'อเล็กซ์ มาร์เกซ' รับ กังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับไลน์อัพฮอนด้าปี 2021

Last updated: 21 พ.ค. 2563  |  1296 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อเล็กซ์ มาร์เกซ' รับ กังวลเล็กน้อยเกี่ยวกับไลน์อัพฮอนด้าปี 2021

อเล็กซ์ มาร์เกซ นักบิด Repsol Honda ยอมรับว่ากังวลเล็กน้อยเนื่องจากเวลาที่จำกัดในปี 2020 ทำให้เขารู้สึกกดดันในการพิสูจน์ตัวเองว่ามีค่าควรกับสัญญาฉบับใหม่ของฮอนด้าในฤดูกาล 2021

แชมป์โมโต2 2019 โปรโมทขึ้นมาเป็นนักบิดของทีมฮอนด้าโรงงานในปี 2020 เขามีสัญญากับทีมแค่ปีเดียว เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรน่าในปีนี้ทำให้เจ้าตัวยังไม่ได้โชว์ผลงานในสนามเลย ในขณะที่ทีมใหญ่อย่างยามาฮ่าและซูซูกิได้คอนเฟิร์มไลน์อัพปีหน้าไปแล้ว KTM ก็ชัดเจนว่าต้องการรักษานักบิดของทีมให้อยู่ด้วยกันต่อไป ฝั่งของทีม Satellite ที่ผลงานดีที่สุดอย่าง Petronas Yamaha SRT ก็กำลังพูดคุยอยู่กับเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี่ หากพ่อหมอตัดสินใจแข่งต่อที่นั่งในทีมนี้ก็จะไม่ว่างสำหรับนักบิดคนอื่น

เมื่อถูกถามว่าการแข่งขันที่สั้นลงหมายถึงแรงกดดันที่มากขึ้นเป็นพิเศษหรือไม่ ไปดูคำตอบของนักบิดหมายเลข 73 กันเลย


"เราได้เห็นการคอนเฟิร์มสัญญาฉบับใหม่ของซูซูกิกับ อเล็กซ์ รินส์ และ ฆวน เมียร์ สัญญาฉบับใหม่ของยามาฮ่ากับ มาเวริค บีญาเลส และ ฟาบิโอ กวาตาราโร รวมถึง มาร์กและฮอนด้าด้วย ส่วนดูคาติผมคิดว่าคงมีคนที่เซ็นสัญญาไปแล้วแต่พวกเขายังไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ"

"ตอนนี้ผมกังวลบางอย่างเล็กน้อย เพราะสถานการณ์ตอนนี้ไม่ดีต่อตัวผมเลยแต่ก็ทำได้แค่อดทนและรอดูว่าฮอนด้าจะตัดสินใจอย่างไร"

มาร์ก มาร์เกซ พี่ชายของเขายอมรับว่าสถานการณ์ที่ไม่ปกติอาจจะทำให้สัญญามีการเปลี่ยนแปลงได้

"นักบิดหลายคนยังไม่ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่" มาร์ก มาร์เกซกล่าว

"ผมได้คุยกับน้องชายแล้วเพราะเรามีเวลาอยู่ด้วยกันเยอะมากเมื่อเดือนก่อน เขาก็แค่ตั้งตารอคอยที่จะได้ขี่มอเตอร์ไซค์และได้พัฒนาตัวเองเหมือนกับนักแข่งคนอื่นๆ ตอนนี้แค่ต้องอดทนเมื่อเวลานั้นมาถึงคุณจะได้ทำมันอย่างเต็มที่ 100% การแข่งขันที่แตกต่างจะทำให้นักบิดหลายคนต้องผลักดันตัวเองมากกว่าปกติเพื่อสัญญาฉบับใหม่ของพวกเขา"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้