราวๆ 4,000 บาทแล้ว ถ้าชัดกว่า 4 เท่า ต้องราคา 16,000 บาทไหม? ไม่ใช่ครับ ถ้าแพงขนาดนั้นคงไม่ได้ติดอันดับความคุ้มค่าที่คนทั่วโลกจับต้องได้แน่ๆ โดยกล้องติดรถชัด 4K ที่ติดอันดับในปี 2020 คือ กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A129 PRO DUO ชื่อคล้ายเดิมเพราะหน้าตากล้องเหมือนเดิม แต่แตกต่างจาก A129 DUO ตรงที่เปลี่ยนความละเอียดกล้องหน้าเป็น 4K ชัดตาแตกกันไปเลย

VIOFO A129 PRO DUO 4K

คุณสมบัติเด่นของ กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A129 PRO DUO

   1. กล้องบันทึกวิดีโอหน้าหลัง พร้อมอุปกรณ์พรีเมี่ยมในชุด

   2. กล้องหน้าชัด 4K ความละเอียด 3840X2160P ซึ่งเป็นความคมชัดที่สูงที่สุดในปัจจุบัน โดยปกติเรามักพบเห็นกล้องที่ชัดมากกว่า Full HD มักมีเฟรมเรทต่ำ ทำให้ภาพเคลื่อนไหวไม่ต่อเนื่องไม่สมจริง มองเห็นรายละเอียดได้ยากกว่า เช่น กล้องติดรถบางรุ่นที่ชัด 2K มักมีเฟรมเรทเพียง 24fps แต่ A129 PRO นอกจากจะชัด 4K แล้ว ยังมีเฟรมเรท 30FPS นอกจากชัดแล้วยังได้วิดีโอแบบลื่นไหลสมจริงอีกด้วย

   3. กล้องหลังชัด Full HD ความละเอียด 1920X1080P @30fps เท่ากับรุ่น A129 DUO (กล้องหลังเป็นตัวเดียวกัน และใช้ร่วมกันได้)

   4. ใช้ชิปประมวลผลตัวท็อปและไม่ค่อยพบเห็นในกล้องติดรถราคาต่ำกว่าหนึ่งหมื่นบาท นั่นคือ Novatek96663

   5. เซนเซอร์รับภาพกล้องหน้า Sony Exmor R 8MP IMX317 คุณภาพเหนือกว่าเซนเซอร์ Sony ที่เราพบเห็นกันทั่วๆไปอย่าง IMX323 หลายเท่า ส่วนกล้องหลังใช้เซนเซอร์ตัวเดียวกับ A129 ซึ่งเด่นในด้านความสว่างทั่วทั้งภาพ เหมาะกับติดเป็นกล้องหลังรถเพราะฟิล์มกระจกหลังมักมืดกว่าด้านหน้า

VIOFO A129 PRO DUO 4K

   6. มี Wi-Fi รองรับทั้ง 2.4GHz & 5GHz สะดวกสบาย เมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิด ไม่ต้องแพนิคกับภาพหลักฐาน ว่าจะเซฟยังไง ถ้าเมมเต็ม ช่วงคลิปขณะเกิดเหตุจะโดนลบทิ้งไหม หมดกังวลไปได้เลยถ้ากล้องติดรถมี Wi-Fi ชีวิตคุณจะง่ายขึ้นมหาศาล จะล็อคไฟล์ จะโหลดวิดีโอก็ทำได้ทันที ทุกที่ทุกเวลา

   7. มี GPS บันทึกพิกัด ความเร็วรถ และตั้งวันที่/เวลาให้อัตโนมัติ (มีตัวเลือกทั้งแบบมี GPS หรือเลือกแบบไม่มี GPS ก็ได้)

