'มาเวริค บีญาเลส' เผยการตัดสินใจเลือกระหว่าง DUCATI หรือ YAMAHA เป็นเรื่องยากมาก

Last updated: 19 เม.ย 2563  |  2050 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มาเวริค บีญาเลส' เผยการตัดสินใจเลือกระหว่าง DUCATI หรือ YAMAHA เป็นเรื่องยากมาก

มาเวริค บีญาเลส นักบิดสแปนิชวัย 25 ปี ได้พูดถึงการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ของเขาและเปิดเผยถึงการตัดสินใจเลือกระหว่าง DUCATI หรือ YAMAHA เป็นเรื่องที่ยากมากและยังได้พูดถึงการต้องเสียเพื่อนร่วมทีมอย่างเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ในฤดูกาลหน้าด้วย

นักบิดหมายเลข 12 เผยว่าเขาต้องตัดสินใจว่าจะอยู่กับยามาฮ่าต่อหรือย้ายไปร่วมงานกับดูคาติในฤดูกาลหน้า แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ตัดสินใจอยู่ควบเจ้า M1 ต่อไป เพราะเขาคิดว่ามันจะเป็นโอกาสที่ดีในการต่อสู้เพื่อแชมป์โลก

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับ Davide Tardozzi (ผู้จัดการทีม Ducati) มันเป็นเรื่องยากที่จะเลือกระหว่าง Ducati หรือ Yamaha แต่สุดท้ายผมก็เลือกยามาฮ่า เพราะผมต้องการพยายามเพื่อแชมป์โลก ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะทำได้หรือเปล่ากับยามาฮ่า ผมคิดว่าสไตล์การขี่ของผมจะเข้ากันดีกับดูคาติที่ทรงพลังมันเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ดีมากแต่ยามาฮ่าของพวกเราก็ดีเหมือนกันนะ"

"ถ้าถามถึงอนาคต? ไม่มีใครรู้หรอกบางทีผมอาจจะกลับไปแข่งให้ซูซูกิก็ได้แต่ตอนนี้ผมคิดแค่เรื่องคว้าแชมป์กับยามาฮ่า"

บีญาเลสชนะ 6 สนามในช่วง 3 ฤดูกาลกับยามาฮ่า (2017-2019) จบฤดูกาลที่ดีที่สุดด้วยอันดับ 3

"ยามาฮ่าต้องเผชิญกับวิกฤตเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงยางในปี 2016 ตอนนี้เรากำลังทำงานกันอย่างหนักเพื่อในรถมีความสอดคล้องกัน ช่างเทคนิคญี่ปุ่นทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผมชอบรถยามาฮ่าในตอนนี้และชอบทีมนี้ที่ทำงานกับ Esteban Garcia ปีที่แล้วผมมีปัญหาหลายอย่างรวมถึงปัญหาท็อปสปีดด้วย ผมพยายามปรับปรุงการออกตัวให้ดีขึ้นเพื่อการยึดแถวหน้าหลังจากผ่านโค้งแรก ตอนนี้เรามีความก้าวหน้าและด้วยยามาฮ่าตัวใหม่เราจะทำผลงานได้ดีขึ้น"

การคว้าแชมป์โลกที่เขาใฝ่ฝันนั้นหมายความว่าบีญาเลสและยามาฮ่าต้องเอาชนะ มาร์ก มาร์เกซและฮอนด้าที่ชนะ 6 สมัยจาก 7 ฤดูกาลล่าสุด

"ทีมเราต้องมีความพร้อม 100% ในการเอาชนะ มาร์ก มาร์เกซ การพยายามเอาชนะเขาคือเป้าหมายของผมแต่ถ้าจะทำแบบนั้นได้พวกเราต้องทำให้ดีที่สุดในการ์ราจของเรา"

"ฮอนด้ามีปัญหาไหม? พวกเขามีรถที่ดีมาก รถฮอนด้า 2019 ดีพอที่จะต่อสู้เพื่อชัยชนะได้ทุกสนาม หากพวกเขามีปัญหากับรถฮอนด้า 2020 ก็กลับไปใช้รถปี 2019 มาร์เกซคือคนที่ผมต้องเอาชนะส่วนรอสซีเขามีรถเหมือนผมและผมก็ต้องเอาชนะเขาด้วยเช่นกัน คนต่อมา โดวิซิโอโซก็ยากที่จะชนะเขาเหมือนกันนะ"

ฤดูกาลนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่ มาเวริค บีญาเลส จะได้ทำงานกับเพื่อนร่วมทีมชาวอิตาเลียน วาเลนติโน รอสซี ก่อนที่ปีหน้าท็อปกันจะมีทีมเมทคนใหม่ ฟาบิโอ กวาตาราโร

"ผมมีความสัมพันธ์ที่ดีมากๆกับกวาตาราโรตั้งแต่นาทีแรกที่เขาร่วมงานกับยามาฮ่า ฟาบิโอแข็งแกร่งมากโดยเฉพาะในรอบควอลิฟาย เขารู้วิธีการใช้ประโยชน์จากศักยภาพของยามาฮ่า นี่เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับผมด้วยเพราะปีหน้าเขาจะมาเป็นเพื่อนร่วมทีมของผมแล้ว"

"ผมดีใจที่จะได้ร่วมงานกับกวาตาราโรในฤดูกาลหน้าแต่ขณะเดียวกันผมก็รู้สึกโกรธมากเพราะการมีรอสซีอยู่ในทีมเดียวกันมันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ ผมเสียใจที่ต้องสูญเสียวาเลนติโน"

"รอสซีเป็นไอดอลของผม ผมได้ดูเขาแข่งตั้งแต่ผมอายุ 3 ขวบ สำหรับผมมันเป็นแรงจูงใจพิเศษที่ได้ร่วมแทร็กกับเขา ผมไม่ได้พูดคุยกับยามาฮ่าเรื่องสถานการณ์จะเป็นอย่างไรในฤดูกาลหน้า ผมหวังว่าวาเลนติโนจะยังอยู่กับยามาฮ่า เขาเป็นนักแข่งคนสำคัญที่นำข้อมูลที่มีประโยชน์มากมายมาใช้ในการแข่งขัน"

"ผมได้เรียนรู้อะไรจากรอสซี? ผมได้เรียนรู้มากมายจากเขา รอสซีจะมีรอยยิ้มเสมอไม่ว่าเขาจะจบที่อันดับ 1 หรืออันดับ 7 "

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้