ลุ้นดีล "โพล เอสปาร์กาโร" ว่าที่ทีมเมทคนใหม่ของ "มาร์ก มาร์เกซ"

Last updated: 5 มิ.ย. 2563  |  1515 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลุ้นดีล "โพล เอสปาร์กาโร" ว่าที่ทีมเมทคนใหม่ของ "มาร์ก มาร์เกซ"

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดสุดฮ็อตของทีม Red Bull KTM Factory Racing มีข่าวหนาหูว่าเขาเตรียมอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้เพื่อซบ Repsol Honda จะมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนต้องมาลุ้นกัน 

เอสปาร์กาโร คว้าแชมป์โมโต 2 ในปี 2013 โปรโมทขึ้นมาแข่งในโมโตจีพีคลาสเมื่อปี 2014 กับ Tech 3 Yamaha ก่อนที่จะย้ายมาร่วมงานกับ KTM ตั้งแต่ปี 2017 ถึงปัจจุบัน ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดาแน่นอนเขาคว้าโพเดียมแรกที่บาเลนเซียเมื่อปี 2018 และสามารถพาเจ้า RC16 ขึ้นไปดวลกับกลุ่มหน้าได้ที่มิซาโนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ โพล เอสปาร์กาโร มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมทั้ง KTM เองที่แสดงความต้องการที่จะรักษานักบิดรายนี้ให้อยู่กับทีมต่อไป ทั้งมีข่าวว่าเขาอาจจะกลายเป็นนักแข่งของทีมดูคาติโรงงานหากอันเดรีย โดวิซิโอโซ เจรจาสัญญาฉบับใหม่กับดูคาติไม่ลงตัว และมีข่าวว่าเขาคนนี้แหละที่จะเป็นทีมเมทของ มาร์ก มาร์เกซ ในฤดูกาล 2021 กระแสข่าวมี 2 ทาง บางสำนักเชื่อว่า อเล็กซ์ มาร์เกซ อาจจะได้ต่อสัญญากับทีมฮอนด้าโรงงานไปอีก 1 ปีเพราะพี่ชายเขาเพิ่งต่อสัญญาออกไป 4 ปี แต่หลายสำนักมีความเห็นว่ามาร์เกซคนน้องยังได้รับการสนับสนุนจาก HRC อยู่แต่อาจจะโยกไปแข่งให้กับทีม LCR Honda เพื่อหลีกทางให้ โพล เอสปาร์กาโร

หากอเล็กซ์ มาร์เกซ ต้องย้ายไปเซ็นสัญญากับทีม LCR Honda จริง คำถามต่อมาคือใครจะเป็นทีมเมทของเขาในปี 2021 ระหว่าง ทาคาอากิ นาคากามิ หรือ คาล ครัทช์โลว ?

ทาคาอากิ นาคากามิ ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก Idemitsu ซึ่ง Idemitsu เป็นผู้สนับสนุนการ์ราจของ LCR ที่ออกแบบมาเพื่อนักแข่งญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ดังนั้นมีความเป็นไปได้สูงที่นาคากามิจะยึดเก้าอี้ในพิทบ็อกซ์ของ LCR Honda ต่อไป ทำให้ คาล ครัทช์โลว วัย 34 ปี อยู่บนความไม่แน่นอน ซึ่งนักบิดชาวอังกฤษเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเดิมทีเขาตั้งใจจะรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2020 แต่เขาเพิ่งมาเปลี่ยนใจอยากขยายเวลาอาชีพนี้ออกไปอีกเมื่อปี 2019 เนื่องจากยังไม่พอใจกับผลงานของตัวเอง เขาจึงได้พูดคุยเรื่องการแข่งขันต่อกับหลายทีมทั้ง LCR Honda , KTM , Aprilia แต่ดูจากข้อมูลที่ทีมงานแต่ละทีมให้สัมภาษณ์ก็ค่อนข้างเป็นไปได้ยากเนื่องจากทุกทีมมีนักบิดที่ต้องการเจรจาสัญญาไว้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามทั้งดีลของ 'โพล เอสปาร์กาโร' และ 'อเล็กซ์ มาร์เกซ' ยังเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น แต่เชื่อว่าอีกไม่นานคงมีความชัดเจนมากกว่านี้และทางทีมต้นสังกัดคงจะได้ออกมาคอนเฟิร์มไลน์อัพนักแข่งปี 2021 ในเร็วๆนี้

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้