หากโมโตจีพี 2020 ยกเลิก! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' จะแข่งให้ทีม Petronas หรือ YAMAHA ในปี 2021 ?

Last updated: 9 เม.ย 2563  |  995 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หากโมโตจีพี 2020 ยกเลิก! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' จะแข่งให้ทีม Petronas หรือ YAMAHA ในปี 2021 ?

หากสถานการณ์เลวร้ายที่สุดคือ MotoGP ไม่สามารถแข่งขันได้ในฤดูกาล 2020 คำถามที่น่าสนใจคือ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' นักบิดความหวังของ Petronas Yamaha SRT ที่เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมโรงงานไปแล้วในฤดูกาล 2021 เขาจะเป็นนักแข่งของทีมใด?

Petronas Yamaha SRT ตั้งเป้าว่าปีนี้นักบิดชาวฝรั่งเศสรายนี้จะเป็นคู่แข่งแย่งแชมป์กับ มาร์ก มาร์เกซ โชว์ฟอร์มเทพปีสุดท้ายก่อนจะไปแข่งขันให้กับยามาฮ่าโรงงานในปีหน้าแต่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่ทั่วโลกต้องเผชิญในตอนนี้ทำให้ผู้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันต้องวางแผนอนาคตหากไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ในปีนี้

Razlan Razali บอสใหญ่ของทีมสัญชาติมาเลเซียนกล่าวว่า "เราต้องหารือกันว่าจะเอายังไงหากไม่มีการแข่งขันในฤดูกาลนี้ เราต้องทำให้ปีนี้เป็นโมฆะจากนั้นก็ดำเนินการต่อในปี 2021 ด้วยข้อตกลงทุกอย่างเหมือนปี 2020"

"สถานการณ์เลวร้ายที่สุดคือถ้าไม่มีแชมป์ในปีนี้ ผมคิดว่าในปี 2021 ทุกคนจะกลับไปใช้ข้อตกลงในปี 2020 นะ พวกเราจะเรียกร้องและต่อสู้เพื่อให้ ฟาบิโอ กวาตาราโร อยู่กับเราในปีสุดท้ายก่อนเข้าร่วมกับทีมโรงงาน"

"เราตั้งตารอคอยปี 2020 เพราะกวาตาราโรทำผลงานได้ดีในปีที่แล้ว ปีนี้เรามอบรถสเป็คโรงงานให้กับเขาเหมือนกับ วาเลนติโน รอสซี และ มาเวริค บีญาเลส และกวาตาราโรก็ทำได้ดีในการเทสต์รถก่อนหน้านี้ เรารู้ว่าเขาสามารถต่อสู้เพื่อแชมป์ได้ ความจริงแล้วเป้าหมายของเราคืออย่างน้อยเขาต้องจบฤดูกาลด้วยอันดับ 2 และคว้าชัยให้ได้ 2 สนาม ดังนั้นเราต้องการสิ่งนี้ให้กับทีมของเราไม่ว่าฤดูกาลนี้จะมีการแข่งขันทุกสนามหรืออย่างน้อยแค่ 10-13 สนามก็ตาม"

สมมติว่าฤดูกาล 2020 มีการแข่งขันจนจบ ทาง Petronas Yamaha SRT จะยังคงร่วมงานกับ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ต่อหรือไม่ในปี 2021 ?

"เรามีนักแข่งที่จับตามองอยู่ตอนนี้ หากฟรังโก้ทำผลงานได้ดีเขาก็จะได้อยู่ต่อกับเราแต่ถ้าไม่ดีเรากำลังมองไปที่ ชาบี้ วิเอร์เฮ จากทีมโมโต 2 ของเรา และยังมีนักบิดอีก 2-3 คนที่เรากำลังจับตามองในโมโต 2"

แล้วถ้า วาเลนติโน รอสซี ตัดสินใจแข่งขันต่อในปี 2021 กับทีม satellite ละ ?

"เรายังคงยึดมั่นหลักการการปั้นนักบิดที่อายุน้อยและมีความสามารถ พวกเราทุกคนรู้จักรอสซีและลอเรนโซ แต่ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับเรายังอยากพัฒนานักแข่งรุ่นเยาว์อยู่ เรามีที่มองไว้ 2-3 คนรวมถึง ชาบี้ วิเอร์เฮ"

ฟาบิโอ กวาตาราโร เป็น 1 ใน 4 นักบิดที่ได้เซ็นสัญญาล่วงหน้าในฤดูกาล 2021 ไปแล้วพร้อมกับ มาเวริค บีญาเลส (Monster Yamaha), มาร์ก มาร์เกซ (Repsol Honda) และ ติโต ราบัต (Avintia Ducati)

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้