บอสซูซูกิแนะ "ดูคาติไม่ควรปล่อย โดวิซิโอโซ ในฤดูกาล 2021"

Last updated: 18 พ.ค. 2563  |  1361 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บอสซูซูกิแนะ "ดูคาติไม่ควรปล่อย โดวิซิโอโซ ในฤดูกาล 2021"

ดาวิเด บริวิโอ บอสทีม Suzuki Ecstar กล่าวว่าเขารู้สึกว่า Ducati ไม่ควรปล่อย อันเดรีย โดวิซิโอโซ ท่ามกลางข่าวลือว่านักบิดอิตาเลียนรายนี้กำลังมองหาทีมใหม่ในปี 2021

แม้ว่าขณะนี้จะมีการสันนิษฐานว่าโดวิซิโอโซกำลังเตรียมต่อสัญญากับทีมดูคาติโรงงานออกไปอีก 2 ปี แต่รายงานล่าสุดของสื่ออิตาลีกลับมีการเชื่อมโยงนักบิดรายนี้กับ KTM และเร็วๆนี้ Simone Battistella ผู้จัดการของโดวิได้เปิดเผยว่า 'Ducati ต้องการโดวิซิโอโซมากกว่าที่โดวิซิโอโซต้องการพวกเขา' มาดูกันว่าเมื่อบอสซูซูกิถูกถามถึงเรื่องนี้เขาจะมีความเห็นอย่างไร

"ผมคิดว่าโดวิซิโอโซพิสูจน์แล้วว่าเขาเป็นนักแข่งที่สามารถชนะการแข่งขันได้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันเขาเป็นนักแข่งที่เข้าใกล้ มาร์ก มาร์เกซ มากที่สุด ดังนั้นผมคิดว่าในอนาคตก็จะเป็นแบบนี้เช่นเดิม บางทีหรือผมจะลองตัดสินใจเลือกนักบิดสักคนมาแทนที่เขาหรือเลือกใครสักคนที่จะมาพัฒนาเคียงข้างเขา ผมจะเก็บโดวิซิโอโซไว้แต่บางทีพวกเขาอาจจะมีปัญหาที่ดูคาติก็ได้นะซึ่งพวกเราไม่รู้เรื่องพวกนี้หรอก ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ดูคาติต้องประเมินเอง"

"ถ้ามองในแง่ของกีฬาผมไม่คิดว่าดูคาติจะปล่อยโดวิซิโอโซไปนะ แต่ก็นั่นแหละเราไม่รู้ว่าพวกเขามีปัญหาด้านเศรษฐกิจ การตลาด หรือมีปัญหาด้านอื่นหรือเปล่า"

ในขณะที่ไลน์อัพของดูคาติยังไม่ชัดเจนในฤดูกาล 2021 ทางด้านทีมซูซูกิได้เซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ รินส์ และ ฆวน เมียร์ ออกไปอีก 2 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมียร์จะโลดแล่นในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นฤดูกาลที่ 2 ในปีนี้ซึ่งเมียร์คิดว่าตัวเขาไม่ใช่นักแข่งเบอร์ 2 ของทีมนะ เขาไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองเป็นรองอเล็กซ์ รินส์ อีกต่อไปซึ่งผู้จัดการทีมซูซูกิได้พูดถึงเรื่องนี้ว่าเขาหวังว่าการแข่งขันภายในทีมจะสูงขึ้น

"ฆวนมีศักยภาพมากพอที่จะแข่งขันกับอเล็กซ์แน่นอน สิ่งหนึ่งที่เรารอคอยด้วยความมั่นใจอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้คือบรรยากาศการแข่งขันภายในทีม เมื่อปี 2018 ตอนที่เอียนโนเนยังอยู่กับเรา อเล็กซ์ รินส์ ต้องการที่จะเอาชนะเอียนโนเนให้ได้ การแข่งขันภายในทีมแบบนี้เหมือนกับ 6 หรือ 7 สนามล่าสุดจะทำให้ทีมของเรามีอย่างน้อย 1 คนที่ได้ขึ้นโพเดียม เมื่อนักบิดคนหนึ่งอยู่บนโพเดียมอีกคนก็จะโกรธและจะพยายามคว้าโพเดียมให้ได้ในครั้งต่อไป ผมหวังว่าบรรยากาศแบบนั้นจะกลับมาอีกครั้งในปี 2020"

 

 ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้