Exclusive 'มาเวริค บีญาเลส' เผยกลยุทธ์ในการแข่งขันโมโตจีพี 2020

Last updated: 5 ก.ค. 2563  |  1133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Exclusive 'มาเวริค บีญาเลส' เผยกลยุทธ์ในการแข่งขันโมโตจีพี 2020

สัมภาษณ์สุดพิเศษ 'มาเวริค บีญาเลส' นักบิดขวัญใจสาวๆทั่วโลกเผยกลยุทธ์ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2020 พร้อมแสดงความคิดเห็นต่อเดอะด็อกเตอร์ 'วาเลนติโน รอสซี' ทีมเมทคนปัจจุบัน และ 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ทีมเมทคนใหม่ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกันเลย 

การแข่งขันโมโตจีพี 2020 กำลังจะกลับมาในเร็วๆนี้ แต่มีเพียง 13 เรซภายใน 4 เดือน กลยุทธ์ในการแข่งขันของคุณเปลี่ยนไปอย่างไร ?

"ห้ามมีข้อผิดพลาดเด็ดขาดเนื่องจากโปรแกรมแน่นมาก มันจะเป็นการต่อสู้ที่ยากมาก ความสมดุลจะเป็นกุญแจสำคัญ เราต้องระวังตัวในรอบ FP ด้วยไม่ต้องใส่เต็ม 100% เพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ แต่ในการแข่งขันจริงเราต้องจัดเต็มตั้งแต่เรซแรกเลย เพราะมีการแข่งขันน้อยลงเราจะเสียเวลาไม่ได้ดังนั้นเราอาจจะรับความเสี่ยงมากขึ้นตั้งแต่เรซที่ 1 เลย"

 

สิ่งแรกที่คุณจะทำเมื่อเข้าไปในแพดด็อกคืออะไร?

"การขี่ยามาฮ่า M1 เป็นสิ่งที่ผมคิดถึงมากที่สุด เนื่องจากต้องรักษาระยะห่างมันเป็นไปไม่ได้ที่ผมจะกอดทีมงานดังนั้นผมจะเชิญพวกเขาทุกคนไปดินเนอร์พร้อมกับมอเตอร์ไซค์ของผมด้วย"(หัวเราะ)

 

คุณต้องเจอกับ 2 ฤดูกาลที่ยากลำบาก การมาของฟาบิโอ กวาตาราโร กับ Petronas Yamaha SRT เมื่อปีที่แล้วเป็นการปลุกคุณให้ตื่นหรือไม่?

"ปีที่แล้วผมแข็งแกร่งมากตอนต้นฤดูกาลแต่ผมก็ค่อยๆเสียความเร็วตอนเริ่มไปเรื่อยๆผมจึงไม่สามารถสร้างความแตกต่างได้ ผมจัมพ์สตาร์ทที่ออสตินทำให้จบที่อันดับ 9 เรามีศักยภาพแต่การสตาร์ททำให้เราเสียอันดับไป นอกจากนี้ทีมโรงงานมีปัจจัยมากมายที่ต้องพิจารณาในช่วงสุดสัปดาห์ดังนั้นผลลัพธ์มันอาจจะไม่ได้ออกมาอย่างที่หวัง ในทางกลับกันทีมของฟาบิโอไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยในรถของพวกเขา นั่นคือจุดสำคัญพวกเราได้เรียนรู้จากพวกเขา" 

 

ทีมเมทคือคู่แข่งคนแรก ดังนั้นคุณคิดว่าใครคือคู่แข่งระหว่าง รอสซี หรือ กวาตาราโร ?

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือผมต้องเป็นนักแข่งยามาฮ่าคนแรกที่เข้าเส้นชัย

 

อะไรที่อันตรายมากกว่าระหว่าง ประสบการณ์ของรอสซี หรือ ความกระหายและอายุน้อยของกวาตาราโร ?

"ผมไม่ได้มองว่าพวกเขาอันตราย แต่มันเป็นแรงจูงใจพิเศษที่ทำให้ผมเร็วขึ้น การมีนักแข่งที่เร็วอย่างวาเลนติโนในการ์ราจและปีหน้าเราจะมีกวาตาราโร จะช่วยให้เราพัฒนา M1 ได้" 

 

รู้สึกอย่างไรที่ได้เป็นนักแข่งเบอร์หนึ่งของยามาฮ่า?

"ผมรู้สึกมั่นใจ ผมรู้สึกพร้อมแต่ผมทราบดีว่าที่ยามาฮ่าเราไม่มีนักแข่งเบอร์หนึ่ง ดูแค่ผลลัพธ์ในสนามเท่านั้น เราก้าวไปข้างหน้าทุกๆปีและตอนนี้ผมรู้สึกแข็งแกร่งมาก"

 

นี่จะเป็นฤดูกาลสุดท้ายของคุณกับรอสซี ในฐานะเพื่อนร่วมทีม มันยากแค่ไหนที่ต้องแชร์การ์ราจกับตำนานอย่างเขา?

"วาเลนติโนมีอิทธิพลมากในวงการกีฬาของเราและองค์กรของยามาฮ่า ผมคิดว่าเราทำงานร่วมกันได้ดีและเราได้เรียนรู้เยอะมาก เมื่อตอนที่ผมมาที่ยามาฮ่าผมขี่ได้เร็วตั้งแต่แรกเลยสิ่งนี้ช่วยผมได้มาก รอสซีเป็นไอดอลของผมตั้งแต่ผมยังเป็นเด็กแล้วสำหรับผมมันเป็นแรงจูงใจพิเศษในการขี่กับเขา"

 

คุณได้เรียนรู้อะไรจากเดอะด็อกเตอร์ ?

"ฤดูกาล 2018 มันยากมากสำหรับพวกเราทุกคน ผมได้เรียนรู้มากมายโดยเฉพาะความสามารถในการมองโลกในแง่บวกพร้อมรอยยิ้มกว้างบนใบหน้าของเขาแม้สิ่งต่างๆจะผิดพลาด"

 

มาร์ก มาร์เกซ ยังคงเป็นผู้ชายที่ต้องเอาชนะ คุณจะเตรียมตัวอย่างไร ? 

"ทุกๆปีเราจะแข็งแกร่งขี้น ปีนี้เรามีโอกาสที่จะต่อสู้เพื่อแชมป์ในทุกวันอาทิตย์"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.cycleworld.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้