ซีอีโอดอร์นาเผย จะไม่มีการแข่งขันโมโตจีพีที่เอเชีย หากแฟนๆเข้าชมไม่ได้

Last updated: 19 พ.ค. 2563  |  1088 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซีอีโอดอร์นาเผย จะไม่มีการแข่งขันโมโตจีพีที่เอเชีย หากแฟนๆเข้าชมไม่ได้

คาร์เมโล เอซเปเลต้า CEO ดอร์นา สปอร์ต เผยว่าการจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2020 ที่เอเชียจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อแฟนๆได้รับอนุญาตให้เข้าชมการแข่งขันเท่านั้น

เป็นไปได้ว่าการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2020 จะถูกจัดขึ้นที่ยุโรปแบบไม่มีแฟนๆเข้าร่วมชมการแข่งขันและมีบางสนามที่ต้องจัดการแข่งขัน 2 เรซ สถานที่นอกยุโรปอาจเป็นไปไม่ได้เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางและค่าใช้จ่ายในการจัดการแข่งขันสูงเกินไป หากไม่มีรายได้จากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันก็ยากที่อีเวนต์นี้จะเกิดขึ้นนอกยุโรป

"ตอนนี้เรามีแค่แผนการสำหรับปฏิทินการแข่งขันเท่านั้นและผมคิดว่าน่าจะเริ่มการแข่งขันสนามแรกได้ประมาณกลางเดือนกรกฎาคมที่สเปน เรากำลังรอการอนุมัติจากรัฐบาลอยู่ เรามีความคิดที่จะจัดการแข่งขันประมาณ 12-13 เรซ เริ่มการแข่งขันที่ยุโรปและหากเป็นไปได้เมื่อสถานการณ์ดีขึ้นมากพอที่เราจะออกนอกยุโรปได้ก็จะไปจัดการแข่งขันต่อที่เอเชีย อเมริกา ตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนถึงกลางเดือนธันวาคม บางทีประมาณต้นเดือนกันยายนเราอาจจะยืนยันได้ว่าการแข่งขันนอกยุโรปจะเกิดขึ้นได้หรือไม่"

"การจัดการแข่งขันที่ยุโรปไม่มีผู้ชมก็ได้แต่การแข่งขันที่เอเชียนั้นหากไม่มีผู้ชมมันเป็นเรื่องที่ยากมากเพราะมีค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นเราจะไปที่เอเชียได้ก็ต่อเมื่อผู้ชมได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมอีเวนต์ได้เท่านั้น เราจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้กับผู้สนับสนุนว่ามันจะเกิดขึ้นได้หรือไม่"

บุรีรัมย์เป็นสนามที่มีแฟนความเร็วเข้าชมการแข่งขันมากที่สุดในฤดูกาลที่ผ่านมา (226,655 คน) และที่เซปังนั้นขายบัตรเข้าชมการแข่งขันมากกว่า 100,000 ใบในวันแข่งขันจริง (วันอาทิตย์) ทั้งสองประเทศมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 และจำนวนผู้เสียชีวิตไม่มากหากเทียบกับประเทศในยุโรปแต่อย่างไรก็ตามตอนนี้ทั้งสองประเทศยังไม่ได้รับอนุญาตให้มีการชุมนุมจำนวนมาก ดังนั้นบทสรุปเรื่องการจัดการแข่งขันในเอเชียจึงขึ้นอยู่กับการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นและสถานการณ์ในอนาคต

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่   

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้