  8. built-in คาปาซิเตอร์ ปลอดภัย อายุการใช้งานยาวนาน

  9. รูรับแสงกล้องหน้า F1.8 ส่วนรูรับแสงกล้องหลัง F1.6 ถึงแม้กล้องหน้าจะสว่างน้อยกว่ากล้องหลังอยู่เล็กน้อย แต่ให้ความคมชัดและคอนทราสต์ที่สูงกว่ามากๆ และที่สำคัญ หากคุณชอบภาพแบบสว่างมากๆ ก็สามารถเปิดเมนู WDR หรือปรับเพิ่มแสงที่เมนู EV ได้ง่ายๆ

   10. มุมมองกล้องหน้า 130 องศา ส่วนมุมมองกล้องหลัง 140 องศา ด้วยเลนส์ที่บันทึกวิดีโอได้สูงพิเศษถึง 4K แต่ก็มีข้อจำกัดบางอย่างที่ดรอปลงมาบ้าง ทั้งในส่วนของความสว่างที่น้อยกว่ารุ่นเดิมอยู่เล็กน้อย และมุมมองที่แคบลงอีกสักหน่อย แต่หากเราดูภาพเปรียบเทียบระหว่าง A129 DUO และ A129 PRO DUO จะเห็นว่ามุมมองแทบไม่ต่างกันอย่างมีนัยสำคัญเลย

 

   11. มีหน้าจอขนาด 2.0 นิ้ว (ตั้งปิดพักจอได้)

   12. รองรับอุปกรณ์เสริมต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น HK3 hardwire kit สำหรับติดตั้งเพื่อบันทึกตอนจอด, CPL Filter ลดแสงสะท้อน, รีโมทบลูทูธกดล็อควิดีโอได้สะดวกโดยไม่ต้องละสายตาจากการขับขี่ และที่สำคัญอุปกรณ์เสริมต่างๆเหล่านี้ จัดจำหน่ายโดยตัวแทนของ VIOFO ในไทยอย่าง Rizer สะดวกสบายในการสั่งซื้อออนไลน์ และจ่ายทุกชิ้นในราคาถูกมว๊ากเมื่อเมื่อเทียบกับกล้องติดรถพรีเมี่ยมและอุปกรณ์เสริมรุ่นอื่นๆ ต้องบอกเลยว่า ราคานี้ ยังไงก็คุ้ม สเปคแบบนี้ ราคาเท่านี้ หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้วครับ

 

 

- สั่งซื้อผ่าน ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ไรเซอร์ อินโนเวทีฟ จำกัด >> Click <<

- สั่งซื้อผ่าน Marketplace

 

5 กล้องติดรถสำหรับบันทึกในห้องโดยสาร

สำหรับแท็กซี่ อูเบอร์ หรือรถยนต์ส่วนตัว ที่ต้องการติดกล้องหลังเพื่อบันทึกในห้องโดยสาร ไม่ว่าจะต้องการดูเหตุการณ์จากบุคคลในรถ จากกระจกข้างสองฝั่งประตูที่อาจมีมอเตอร์ไซต์มาเฉี่ยวชน หรือเพื่อเตรียมไว้บันทึกเวลาตำรวจขอค้นรถก็ตาม กล้องติดรถที่ได้รับการยอมรับและถูกจัดอันดับให้เป็นกล้องติดรถยอดเยี่ยมสำหรับบันทึกในห้องโดยสารในปี 2020 คือ กล้องติดรถ VIOFO A129 DUO IR

VIOFO A129 DUO IR

คุณสมบัติเด่นของ กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A129 DUO IR

