ตลอดอาชีพนักบิด ใครคือคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดของ 'ฆอร์เก ลอเรนโซ'

Last updated: 16 เม.ย 2563  |  2189 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตลอดอาชีพนักบิด ใครคือคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุดของ 'ฆอร์เก ลอเรนโซ'

ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โมโตจีพี 3 สมัยได้พูดถึงคู่แข่งที่เขาเคยดวลในพรีเมียร์คลาส พร้อมทั้งเผยว่าเขารู้สึกว่าตัวเองยังสามารถต่อสู้เพื่อถ้วยแชมป์ได้แต่ตอนนี้ยังไม่มีแพลนกลับไปแข่งขัน

ถึงแม้ว่าลอเรนโซจะไม่บรรลุเป้าหมายคว้าแชมป์โลกกับรถจักรยานยนต์ 3 ค่าย 3 สไตล์ (เคยคว้าแชมป์ 250cc กับ Aprilia และคว้าแชมป์โมโตจีพีกับ Yamaha) แต่เขาภูมิใจมากที่เป็นนักแข่งคนเดียวที่สามารถเอาชนะนักบิดระดับโลกอย่าง ดานี เปโดรซา, เคซีย์ สโตเนอร์, วาเลนติโน รอสซี และ มาร์ก มาร์เกซ

ลอเรนโซเคยพ่ายแพ้ทั้งเปโดรซา, รอสซี และสโตเนอร์ ก่อนที่เขาจะก้าวเข้าสู่เส้นทางตำแหน่งแชมป์โลกในปี 2010 และ 2012 จากนั้นสโตเนอร์รีไทร์หลังจบฤดูกาล 2012 และถือกำเนิดเด็กระเบิด มาร์ก มาร์เกซ บนเส้นทางการแข่งขันรถจักรยานยนต์ในระดับพรีเมียร์คลาสมาร์เกซพลาดแชมป์โลกเพียงแค่ฤดูกาลเดียวเมื่อปี 2015 โดยปีนั้นลอเรนโซจบฤดูกาลด้วยการยึดอันดับ 1 บนตารางมีคะแนนมากกว่าเพื่อนร่วมทีมอย่างรอสซีเพียง 5 แต้ม!

"ผมเป็นนักแข่งเพียงคนเดียวที่เอาชนะทั้งเปโดรซา, สโตเนอร์, มาร์เกซและรอสซี เปโดรซาไม่เคยคว้าแชมป์โมโตจีพีเลย สโตเนอร์และมาร์เกซไม่เคยแข่งขันกันและรอสซีล้มเหลวจากการแย่งแชมป์จากมาร์เกซ ผมเป็นคนเดียวที่ชนะพวกเขาทั้ง 4 คน "

ลอเรนโซบอกว่าเป็นเรื่องยากมากถ้าจะให้เลือกว่าใครคือคู่ต่อสู้ที่ยากที่สุด

"สโตเนอร์เป็นนักแข่งที่น่าเหลือเชื่อมากและเราจะเอาชนะเขาไม่ได้ในบางสถานการณ์ ในวันศุกร์ถ้าเขาชอบสนามนั้นและรถของเขามีความพร้อมเขาจะเร็วขึ้น 2 วินาทีใน 3 รอบแรก เขาน่าทึ่งมากในสนามเปียกชื้นเขามีความสามารถที่น่าประทับใจ"

"เปโดรซาเขาเชี่ยวชาญมากโดยเฉพาะในรุ่น 125cc และ 250cc ในคลาสโมโตจีพีเปโดรซาไม่ได้แชมป์เนื่องจากการบาดเจ็บและส่วนสูงของเขา"

"รอสซีเขาสมบูรณ์แบบและฉลาดมากเมื่อเขาอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์ เขามีสไตล์การขับขี่รถยามาฮ่าคล้ายๆกับผมและเราสนิทกันมาก ส่วนมาร์เกซเขาแข็งแกร่งมาก ร่างกายของเขาแข็งแกร่งที่สุด จิตใจเขาไม่กลัวการล้มเลย"

มาร์เกซคว้าแชมป์โมโตจีพีไปแล้ว 6 สมัย อีกแค่ครั้งเดียวเขาก็จะคว้าแชมป์ 7 สมัยเท่ากับรอสซี ซึ่งลอเรนโซที่เป็นนักขับทดสอบของยามาฮ่าเชื่อว่าความวุ่นวายของปฏิทินปีนี้เพราะโคโรน่าไวรัสจะทำให้ตำนานชาวอิตาเลียนยังคงแข่งขันต่อในปี 2021

"วาเลนติโนเหมือนมาราโดนา เขามีลักษณะเฉพาะตัวที่ทำให้เขาพิเศษ วาเลนติโนเริ่มแข่งขันเมื่ออายุยังน้อยเหมือนกับทุกๆคนแต่ปีที่แล้วเขาก็เกือบชนะนะ ด้วยอะไรหลายๆอย่างเขาอาจจะไม่ได้เร็วเหมือนกวาตาราโรหรือบีญาเลส แต่สิ่งเหล่านี้มันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา บางทียางใหม่และรถใหม่อาจจะทำให้เขาดีขึ้นและเขาอาจจะชนะการแข่งขันอีกครั้งก็ได้ เมื่อวาเลนติโนชนะการแข่งขันเขาจะเป็นคู่ต่อสู่ที่อันตรายมากสำหรับถ้วยแชมป์"

"ผมคิดว่าเขาจะยังแข่งขันต่อในปี 2021 เพราะปีนี้อาจจะไม่มีการแข่งขัน ผมไม่ได้คุยกับเขาเลยตั้งแต่เซปังเทสต์แต่ถ้าฤดูกาลนี้ไม่มีการแข่งขันจริงๆผมคิดว่าเขาจะยังไม่รีไทร์ ผมรู้ว่าเขาต้องการดูฟอร์มของตัวเองในสนามแรกของปีและเขาคงจะเลิกไม่ได้หรอกถ้าการแข่งขันสนามแรกยังไม่เกิดขึ้น"

"ถ้าถามว่าผมคิดว่าตัวเองยังสามารถต่อสู้เพื่อแชมป์โลกในวัย 32 ปีได้ไหม ผมตอบเลย ใช่! แต่ถ้าถามว่าผมอยากทำไหมผมตอบเลยว่า ไม่! ผมแบ่งให้ 'No' 98% และ 'Yes' 2%"

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้