ผู้จัดการทีม 'SUZUKI ECSTAR' เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับการแข่งขัน 2 เรซใน 1 สนาม

Last updated: 13 พ.ค. 2563  |  897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้จัดการทีม 'SUZUKI ECSTAR' เผยความคิดเห็นเกี่ยวกับการแข่งขัน 2 เรซใน 1 สนาม

ณ ตอนนี้มีเพียงสนามที่เฆเรซเท่านั้นที่ได้รับการเสนอให้จัดการแข่งขันในวันที่ 19 และ 26 กรกฎาคม สนามอื่นที่เป็นสถานที่ที่จัดการแข่งขัน MotoGP และ WorldSBK ในซีซั่นนี้ทั้ง อารากอน, กาตาลุญญา และ มิซาโน คาดกันว่าจะเป็นสนามที่ถูกเลือกแต่ยังไม่มีการเสนอวันจัดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ รวมถึง เรดบูลริงและเบอร์โน ที่คาดว่าจะถูกเลือกเช่นกัน

ฤดูกาลนี้อาจจะมีการชิงชัยกันเพียง 10-12 เรซ ใช้สถานที่เพียง 5-6 สนาม ไปดูความคิดเห็นของ ดาวิเด บริวิโอ ผู้จัดการทีม Suzuki Ecstar เกี่ยวกับฤดูกาล 2020 ที่แสนสั้นแต่สุดพิเศษ

"ผมชอบดูสถิติการแข่งขันนะ คุณจะเห็นว่านักบิดบางคนชนะหลายสนามแต่บางคนก็ไม่ชนะเลย"

บริวิโอเผยว่าเขาได้คำนวณการเปลี่ยนแปลงที่เป็นไปได้ในปีนี้โดยใช้ข้อมูลของปีที่แล้ว

"ผมคิดว่าหนึ่งฤดูกาลไม่ว่าจะสั้นหรือยาว ผลก็ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลงไปมากนะ นักบิดที่ขี่ได้เร็วก็จะเร็วเหมือนเดิมเสมอ แน่นอนว่ามันมีตัวแปรอื่นด้วยในปีนี้เพราะเราต้องดูว่าการหยุดที่ยาวนานนี้จะส่งผลกระทบต่อบางคนมากกว่าคนอื่นหรือไม่แต่ในแง่ของผลลัพธ์หรือการแข่งขันผมคิดว่ามันจะเหมือนเดิม"

"แน่นอนว่าคุณไม่สามารถผิดพลาดได้เพราะเรามีเรซให้แก้มือน้อยมาก ในสถานการณ์ปกติถ้าคุณมีต้นฤดูกาลที่แย่คุณยังมีครึ่งหลังฤดูกาลให้แก้ไข คุณต้องยอมรับว่าฤดูกาล 2020 นั้นพิเศษ"

การแข่งขัน 2 เรซใน 1 สนาม จะใช้สถานที่เพียง 25% จากแผนเดิมคือ 20 สนามในปฏิทิน หากเป็นเช่นนี้จะเกิดการได้เปรียบ เสียเปรียบ สำหรับผู้ผลิตบางทีมหรือไม่? เพราะบางสนามเป็นแทร็กโปรดของนักแข่งบางคน

"ถ้าจะมองในเรื่องนี้แน่นอนว่าเราไม่อยากแข่ง 2 เรซที่ออสเตรีย! แต่สนามนี้ก็อาจจะเป็นไปได้ที่จะถูกเลือก ตัวอย่างเช่นไม่มีการแข่งขันที่แอสเซน สนามที่เราแข็งแกร่งและไม่มีการแข่งขันที่ซิลเวอร์สโตน สนามที่เราชนะ แต่ก็โอเคนะนั่นเป็นแนวทางของมัน คุณไม่สามารถคิดได้ว่า 'โอ้ เราไม่ชอบออสเตรียเลย' เพราะนักบิดบางคนแข็งแกร่งมากที่ออสเตรียแต่ทำได้ไม่ดีที่เฆเรซ"

"การแข่งขัน 2 เรซใน 1 สนามเป็นวิธีแก้ปัญหาเพื่อทำให้มีการแข่งขันชิงแชมป์โลกเกิดขึ้นในปีนี้ดังนั้นเราต้องยอมรับมันและต้องเตรียมพร้อมสำหรับทุกอย่าง หากมีการแข่งขันที่ออสเตรียเราก็จะพยายามแก้มือที่สนามอื่น แต่การ 'แก้มือ' ไม่ใช่คำที่ถูกต้องเลยเพราะเรามุ่งมั่นที่จะไปต่อสู้เต็มเปี่ยมที่ออสเตรีย ถึงดูคาติจะชนะหลายต่อหลายครั้งที่สนามนี้ ทั้งโดวิซิโอโซและมาร์เกซต่างก็แข็งแกร่งมากที่ออสเตรียแต่ยามาฮ่ายังขึ้นโพเดียมได้เลยทำไมเราจะทำแบบนั้นบ้างไม่ได้ละ"

"ในการหารือกับผู้ผลิตทั้งหมด ต่อให้ต้องแข่งขัน 2 เรซที่สนามเดียวกัน หรือ แข่งขัน 2 เรซ 2 สนามในสัปดาห์เดียวกัน พวกเราค่อนข้างเปิดรับวิธีการต่างๆที่จะทำให้สามารถจัดการแข่งขันได้ ผมไม่เคยรู้สึกว่ามีใครคิดถึงข้อได้เปรียบของทีมตัวเองเลย ทุกคนพูดถึงผลประโยชน์ของการแข่งขันชิงแชมป์โลก ดังนั้นเราจะทำตามวิธีการที่มันเกิดขึ้น"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook Page Solivelyth

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้