   สำหรับกล้อง A129 DUO IR จะมีคุณสมบัติต่างๆ เหมือนกันกับ A129 DUO แตกต่างแค่กล้องหลังที่เปลี่ยนจากกล้องแบบบันทึกวิดีโอปกติ เป็นแบบมีอินฟาเรด แต่...แต่อย่าคิดว่าอินฟาเรดจะดีกว่ากล้องทั่วไป เพราะแต่ละแบบสร้างขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์แตกต่างกัน ถ้าคุณต้องการถ่ายวิดีโอด้านหลังรถ เลือก A129 DUO หรือ A129 PRO DUO จะได้ภาพสีปกติ มองเห็นรถคันหลังได้แบบสมจริง แต่หากต้องการติดกล้องหลังเพื่อบันทึกภายในห้องโดยสาร กล้องติดรถ A129 DUO IR ที่เป็นอินฟาเรดจะให้ภาพที่ดีกว่า เพราะในห้องโดยสารไม่มีแสงไฟในเวลากลางคืน อินฟาเรดจะสามารถบันทึกภาพแบบขาวดำ ทำให้เห็นรายละเอียดในที่มืดสนิทได้ดีกว่า แต่ถ้านำไปติดเพื่อบันทึกด้านหลังรถ ภาพที่ได้มาแบบขาว/ดำ ทำให้ไม่รู้ว่ารถของคู่กรณีเป็นสีอะไรกันแน่ หรือถึงแม้จะเปิดโหมดอินฟาเรดแบบสี(IR Color) สีภาพที่ได้ก็จะผิดเพี้ยนหรือดูยาก เพราะรถคันหลังจะเป็นสีอมชมพู ยากในการระบุเวลาเกิดเหตุชนแล้วหนี

 

คุณสมบัติเด่นของ กล้องติดรถ VIOFO รุ่น A129 DUO IR

 

   1. กล้องบันทึกวิดีโอหน้าหลัง พร้อมอุปกรณ์พรีเมี่ยมในชุด

   2. ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ชัด Full HD 1920X1080P @30FPS

   3. กล้องหลังมีอินฟาเรด 4 ดวง เหมาะสำหรับถ่ายในห้องโดยสาร

   4. กล้องหลังติดตั้งได้ 3 แบบ คือ ถ่ายวิดีด้านหลังรถ(ไม่แนะนำ), ถ่ายวิดีโอในห้องโดยสารโดยติดตั้งที่กระจกหน้ารถ และถ่ายวิดีโอในห้องโดยสารโดยติดตั้งที่กระจกหลังรถ

VIOFO A129 DUO IR

   5. กล้องหมุนปรับมุมได้ 180 องศา หากนำไปติดที่กระจกหลัง คุณสามารถหมุนมาถ่ายในห้องโดยสารก็ได้ หรือหมุนไปถ่ายด้านหลังรถก็ได้

   6. แถมฟรีสายชาร์จกล้องหลัง 2 แบบ แบบสั้นสำหรับติดกล้องหลังบนกระจกหน้ารถ(ยาว 3.5 เมตร) และแบบยาวสำหรับติดกล้องหลังบนกระจกหลังรถ(ยาว 6 เมตร)

   7. มุมองกล้องหน้า 140 องศา ส่วนมุมมองกล้องหลัง 160 องศา

   8. มีไมโครโฟนทั้งที่กล้องหน้าและกล้องหลัง บันทึกเสียงได้ชัดเจนรอบคัน (A129 DUO มีไมโครโฟนเฉพาะที่กล้องหน้า)

VIOFO A129 DUO IR

   9. มี Wi-Fi รองรับทั้ง 2.4GHz & 5GHz มีหน้าจอขนาด 2.0 นิ้ว (ตั้งปิดพักจอได้)

   10. มี GPS บันทึกพิกัด/ความเร็วรถ และตั้งวันที่/เวลาให้อัตโนมัติ หมดห่วงกรณีไม่ได้ใช้รถหลายวันแล้ววันที่/เวลาจะไม่ตรงเหมือนกล้องติดรถแบบทั่วๆไป

   11. built-in คาปาซิเตอร์ ปลอดภัย อายุการใช้งานยาวนาน

   12. รองรับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เหมือนกันกับ A129 DUO และ A129 PRO DUO ทั้ง CPL Filter, HK3 hardwire kit และรีโมทบลูทูธ

 

- สั่งซื้อผ่าน ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ไรเซอร์ อินโนเวทีฟ จำกัด >> Click <<

- สั่งซื้อผ่าน Marketplace

 

 

Best Dash Cam of 2020

 

ที่มาการจัดอันดับ Best Dash Cams of 2020 : Dashcam Talk

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้