ทำความรู้จัก 3 รุกกี้ในศึก MotoGP 2020

Last updated: 6 มี.ค. 2563  |  1994 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ทำความรู้จัก 3 รุกกี้ในศึก MotoGP 2020

ศึกชิงแชมป์รถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง 'MotoGP' ในแต่ละปีจะมีรุกกี้ก้าวขึ้นมาแข่งขันกับรุ่นใหญ่ในระดับพรีเมียร์คลาสปีนี้ก็เช่นกันมีน้องใหม่ 3 คนจาก 3 ทีม จะมีใครน่าจับตามองบ้างไปทำความรู้จักกับพวกเขาและดูผลงานก่อนเปิดฤดูกาล 2020 กันเลย

 

 

อเล็กซ์ มาร์เกซ (Álex Márquez)

อเล็กซ์ มาร์เกซ มีผลงานสุดยอดเยี่ยมในปีที่แล้วคว้าแชมป์ Moto2 2019 จากทีม EG 0,0 Marc VDS เขาย้ายมาร่วมงานกับพี่ชายในสังกัดทีม Repsol Honda ดูเวลาในการเทสต์รถในช่วงปรีซีซั่นตามตารางด้านล่าง

 

จะเห็นได้ว่ามาร์เกซผู้น้องยังทำเวลาได้ไม่ดีนักในการเทสต์รถหลังจบฤดูกาล 2019 และเทสต์รถก่อนเปิดฤดูกาล 2020 เขาจบการทดสอบในอันดับกลางๆหรืออันดับท้ายๆทุกสนามยังทำเวลาได้ไม่ใกล้เคียงนักบิดหัวแถว เพราะเขายังเป็นมือใหม่กับรถในระดับโมโตจีพีคลาสคงต้องใช้เวลาสักพักในการปรับตัว

 

ชื่อ : อเล็กซ์ มาร์เกซ

วันเกิด : 23 เมษายน 1996

สัญชาติ : สแปนิช

ทีม : Repsol Honda

หมายเลข : 73

Instagram : alexmarquez73

Twitter : @alexmarquez73 

 

 

 ____________________

 

 

แบรด บินเดอร์ (Brad Binder)

แบรด บินเดอร์ รองแชมป์ Moto2 2019 สร้างความเซอร์ไพรส์ให้กับใครหลายๆคนเลยทีเดียวสำหรับดีลของบินเดอร์กับทีมโรงงาน KTM แต่ผลงานที่โดดเด่นในฤดูกาลที่แล้วเขาชนะ 5 สนาม มีคะแนนสะสมน้อยกว่าอเล็กซ์ มาร์เกซ แค่ 3 แต้มเท่านั้น! แค่นี้ก็คงเพียงพอแล้วสำหรับคำถามว่าทำไมนักบิดคนนี้ถึงได้โปรโมทขึ้นทีมโรงงานในปี 2020

 

บินเดอร์ทำเวลาได้ไม่ดีที่บาเลนเซีย เฆเรซ และเซปัง แต่ทำเวลาได้ดีที่กาตาร์ เขาเป็นรุกกี้เพียงคนเดียวที่จบการเทสต์ 3 วันในอันดับท็อป 10 ด้วยเวลาที่ต่างจากอันดับ 1 แค่ 0.425 วินาที น่าเสียดายที่ต้องยกเลิกการแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสที่กาตาร์ไม่งั้นเราคงจะได้เห็นน้องใหม่คนนี้วาดลวดลายด้วยความมั่นใจที่สนามแห่งนี้

 

ชื่อ : แบรด บินเดอร์

วันเกิด : 11 สิงหาคม 1995

สัญชาติ : เซาท์แอฟริกัน

ทีม : Red Bull KTM Factory Racing

หมายเลข : 33

Instagram : bradbinder_41

Twitter : @BradBinder_41 

 

  

 

  ____________________

 

 

 

อิเกร์ เลโกวนา (Iker Lecuona)

ดีลที่เซอร์ไพรส์ที่สุดในฤดูกาลนี้คือการร่วมงานกันของ Red Bull KTM Tech 3 และ อิเกร์ เลโกวนา ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่านักบิดที่ไม่ได้จบฤดูกาลในอันดับท็อป 10 จะโปรโมทขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสในปีนี้ แต่ฝีไม้ลายมือของเขาต้องไม่ธรรมดาแน่นอนเพราะบรรดาผู้บริหารและสต๊าฟของ Tech 3 ต่างก็ยืนยันว่าเขาคนนี้เป็นนักบิดหนุ่มที่มีพรสวรรค์และมีความมุ่งมั่นมาก

 

เลโกวนายังทำเวลาได้ไม่ดีในการเทสต์รถช่วงปรีซีซั่น เขาทำความเร็วอยู่ในอันดับท้ายๆเกือบทุกสนามมีเพียงสนามแรกเท่านั้นที่เขาจบในอันดับท็อป 20 อาจจะต้องใช้เวลาในการปรับตัวกับรถใหม่อีกสักระยะนักบิดหนุ่มถึงจะมีความมั่นใจมากกว่าตอนนี้

 

ชื่อ : อิเกร์ เลโกวนา

วันเกิด : 6 มกราคม 2000

สัญชาติ : สแปนิช

ทีม : Red Bull KTM Tech 3

หมายเลข : 27

Instagram : ikerlecuona_27

Twitter : @LecuonaIker

 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้