ดอร์นาเตรียมยื่นข้อเสนอจัดโมโตจีพี 2 ครั้งที่เฆเรซ ในเดือนกรกฎาคมนี้!

Last updated: 8 พ.ค. 2563  |  931 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดอร์นาเตรียมยื่นข้อเสนอจัดโมโตจีพี 2 ครั้งที่เฆเรซ ในเดือนกรกฎาคมนี้!

รัฐบาลอันดาลูเซีย ,สภาเฆเรซ และ ดอร์นา สปอร์ต จะยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลสเปน ขอจัดการแข่งขัน MotoGP 2 ครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้

รัฐบาลของแคว้นอันดาลูเซียร่วมกับสภาเมืองเฆเรซและดอร์นา สปอร์ต ได้ตกลงยื่นข้อเสนอต่อรัฐบาลสเปนเรื่องขอจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 2 ครั้งในเดือนกรกฎาคมนี้ หลังจากประชุมออนไลน์แล้วทั้ง 3 ฝ่ายได้ตกลงที่จะยื่นข้อเสนอขอจัดการแข่งขันในวันที่ 19 และ 26 กรกฎาคม หากได้รับการอนุมัตินักบิดจะชิงชัยกันที่ Circuito de Jerez-Angel Nieto สองครั้งในฤดูกาลนี้โดยอีเวนต์ครั้งแรกจะชิงชัยภายใต้ชื่อ Grand Prix of Spain และอีเวนต์ครั้งที่สองจะบิดล่าชัยชนะภายใต้ชื่อ Grand Prix of Andalusia ถึงแม้ว่าสถานการณ์ตอนนี้จะไม่ดีมากนักแต่ทุกฝ่ายก็มั่นใจว่าอีก 2 เดือนครึ่งทุกอย่างจะดีขึ้นและจะสามารถจัดการแข่งขันได้

หากมีการแข่งขันโมโตจีพีที่เฆเรซ จะเป็นการแข่งขันแบบปิด จะไม่มีแฟนๆเข้าชมการแข่งขันที่สนามจะมีเพียงสต๊าฟที่มีความจำเป็นในแพ็ดด็อคเท่านั้นซึ่งทุกคนจะได้รับการตรวจโคโรน่าไวรัสเป็นประจำ อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าต้องใช้มาตรการอะไรบ้างสำหรับสต๊าฟที่อยู่นอกสหภาพยุโรปที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมงานได้

ปฏิทินการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 คาดกันว่าจะมีการแก้ไขครั้งใหญ่โดยมีเป้าหมายการจัดการแข่งขันให้ได้ 10 - 12 ครั้งในปีนี้ ซึ่งหมายถึงอาจจะมีการใช้สถานที่เพียง 5-6 สนามเท่านั้นหากมีการชิงชัยสนามละ 2 ครั้ง จากข้อมูลที่ คาร์เมโล เอซเปเลต้า CEO ดอร์นา สปอร์ต ได้เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าสนามที่จะใช้ในการแข่งขันโมโตจีพีฤดูกาลนี้ได้คือสนามที่ยังคงอยู่ในปฏิทินของเวิลด์ซูเปอร์ไบค์ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เฆเรซ, อารากอน, กาตาลุญญา และ มิซาโน เป็น 4 สนามที่ยังคงเป็นเจ้าภาพทั้ง MotoGP และ WorldSBK ในฤดูกาลนี้ อีก 2 สนามคาดกันว่าอาจจะเป็น Red Bull Ring เนื่องจากสนามดังกล่าวมีแผนจะเปิดการแข่งขัน F1 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม และสนามสุดท้ายอาจจะเป็นเบอร์โน เพราะเป็นสถานที่ใกล้เคียงกันทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตามข้อมูลสถานที่จัดการแข่งขันเป็นเพียงการคาดเดาจากสื่อหลายสำนักเท่านั้นยังไม่มีการคอนเฟิร์มแต่อย่างใด หากได้รับการยืนยันจากดอร์นา สปอร์ตแล้ว solivlyth จะรีบรายงานให้แฟนความเร็วทราบข้อมูลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

 

เครดิต : www.motogp.com , www.crash.net


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้