'ลอเรนโซ' มั่นใจ 'รอสซี' ยังเจ๋งพอคว้าชัยโมโตจีพี

Last updated: 22 พ.ค. 2563  |  1004 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ลอเรนโซ' มั่นใจ 'รอสซี' ยังเจ๋งพอคว้าชัยโมโตจีพี

 

ฆอร์เก ลอเรนโซ นักขับทดสอบของยามาฮ่ามั่นใจ เดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี สามารถชนะการแข่งขันโมโตจีพีอีกครั้งได้หากอดีตทีมเมทของเขามีรถแข่งที่ลงตัว

รอสซีกำลังจะโลดแล่นในระดับพรีเมียร์คลาสเป็นปีที่ 21 และเป็นปีที่ 15 ในการร่วมงานกับยามาฮ่า ครั้งล่าสุดที่เขาชนะการแข่งขันต้องย้อนไปในปี 2017 ที่แอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ลอเรนโซคาดว่าพ่อหมอจะสามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งในปีนี้

"มันเป็นสิ่งพิเศษไม่เหมือนใครที่มีอายุถึง 40 หรือ 41 ปีในโมโตจีพี การต่อสู้อย่างต่อเนื่องเพื่อชัยชนะนั้นไม่ใช่เรื่องปกติ ไม่มีใครเคยทำมาก่อนมีเพียงวาเลนติโนคนเดียวเท่านั้น มันเป็นเรื่องยิ่งใหญ่มาก" 

"ผมคิดว่าถ้าปีนี้วาเลนติโนรู้สึกดีกับรถมอเตอร์ไซค์ของเขามากกว่าปีที่แล้วเขาจะสามารถปรับปรุงผลงานให้ดีขึ้นอย่างมากและผมเชื่อมั่นว่าเขาจะกลับมาชนะการแข่งขันได้อีกครั้ง"

"บางทียามาฮ่าอาจจะเป็นผู้ผลิตเดียวที่ไม่ทำให้คุณกลายเป็นสัตว์ป่าที่ดุร้ายและยังสามารถแข่งต่อได้ มันเป็นมอเตอร์ไซค์เจ้าเดียวที่ให้แบบนี้กับคุณได้"

เมื่อพิจารณาอาชีพของเขาแล้ว ลอเรนโซไม่ได้รู้สึกเสียใจที่ออกจากยามาฮ่าเมื่อจบฤดูกาล 2016 เขาได้ร่วมงานกับดูคาติในปี 2017-2018 ระยะเวลา 2 ปีกับแบรนด์อิตาลีเขาชนะเพียงแค่ 3 เรซเท่านั้น หลังจากนั้นย้ายไปร่วมงานกับฮอนด้าในปี 2019 ก่อนที่เขาจะตัดสินใจรีไทร์จากอาชีพนักบิดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลที่แล้ว

"ผมรู้ว่าถ้าผมยังอยู่กับยามาฮ่าผมจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุด วาเลนติโนเขามีพาวเวอร์กับสื่อที่แข็งแกร่งมากเห็นได้ชัดในปี 2015 แต่มันไม่ใช่เหตุผลหลักที่ทำให้ผมออกจากยามาฮ่าหรอกนะ ผมต้องการเปลี่ยนทีมเพื่อทำบางสิ่งที่จะทำให้ผมรู้สึกมีชีวิตชีวา ถ้าผมอยู่กับยามาฮ่ากระดูกผมอาจจะหักน้อยกว่านี้และอาจจะชนะการแข่งขันมากกว่านี้ สถิติต่างๆก็คงดีกว่านี้ แต่ถ้าย้อนกลับไปผมก็จะยังคงตัดสินใจแบบนั้นอีก"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้