'โพล เอสปาร์กาโร' เผยนอกจาก KTM และ HONDA ยังมีข้อเสนอจากทีมอื่นด้วย

Last updated: 19 มิ.ย. 2563  |  1179 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'โพล เอสปาร์กาโร' เผยนอกจาก KTM และ HONDA ยังมีข้อเสนอจากทีมอื่นด้วย

โพล เอสปาร์กาโร นักบิดสังกัดทีม Red Bull KTM Factory Racing ยอมรับว่าตอนนี้กำลังเจรจาสัญญาปี 2021 กับฮอนด้าและกล่าวว่าการมีข้อเสนอจากทีมโรงงาน 2 แห่งให้เขาพิจารณามันคือความฝัน

มีการคาดการณ์จากสื่อมากมายว่า โพล เอสปาร์กาโร จะอำลาเคทีเอ็มที่เขาเข้าร่วมโปรเจคต์ตั้งแต่ปี 2017 เพื่อแทนที่ของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ในทีม Repsol Honda ฤดูกาลหน้าซึ่งเจ้าตัวได้ออกมายอมรับเป็นครั้งแรกว่าตอนนี้กำลังคุยกันอยู่แต่ยังไม่มีบทสรุปของดีลนี้

"ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่เป็นทางการครับ สถานการณ์ตอนนี้คือผมยังมีสัญญากับเคทีเอ็มถึงสิ้นปีนี้ ดังนั้นทีมโรงงานมากมายมีสิทธิที่จะคุยกับนักบิดและผมก็มีสิทธิที่จะรับฟังข้อเสนออย่างอิสระ"

เอสปาร์กาโร โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในโมโตจีพีคลาสเมื่อปี 2014 สังกัดทีมแรกคือ Tech 3 Yamaha ก่อนจะย้ายเข้าร่วมโปรเจคต์กับ KTM ในปี 2017 ถึงปัจจุบัน หากมีการย้ายไปร่วมงานกับฮอนด้าในปี 2021 จะถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับอาชีพของเขา

"เป็นเรื่องที่ดีมากเมื่อคุณได้เป็นนักแข่งของทีมโรงงาน KTM เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและมีโรงงานขนาดใหญ่ที่กำลังต่อสู่กับบางอย่างที่น่าสนใจในช่วงปลายปีนี้แต่ในขณะเดียวกันมันมีข้อเสนออื่นเข้ามาด้วย มันเป็นความฝันเลยนะที่มีข้อเสนอจากทีมโรงงาน 2 ทีมให้ผมพิจารณา นอกจากนี้ยังมีโรงงานอื่นในเกมนี้ด้วย เราคุยกับทุกๆทีม ผมก็ไม่รู้หรอกว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคตแต่สถานการณ์ตอนนี้มันดีกับผมมากเลย ผมทำผลงานได้ดีในฤดูกาลที่แล้วและเราพัฒนาขึ้นมาก"

เอสปาร์กาโรกล่าวว่าความแข็งแกร่งของ RC213V ทำให้ฮอนด้ากลายเป็นรถที่น่าดึงดูด

"เราได้เห็นกันแล้วว่าเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาแชมป์โลกคือ มาร์ก มาร์เกซ มาร์กคือตำนานเขาเป็นนักแข่งที่น่าทึ่ง มาร์กโชว์ให้เห็นในทุกๆเรซว่าเขากับฮอนด้ามีช่องว่างที่ห่างจากนักบิดคนอื่นมาก"

นอกจากนี้เจ้าตัวยังถูกถามถึงดูคาติด้วย เนื่องจากเอสปาร์กาโรได้ยอมรับเองว่ามีข้อเสนอจากโรงงานอื่นนอกจากเคทีเอ็มและฮอนด้า

"ผมคิดว่าฮอนด้าคือรถที่คนส่วนใหญ่ต้องการ มันชัดเจนมาก ทุกคนต้องการรถคันนี้และทุกคนก็ยังต้องการรถดูคาติโรงงานด้วยเพราะมันเป็นรถสองคันที่ดีที่สุดในตอนนี้ แน่นอนว่าผมต้องการเลือกหนึ่งในสองทีมนี้แต่ผมก็ต้องดูด้วยว่าสถานการณ์กับเคทีเอ็มเป็นยังไงและเราทำอะไรได้บ้างด้วยเหตุผลนี้มันยังเร็วเกินไปที่ผมจะยืนยัน แต่ใครบ้างละที่จะไม่อยากแข่งให้กับสองทีมนี้ในตอนสุดท้าย มันเป็นรถในฝันที่ต่อสู้เพื่อแชมป์โลก"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้