'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' เผยความปรารถนาสูงสุดจากดูคาติในปี 2020

Last updated: 20 ม.ค. 2563  |  1073 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' เผยความปรารถนาสูงสุดจากดูคาติในปี 2020

'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' นักบิดอิตาเลียนจอมเก๋าวัย 33 ปี ทำผลงานได้ดีกับอาชีพนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แต่ก็ยังหยุดยั้ง 'มาร์ก มาร์เกซ' ไม่ได้ เขาครองตำแหน่งรองแชมป์โลก 3 ปีติด!

นักแข่งหมายเลข 04 ทำคะแนนเฉลี่ย 14.15 คะแนนต่อสนามในฤดูกาล 2019 ยังห่างจากแชมป์โลกอย่าง มาร์ก มาร์เกซ ที่ทำคะแนนเฉลี่ยสูงถึง 22.1 คะแนนต่อสนาม เมื่อรวมทั้งฤดูกาลมาร์เกซกวาดคะแนนได้มากกว่าโดวิ 151 คะแนน มาร์เกซชนะทั้งหมด 12 สนาม โดวิชนะทั้งหมด 2 สนาม และมาร์เกซคว้าโพลโพซิชั่น 10 ครั้ง ในขณะที่ปีที่ผ่านมาโดวิไม่ได้สตาร์ทจากตำแหน่งโพลเลย

แฟนความเร็วไม่มีความสงสัยเกี่ยวกับกำลัง ความเร็ว การเบรกของรถแข่งดูคาติแต่การรักษาสมดุลระหว่างจุดแข็งและการปรับปรุงจุดอ่อนมันยังไม่ดีพอให้โดวิทำคะแนนเข้าใกล้มาร์เกซได้ โดวิได้สตาร์ทจากแถวหน้าสุดแค่ 3 ครั้งเท่านั้นในปี 2019 ซึ่งส่งผลต่อการจบอันดับการแข่งขันแต่ละสนาม เมื่อได้ออกตัวจากตำแหน่งไม่ดีทำให้โดวิต้องเสี่ยงในเรื่องการสูญเสียยางเนื่องจากต้องต่อสู้กับนักบิดหลายคนกว่าจะอัพขึ้นไปยังกลุ่มหน้าได้สำเร็จ

"เราไม่ได้มีความเร็วเท่ากับปี 2018 เมื่อเราใช้ยางใหม่ในรอบซ้อมและการแข่งขันจริง มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับเราเนื่องจากเราไม่สามารถสร้างกลยุทธ์ที่ดีได้ เมื่อคุณไม่มีสปีดในตอนเริ่มต้นทุกๆอย่างจะมีปัญหา ผมสามารถจัดการปัญหาด้วยวิธิที่ถูกต้องในหลายๆสนามผมจึงยังใจเย็นได้เมื่อเริ่มต้นการแข่งขันจากตำแหน่งที่ไม่ดีมากนัก แต่มันยังไม่พอ มันยังไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการ เราต้องดีกว่านี้"

ความปรารถนาสูงสุดของโดวิจากดูคาติในปี 2020 คือการแก้ปัญหาความเร็วต่ำในช่วงโค้งให้ได้

"เราต้องโฟกัสไปที่การเลี้ยว เพราะช่วงอื่นในสนามเราค่อนข้างทำได้ดีแล้วแต่ในช่วงโค้งเราทำได้แย่มาก แย่จริงๆ เราช้าในช่วงกลางของโค้งมีวิธีเดียวที่จะทำให้เราออกไปจากตรงนั้นได้ดีคือการเร่งความเร็ว เมื่อเราเร่งยางเราก็หมดเร็ว"

"ผมคิดว่าเราต้องการกลยุทธ์สำหรับอนาคต เมื่อพวกเราคุยกันเรื่องการเลี้ยวมันเป็นเรื่องยากเสมอ เราต้องมีส่วนร่วมมากขึ้น ผมพูดถึงปัญหานี้มา 6 ปีแล้ว ปัญหามันชัดเจนมากเมื่อเราแข่งขันกับรถคันอื่น เมื่อดูในทีวีคุณจะเห็นความแตกต่างในช่วงกลางของโค้งและในสนามจริงความแตกต่างมันมีมากกว่าที่เห็น เราต้องสร้างสถานการณ์ที่แตกต่างและโฟกัสกับมันให้มากกว่านี้"

ดูคาติมีจุดแข็งในเรื่องท็อปสปีดแต่ปีที่ผ่านมามาร์เกซก็ทำให้เห็นแล้วว่าท็อปสปีดของฮอนด้าก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าดูคาติมากนักหากทีมโรงงานจากอิตาลียังปรับสมดุลไม่ได้ในปี 2020 ก็คงเป็นฤดูกาลที่ไม่ง่ายสำหรับพวกเขาเช่นเคย แต่ทางดูคาติก็ยืนยันว่าวิศกรของพวกเขากำลังทำงานกันอย่างหนักในตอนนี้ มารอดูกันว่าปีนี้โดวิจะเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์โลกจากมาร์เกซอีกครั้งหรือไม่ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth 

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้