'มาร์ก มาร์เกซ' เผยว่าต้องใช้งานไหล่ขวาที่ Qatar Test มากกว่า Sepang Test

Last updated: 23 ก.พ. 2563  |  849 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาร์ก มาร์เกซ' เผยว่าต้องใช้งานไหล่ขวาที่ Qatar Test มากกว่า Sepang Test

มาร์ก มาร์เกซ แชมป์โมโตจีพี 6 สมัยจากทีม Repsol Honda เข้ารับการผ่าตัดไหล่ขวาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จบการเทสต์รถวันแรกที่กาตาร์ด้วยเวลา 1:54.823 นาที ช้ากว่าผู้นำ 0.361 วินาที

นักบิดหมายเลข 93 เผยว่าสภาพร่างกายของเขาไม่ได้ต่างจากตอนเทสต์รถที่มาเลเซียมากนัก ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต มีโค้งขวาจำนวนมากทำให้เขาต้องใช้งานไหล่ขวาหนักกว่าที่เซปัง

"วันนี้เราเริ่มต้นได้ดีที่นี่แต่ความจริงคือที่สนามนี้ผมต้องดิ้นรนมากกว่าที่มาเลเซีย ต้องขับขี่ในสไตล์ที่ต่างกับที่เซปัง โค้งขวาที่นี่ทำให้ผมต้องพยายามขึ้นอีกเล็กน้อย"

เมื่อถูกถามว่าสภาพร่างกายของเขามีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนไหม มาร์เกซตอบว่า "เอ่อ....ไม่ครับ ผมก็อยากจะบอกว่าใช่ครับแต่พูดตรงๆนะผมมีเส้นประสาทเสียหายไปหนึ่งเส้น สำหรับการฟื้นฟูเส้นประสาทเส้นนี้ในช่วง 2 สัปดาห์นี้มันไม่แตกต่างเลย ผมพยายามอย่างหนักเพื่อให้ร่างกายส่วนอื่นแข็งแกร่งและมีพลังมากขึ้น ผมต้องดิ้นรนมากขึ้นนิดหน่อยที่สนามแห่งนี้เพราะที่นี่มีโค้งขวาที่ยาวมันต้องใช้งานไหล่หนักมาก"

เมื่อถูกถามว่าคิดยังไงที่ คาล ครัทช์โลว เคยให้สัมภาษณ์ที่เซปังว่ารถแข่งของฮอนด้าปีนี้เข้าโค้งแย่กว่ารถแข่งปีที่แล้วโดยมาร์เกซยอมรับว่าตอนเทสต์รถที่มาเลเซียเขากังวลกับรถมากกว่าสภาพร่างกายซะอีก

"แน่นอนว่าถ้ามีรถที่เข้าโค้งได้ง่ายๆมันก็จะง่ายขึ้นต่อร่างกายเรา เรารู้ว่าฮอนด้าเป็นหนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่ต้องใช้ร่างกายที่แข็งแกร่งมาก ที่สนามแห่งนี้ก็คงเป็นอีกหนึ่งปีที่เราแสดงจุดอ่อนทั้งหมดของรถเรา การขับขี่ในโค้งยาวแบบนี้คือจุดอ่อนของเรา เราพยายามค้นหาการตั้งค่าพิเศษที่นี่และพยายามที่จะเข้าใกล้ผู้นำในสนามนี้"

การเทสต์รถที่กาตาร์จะมีขึ้นต่อเนื่อง 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 22-24 กุมภาพันธ์นี้ ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้