แต่งตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

Last updated: 3 ก.ย. 2561  |  4984 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แต่งตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบุคลิกภายนอกสำคัญไม่แพ้ความรู้ความสามารถภายในเลยค่ะ การแต่งตัวให้ดูดีมีความเหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้ เพราะการสวมใส่เครื่องแต่งกายบ่งบอกความเอาใจใส่และเป็นการพรีเซนต์ความเป็นตัวคุณให้คนภายนอกได้รับรู้ วันนี้เรามีไอเดียการแต่งตัวให้คนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองลองปรับนิดเปลี่ยนหน่อยให้ดูดีมากขึ้น ไปดูกันเลยค่ะ


  1. ไม่โกงส่วนสูงของตัวเอง

ข้อแรกเราจะยึดความสูงของนางแบบมาเป็นของตัวเราไม่ได้นะคะ  ต้องซื่อสัตย์และยอมรับว่าเราจัดอยู่ในประเภทสูงน้อย สูงกำลังดี หรือสูงมาก การเห็นเสื้อผ้าสวยๆแต่เราใส่ได้ไม่พอดีอาจเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไปไม่ต้องกัดฟันซื้อเพราะความสวยนะ โดยเฉพาะกางเกง NO! NO! NO! ห้ามซื้อเด็ดขาดค่ะ

Trick : คนขาสั้นกว่ากางเกงแนะนำให้ซื้อตัวอื่นที่มีความยาวพอดีแล้วใส่รองเท้าส้นสูงเสริมสร้างบุคลิกให้ดูขายาวสวยขึ้นค่ะ หลีกเลี่ยงการใส่กระโปรงยาวคลุมเข่าเพราะจะทำให้ดูเตี้ยและตัน

Trick : คนขายาวกว่ากางเกงแนะนำให้ซื้อตัวอื่นที่มีความยาวพอดีหรือซื้อตัวนี้ก็ได้แต่ปรับแต่งให้ใส่แล้วดูเก๋ได้ค่ะ

 


2. ไม่โกงน้ำหนักของตัวเอง


ข้อนี้ต้องซื่อสัตย์กับตัวเองเช่นเดียวกับส่วนสูงค่ะ ต้องรู้ตัวเองว่าเรามีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ อยู่ในเกณฑ์ หรือมากกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (ตัวเลขน้ำหนักเราไม่จำเป็นต้องให้คนอื่นรู้ด้วยก็ได้555)

Trick : คนที่มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานมากๆควรใส่เสื้อสีอ่อนไม่เน้นรูปร่าง หลีกเลี่ยงการใส่กระโปรงแคบแนบลำตัวเพราะจะทำให้ดูผอมแห้งจนเกินไป

Trick  : คนที่มีน้ำหนักมากกว่าเกณฑ์มาตรฐานควรใส่เสื้อสีเข้มขนาดใหญ่กว่าตัวนิดหน่อย จะช่วยพรางรูปร่างของคุณให้ดูตัวเล็กและบางลง และ ใส่ส้นสูงเพื่อทำให้ดูตัวยาวขึ้น หลีกเลี่ยงการใส่เดรสรัดรูปโดยเด็ดขาด!

 


3. แต่งตัวตามสมัยนิยม


ข้อนี้ไม่ต้องตามแฟชั่นจนเกินไปก็ได้แต่ต้องคอยเช็คการแต่งตัวของเราเองด้วยนะคะเพื่อไม่ให้ดูล้าสมัยจนเกินไปเพราะจะทำให้ดูมีอายุมากกว่าอายุจริงของเราค่ะ

 


4. ไม่ใส่เสื้อผ้ามากชิ้น


ความคิดที่ว่ายิ่งใส่มากยิ่งสวยเป็นเรื่องผิดมหันต์! ไม่ควรใส่เครื่องแต่งกายหลายชิ้นเกินไปจนดูพะรุงพะรังเหมือนเรากำลังหอบหิ้วสิ่งของมากกว่าสวมใส่ การใส่เสื้อผ้าน้อยชิ้นแล้วดูสวยย่อมดีกว่าต้องใส่หลายๆชิ้นถึงจะดูดีขึ้นมาได้ค่ะ

 


5. ไม่ใส่เสื้อและกางเกงคนละเฉดสี


ข้อนี้ห้ามเด็ดขาดเลยนะคะสาวๆ เช่น ใส่เสื้อสีแดง กางเกงหรือกระโปรงสีเขียว NO! NO! NO! เดินผ่านไม่รู้จะโฟกัสหน้า ส่วนล่าง ส่วนบน หรือจะโฟกัสตรงไหนดี ควรสวมใส่ชุดสีโทนเดียวกัน หรือ คนละสีแต่แมตช์กัน

