'วาเลนติโน รอสซี' จะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตก่อนการแข่งขัน MotoGP 2020

Last updated: 26 เม.ย 2563  |  1116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'วาเลนติโน รอสซี' จะตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตก่อนการแข่งขัน MotoGP 2020

วาเลนติโน รอสซี แชมป์โลก 9 สมัยวัย 41 ปี กระตือรือร้นที่จะประเมินความสามารถของตัวเองกับรถยามาฮ่า แต่การแข่งขันในฤดูกาล 2020 ต้องล่าช้าออกไปและยังไม่มีกำหนดการแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลที่แน่นอนเนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า ถึงรอสซีจะต้องการแข่งขันกับคู่ต่อสู้ในศึกโมโตจีพี 5 หรือ 6 สนามก่อนตัดสินใจอนาคตแต่สถานการณ์ดังกล่าวทำให้เขาไม่สามารถทำตามสิ่งที่ต้องการได้ รอสซีได้พูดคุยถึงเรื่องนี้ใน Yamaha Q&A video ว่าตอนนี้เขาจะตัดสินใจอนาคตก่อนการแข่งขันฤดูกาล 2020 จะเริ่มขึ้น พ่อหมอยังไม่อยากรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2020 ที่ถูกตัดการแข่งขันให้สั้นลงแบบนี้ เขาต้องการที่จะแข่งขันต่อไปในปี 2021

"ปัญหาคือไม่มีการแข่งขัน! จากข่าวต่างๆคือเราไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ผมคิดว่าผมจะตัดสินใจอนาคตก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น ถ้าสถานการณ์ที่ดีที่สุดคือเราสามารถทำการแข่งขันได้ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลประมาณเดือนสิงหาคมหรือกันยายน เราก็จะแข่งถ้าทุกอย่างมันดีขึ้นแล้ว ผมต้องการแข่งต่อนะแต่ผมต้องตัดสินใจก่อน โดยที่ยังไม่มีการแข่งขันเลย มันก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดหรอกนะหากผมจะเลิกแข่งในสถานการณ์ที่เราอาจจะไม่มีการแข่งขันในปี 2020 มันแฟร์กว่าถ้าผมจะยังล่าแชมป์ต่อหรือบางทีก็หยุดหลังจบฤดูกาลหน้า ผมหวังว่าจะได้แข่งขันต่อในปี 2021 "

"ผมตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพราะอย่างที่บอกว่าทางเลือกแรกคือพยายามที่จะแข่งขันต่อไปเพราะผมยังมีแรงจูงใจมากพอที่จะแข่งต่อและผมก็ต้องการแบบนี้แต่สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจระดับในการแข่งขันโดยเฉพาะครึ่งหลังฤดูกาลที่แล้วเราแย่มาก หลายครั้งที่ผมช้าเกินไปและไม่ได้ต่อสู้เพื่ออันดับหนึ่ง"

"ผมยังมีอีก 1 ปีกับทีมโรงงานและผมต้องการเวลาในการตัดสินใจ สำหรับผมนะผมต้องการ 5 หรือ 6 สนามในการทำความเข้าใจหัวหน้าช่างคนใหม่และการดัดแปลงบางอย่างในทีมเพื่อดูว่ามันทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้นได้ไหม"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

CassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้