ด่วน!!! โคโรน่าทำพิษ รุ่นใหญ่ยกเลิกการแข่งขันกาตาร์จีพี!

Last updated: 2 มี.ค. 2563  |  904 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ด่วน!!! โคโรน่าทำพิษ รุ่นใหญ่ยกเลิกการแข่งขันกาตาร์จีพี!

'กาตาร์จีพี' การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรกของฤดูกาล 2020 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6-8 มีนาคมนี้ ในคลาสพรีเมียร์ถูกยกเลิกไปแบบกระทันหันเนื่องจากปัญหาการจำกัดการเดินทางจากประเทศอิตาลีไปยังประเทศกาตาร์ รุ่นใหญ่จึงจะไม่มีการแข่งขันที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้

การระบาดของ 'ไวรัสโคโรน่า' อย่างต่อเนื่องทำให้มีข้อจำกัดการเดินทางไปยังกาตาร์ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารที่เดินทางจากประเทศอิตาลีและประเทศอื่นๆ ผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงโดฮาด้วยเที่ยวบินตรงจากอิตาลีหรือเดินทางไปท่องเที่ยวที่อิตาลีในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะถูกกักตัวเพื่อตรวจเช็คอย่างน้อย 14 วัน อิตาลีมีบทบาทสำคัญที่ชัดเจนมากในการแข่งขันโมโตจีพีทั้งในและนอกสนามดังนั้น FIM , IRTA และดอร์นา จึงต้องประกาศยกเลิกการแข่งขัน กาตาร์ กรังด์ปรีซ์ ในรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่างจีพีคลาส รวมไปถึงเซสชั่นการซ้อมและควอลิฟายด้วย

เนื่องจากในขณะนี้นักแข่งและสต๊าฟในรุ่น Moto2 และ Moto3 อยู่ที่กาตาร์กันแล้ว เพราะมีการเทสต์รถที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 28 ก.พ. - 1 มี.ค. ทำให้ทั้ง 2 รุ่นนี้จะทำการแข่งขันต่อไปตามตารางเดิม ทั้งนี้โปรดติดตามข่าวอย่างเป็นทางการจากดอร์นาสปอร์ตหากมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้