'สก็อตต์ เรดดิ้ง' มีศักยภาพแต่ไม่เหมาะกับโมโตจีพี

Last updated: 15 มิ.ย. 2563  |  1774 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'สก็อตต์ เรดดิ้ง' มีศักยภาพแต่ไม่เหมาะกับโมโตจีพี

'สก็อตต์ เรดดิ้ง' นักบิดอังกฤษวัย 27 ปี เคยโลดแล่นในศึกโมโตจีพีฤดูกาล 2014 - 2018 ในช่วงเวลา 5 ปีเขาเคยเป็นนักแข่งของ ฮอนด้า, ดูคาติ และ อาพริเลีย ก่อนจะย้ายไปแข่ง British Superbikes เมื่อปีที่แล้ว ฤดูกาลนี้เรดดิ้งเป็นนักแข่งสังกัดทีมดูคาติโรงงานลุยศึก WSBK

Francesco Guidotti บิ๊กบอส Pramac อดีตเจ้านายของเรดดิ้งในปี 2016-2017 ได้พูดถึงนักบิดรายนี้ว่า

"เขาเป็นนักบิดที่มีพรสวรรค์ยอดเยี่ยม แต่โมโตจีพีค่อนข้างเข้มงวดสำหรับเขาเพราะต้องใช้ทั้งความทุ่มเทและสมาธิเป็นอย่างมาก"

"สก็อตต์เป็นคนที่มีมีจิตวิญญาณบริสุทธิเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการยอมรับเรื่องที่เข้มงวดกว่ามืออาชีพแต่น่าเสียดายที่ถ้าคุณอยากอยู่ในอันดับต้นๆของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ด้วยเทคโนโลยีและการลงทุนต่างๆคุณต้องปฏิบัติตามกฎ จิตใจของเขาเป็นอิสระมากเขาดิ้นรนเพื่อที่จะยอมรับแง่มุมบางอย่างของความเป็นมืออาชีพที่โมโตจีพีเรียกร้อง ผมคิดว่าเขาทำได้ดีมากใน British Superbikes เขาชนะเพราะเขามีศักยภาพที่สูงกว่าการแข่งขันนั้น บางที World Superbikes อาจจะเหมาะกับเขามากกว่า"

สก็อตต์ เรดดิ้ง คือนักบิดคนล่าสุดที่เคยแข่งในโมโตจีพีแล้วสวิตช์ไปแข่ง WSBK ก่อนหน้านี้มีนักแข่งหลายคนที่เคยโลดแล่นอยู่ใน 2 รายการนี้ ฝั่งยามาฮ่าก็มีข่าวน่าสนใจเกี่ยวกับ Toprak Razgatlioglu นักบิดตุรกีสที่เคยมีข่าวว่ามีโอกาสที่จะสวิตช์มาแข่งในโมโตจีพีในอนาคต บิ๊กบอส Pramac มีความเห็นเกี่ยวกับนักแข่งวัย 23 ปีว่าไม่ควรรอนานเกินไปหากคิดที่จะลอง

"สำหรับผม เขายังสามารถลองได้นะ เขายังอยู่ในวัยที่ยังทำได้ถ้าเขารอนานเกินไปเขาอาจจะเสียเวลาที่เหมาะสม ผมคิดว่าเขามีเวลาอีกสองสามปีในการพยายามและย้ายมาที่โมโตจีพีก่อนที่เขาจะแข่งใน WSBK มากเกินไป นักแข่งที่มีใจเอนเอียงมาที่โมโตจีพีเมื่อเขามาถึงที่นี่ด้วยร่างกายที่สมบูรณ์จะเป็นความมั่นใจที่สำคัญซึ่งมีความหมายมากสำหรับนักแข่ง ถ้าเขาอยู่ใน WSBK มากเกินไปและหากไม่ชนะความมั่นใจของเขาจะหายไป ถึงตอนนั้นสภาพจิตใจของเขาอาจจะไม่เหมาะที่จะสวิตช์มาแข่งในโมโตจีพีแล้ว"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motorsport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้