 


6. ชุดลวดลายต่างๆต้องระวัง


ไม่ว่าจะเป็นลายตรง ลายขวาง ลายดอกไม้ ลายสารพัดสัตว์และลวดลายอื่นๆ ต้องลองก่อนซื้อทุกครั้งเพราะแค่มองแล้วไม่สามารถตัดสินได้ว่าจะส่งเสริมบุคลิกเราให้ดูดีขึ้นได้หรือไม่ บางตัวมองแล้วสวยมากพอซื้อกลับถึงบ้านแล้วดูดร็อปความสวยของเราลงไปเยอะ แต่อีกตัวมองด้วยตาแล้วไม่สวยแต่พอใส่แล้วทำให้เราดูดีขึ้นมาก มิฉะนั้นแล้ว ขอเน้นย้ำว่าต้องลองก่อนซื้อนะคะ

Trick : สาวอวบห้ามใส่กางเกงที่มีลวดลายเด็ดขาดเพราะจะยิ่งเน้นต้นขาให้ดูใหญ่ขึ้น




7. ชุดดีไซน์แปลก


ดูแค่ดีไซน์เราจะส่ายหน้าแล้วเดินจากไปไม่ได้นะคะ บางชุดแปลกไปจากปกติมากแต่เราใส่แล้วอาจดูสวยขึ้น ควรพิจารณาแล้วขอลองเลยค่ะ บางทีอาจค้นพบอะไรแปลกใหม่ที่ใส่แล้วทำให้ดูดี



8. เครื่องประดับ


เครื่องประดับนั้นเราใส่เพื่อเพิ่มความดูดีและทำให้ดูลงตัว ข้อนี้แล้วแต่ชุดที่ใส่ค่ะ ถ้าชุดดูเยอะแล้วไม่จำเป็นต้องเพิ่มเครื่องประดับเข้าไปอีกเพราะจะทำให้ดูเยอะมากกว่าเดิม ถ้าชุดดูเรียบจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใส่เครื่องประดับอาจจะมากหรือน้อยชิ้นแล้วแต่ความสวยงามค่ะ

Trick : คนคอสั้นไม่ควรใส่สร้อยคอแบบโช้คเกอร์เพราะจะทำให้คอยิ่งดูสั้นลง

 


9. รองเท้า


การแต่งตัวจะเพอร์เฟ็คหรือไม่ รองเท้ามีส่วนมากๆในการตัดสินนะคะ บางทีใส่ชุดสวยมากแต่ใส่รองเท้าที่ไม่เข้ากันเลยก็ไม่ผ่าน ไม่ว่าจะรองเท้าประเภทไหนถ้าส่องกระจกแล้วดูแมตช์ก็เลือกคู่นั้นได้เลยค่ะ

Trick : การใส่รองเท้าสีหรือโทนเดียวกันกับสีชุดจะสวยกว่าคนละสี และคนที่มีขาสั้นกว่าช่วงตัวแนะนำให้ใส่รองเท้าส้นสูงค่ะ




10. กระเป๋า


ประเภท สี และขนาดของกระเป๋า ควรให้ความสำคัญกับการเลือกทั้ง  3 อย่างเลย ต้องเลือกใบที่เข้ากับชุด เหมาะสมกับสถานที่ที่จะไปและที่สำคัญต้องสะดวกในการถือหรือสะพายค่ะ

Trick : ถ้าตัดสินใจเลือกกระเป๋าที่เข้ากับชุดไม่ได้แนะนำให้เลือกใบเล็กสีพื้นเพราะแมทช์กับชุดทุกประเภท


การแต่งตัวดีนำมาซึ่งโอกาสดีๆมานักต่อนัก เราจะสวมใส่ชุดที่ทำให้มั่นใจเพียงอย่างเดียวไม่ได้แล้วนะคะต้องลองถามคนรอบตัวเราด้วยว่าชุดที่เราใส่นั้นดูดีและเหมาะสมกับเราหรือยัง ความคิดเห็นจากคนรอบข้างอาจทำให้เราปรับเปลี่ยนการแต่งตัวเพื่อส่งเสริมบุคลิกเราให้ดูดีขึ้นมาได้ค่ะ เมื่อเราสวยแล้วไม่ว่าจะเจออะไรก็ไม่หวั่น พร้อมเดินหน้าชนค่ะสาวๆ

Model : Bella Hadid
IG : bellahadid


cassieJ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้