9 ฉลามหนุ่มสุดฮ็อตที่คุณจะเสียใจถ้าไม่ได้ทำความรู้จัก

Last updated: 29 ต.ค. 2561  |  7310 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 ฉลามหนุ่มสุดฮ็อตที่คุณจะเสียใจถ้าไม่ได้ทำความรู้จัก

หากจะพูดถึงนักกีฬาว่ายน้ำในยุคนี้คนแรกที่หลายคนนึกถึงคงเป็น ‘ไมเคิล เฟลป์ส’ นักกีฬาว่ายน้ำจากสหรัฐอเมริกา เจ้าของสถิตินักกีฬาที่ได้เหรียญทองโอลิมปิกมากที่สุดในโลก โดยการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกตั้งแต่ปี 2000 – 2016 เขากวาดไปทั้งสิ้น 23 เหรียญทอง คงเป็นเรื่องยากและต้องใช้เวลานานพอสมควรที่จะมีนักว่ายน้ำคนใหม่สามารถทำลายสถิติที่เขาทำไว้ได้  หลังจากเฟลป์สประกาศอำลาสระไปแล้วที่ริโอเดจาเนโร 2016 วันนี้เรามาเกาะขอบสระส่องฉลามหนุ่มกันดีกว่าค่ะ มีใครบ้างที่น่าจับตามองทั้งเรื่องความสามารถและหน้าตาต่อจาก ‘ไมเคิล เฟลป์ส’


9. เคอ เจิ้ง เหวิน ( Quah Zheng Wen )



มาเริ่มกันที่คนแรกเลยค่ะ ‘เคอ เจิ้ง เหวิน’ นักกีฬาว่ายน้ำจากประเทศสิงคโปร์ ได้เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำในโอลิมปิก2012 ประเภทกรรเชียง  200 เมตร และเดี่ยวผสม 400 เมตร และในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 28 ฉลามหนุ่มคนนี้คว้าไปถึง  7 เหรียญทอง การแข่งขันว่ายน้ำระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้องยอมรับว่าไม่มีนักกีฬาว่ายน้ำจากระเทศอื่นสู้เจ้าสระอย่างสิงคโปร์ได้เลย [ IG : zhengggg ]


8. ฟลอร็องต์ มาโนดู ( Florent Manaudou  )



นักกีฬาว่ายน้ำจากประเทศฝรั่งเศส หนุ่มลักยิ้มมหาเสน่ห์คนนี้คว้าเหรียญทองประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตรชาย ในโอลิมปิก 2012 ตามรอยพี่สาวของเขาที่เคยคว้าเหรียญทองในโอลิมปิก 2004  ทำให้สองพี่น้องมาโนดูเป็นพี่น้องคู่แรกที่ได้เหรียญทองการแข่งขันกีฬาว่ายน้ำในโอลิมปิก [ IG : flotantmanaudou ]


7. เฟเดริโก กราบิช  ( Federico Grabich )


นักกีฬาว่ายน้ำจากประเทศอาร์เจนตินา เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน โอลิมปิก 2016 ที่ริโอเดจาเนโร เฟเดริโก กราบิช ได้เหรียญทองประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตร ในรายการ  2015 Pan American Games และการแข่งขันในครั้งนั้นเขาได้บันทึกสถิติใหม่ของอาร์เจนตินาด้วย


6. คอเนอร์ ดเวเยอร์ ( Conor Dwyer )


นักกีฬาว่ายน้ำจากสหรัฐอเมริกา ได้รับเหรียญทองฟรีสไตล์ 4x200 เมตร ในโอลิมปิก2012 และเป็นเจ้าของเหรียญรางวัล 17 เหรียญในการแข่งขันว่ายน้ำระดับนานาชาติ  โดยคอเนอร์ ดเวเยอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาเริ่มเรียนว่ายน้ำตั้งแต่อายุ 2 ขวบจากคุณยายของเขา และคุณแม่ของคอเนอร์เป็นอดีตนักกีฬาว่ายน้ำของทีม Florida State Seminoles  ของอเมริกาด้วย  [ IG : conerjdwyer ]

5. มิตช์ ลาร์คิน ( Mitch Larkin )



ฉลามหนุ่มจากประเทศออสเตรเลีย นักกีฬาสุดหล่อคนนี้ชอบและว่ายได้ดีในประเภทกรรเชียง มิตช์ ลาร์คินได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2012 และ โอลิมปิก2016  เขาคว้าเหรียญทองประเภทกรรเชียง 200 เมตรในรายการแข่งขัน 2014 Commonwealth Games ที่สก็อตแลนด์ และ 2 เหรียญทอง ประเภทกรรเชียง 100 เมตร และ 200 เมตร ในรายการแข่งขัน 2015 FINA world championships ที่รัสเซียด้วย [ IG : Mitchell.larkin ]

4. บรูโน ฟราตุช ( Bruno Fratus )


นักกีฬาว่ายน้ำสัญชาติบราซิล เจ้าของรอยสักขยี้ใจสาวๆคนนี้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2012  ในประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตร แต่น่าเสียดายที่บรูโนแตะขอบสระเป็นคนที่ 4 ด้วยเวลา 21.61 วินาที ต่างจากอันดับ 3 ที่คว้าเหรียญทองแดงไปได้เพียง 0.2 วินาที เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงอยากเป็นกำลังใจให้หนุ่มคนนี้เรียกความฟิตกลับมาแก้มือใหม่และคว้าเหรียญไปครองให้ได้ [ IG : brunofratus ]

3. หนิง เจ๋อเทา ( Ning Zetao )


นักกีฬาว่ายน้ำจากสาธารณรัฐประชาชนจีนขวัญใจแฟนกีฬาเอเชีย เจ้าของ 4 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 ในประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตร, ฟรีสไตล์ 100 เมตร, ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 เมตร และผลัดผสม 4x100 เมตร  นอกจากความฮ็อตในสระว่ายน้ำแล้วแฟนๆของฉลามหนุ่มผู้มีส่วนสูงถึง 191 ซม.คนนี้ยังเชียร์ให้เจ้าตัวรับงานถ่ายแบบด้วยค่ะ [ IG : zetao.ning ]

2. ไคล์ ชาลเมอร์ (Kyle Chalmers )
 

นักกีฬาว่ายน้ำจากประเทศออสเตรเลีย  เจ้าของเหรียญทองประเภทฟรีสไตล์ 100 เมตร ในโอลิมปิก 2016 และเจ้าของ 2 เหรียญทองประเภทฟรีสไตล์ 50 เมตร และ 100 เมตร ในรายการแข่งขัน 2015 FINA World Junior Swimming ด้วยตอนนี้เขาอายุเพียง 19 ปี ทำให้ไคล์ ชาลเมอร์ เป็นที่จับตามองจากหลายๆสื่อ เพราะยังสามารถพัฒนาสปีดการว่ายน้ำได้อีกเยอะในอนาคต [ IG : kyle_chalmers3 ]


1. โจเซฟ สคูลิง ( Joseph Schooling )

อันดับ 1 เป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจากฉลามหนุ่มคนนี้  ‘ โจเซฟ สคูลิง’ นักกีฬาว่ายน้ำผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแรกให้กับประเทศสิงคโปร์ ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก2016 ประเภทผีเสื้อ 100 เมตร โดยเขาได้ชนะไมเคิล เฟลป์ส สุดยอดนักว่ายน้ำเจ้าของสถิติโอลิมปิกนับเป็นการชนะไอดอลของเขาด้วย โจเซฟเผยว่าเขาได้พบกับไมเคิล เฟลป์ส ตอนอายุ 13 ปี ไมเคิลเป็นแรงบันดาลใจให้เขาตัดสินใจเดินทางไปศึกษาต่อที่รัฐฟลอริดา เขาฝึกซ้อมอย่างจริงจังที่สหรัฐอเมริกา และ 8 ปีต่อมาเขาก็คว้าเหรียญทองโอลิมปิกได้สำเร็จ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับใครหลายๆคนที่ต้องการผลักดันตัวเองเพื่อการพัฒนาและบรรลุเป้าหมายในวันข้างหน้า [ IG : josephschooling ]

 
การจะเป็นนักกีฬาว่ายน้ำที่ประสบความสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย  พวกเขาต้องฝึกซ้อมตลอดทั้งปี ซ้อมวันละหลายชั่วโมง รับประทานอาหารที่ให้พลังงานมากกว่าคนปกติหลายเท่า และมีระเบียบวินัยในการรักษารูปร่างเพื่อผลการแข่งขัน หวังว่าในอนาคตจะมีฉลามหนุ่มที่สร้างความยิ่งใหญ่ได้เหมือนกับไมเคิล เฟลป์ส พวกเราชาวแฟนกีฬาจะส่งแรงใจไปเชียร์ถึงขอบสระเลยค่ะ

 

cassieJ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้