ข้อควรระวัง เมื่อใช้กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai Dash Cam PRO

Last updated: 26 พ.ค. 2565  |  38901 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อควรระวัง เมื่อใช้กล้องติดรถยนต์ Xiaomi 70Mai Dash Cam PRO

บทความนี้สนับสนุนโดย Rizer กล้องติดรถยนต์

 

Power Usage

กล้องติดรถใช้ที่จุดบุหรี่รถยนต์เป็นแหล่งจ่ายไฟ เพื่อให้แน่ใจว่าการจ่ายไฟคงที่ โปรดใช้อแดปเตอร์และสายชาร์จในชุดเท่านั้น เราจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียใดๆ ที่เกิดจากการใช้อุปกรณ์อื่นนอกเหนือจากที่จุดบุหรี่รถยนต์ อแดปเตอร์ และสายชาร์จในชุด

รถยนต์บางคันหลังจอดรถแล้ว ยังคงจ่ายพลังงานที่ช่องจุดบุหรี่ เพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียแบตเตอรี่ที่เกิดจากกล้องติดรถทำงานเป็นเวลานาน โปรดปิดกล้องหรือถอดอแดปเตอร์ชาร์จออกหลังจากจอดรถ หากปิดกล้องด้วยตนเอง เมื่อสตาร์ทรถในครั้งถัดไป จะต้องกดเปิดกล้องเอง เราไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียใดๆ หากผู้ใช้ไม่ปิดกล้องติดรถด้วยตัวเองในกรณีช่องชาร์จไฟยังคงจ่ายออกตลอดหลังดับเครื่องยนต์



Battery Usage

กล้องติดรถมีแบตเตอรี่ในตัว เพื่อจ่ายพลังงานสำหรับการจัดเก็บวิดีโอไฟล์สุดท้ายให้เสร็จสมบูรณ์ และสำหรับบันทึกวิดีโอตอนจอดเมื่อมีแรงสั่นสะเทือน โปรดอย่าใช้กล้องติดรถโดยไม่ใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอก และห้ามถอดแยกชิ้นส่วนแบตเตอรี่ในกล้องด้วยตัวเอง

หากไม่ได้ใช้งานกล้องติดรถเป็นระยะเวลานาน แบตเตอรี่อาจคายประจุจนหมด จะเริ่มใช้งานอีกครั้งได้เมื่อเสียบสายชาร์จ เวลาในกล้องอาจถูกรีเซ็ตเป็นค่าเริ่มต้นจากโรงงาน โปรดตรวจสอบและตั้งค่าใหม่ก่อนใช้งาน

ในกรณีที่อุณหภูมิสูง แบตเตอรี่เกิดการเปลี่ยนรูป ขยายตัว หรือเกิดการรั่วไหลของของเหลวในแบตเตอรี่ กรุณาหยุดใช้ทันทีและติดต่อศูนย์บริการ

 

Micro SD Card Usage

คำอธิบายความจุของที่เก็บข้อมูล

กล้องติดรถ 70 Mai Pro รองรับ Micro SD  Card มาตรฐาน โปรดใช้การ์ดที่มีความจุ 16GB ~ 64GB ความเร็วในการอ่าน / เขียน Class 10 ขึ้นไป ใช้งานครั้งแรกกรุณาฟอร์แมตการ์ดในกล้องติดรถก่อน


จำนวนข้อมูลที่ Micro SD cards สามารถจัดเก็บมีดังนี้ (อ้างอิงตามการตั้งค่า ความยาวคลิปละ 1 นาที):


- คำอธิบายที่เก็บข้อมูลวิดีโอ: วิดีโอปกติ วิดีโอฉุกเฉิน และวิดีโอที่บันทึกตอนจอด จะถูกบันทึกแบบลูป เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่ถูกลบวิดีโอสำคัญ โปรดส่งออกวิดีโอสำคัญไปยังอุปกรณ์อื่น เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์


- คำอธิบายการจัดเก็บภาพถ่าย: ภาพถ่ายที่เก็บไว้จะถูกบันทึกแบบวนซ้ำด้วยจำนวนสูงสุด 100 ภาพ หลังถึงขีดจำกัดสูงสุดแล้ว กล้องติดรถจะลบรูปภาพที่เก่าที่สุดโดยอัตโนมัติ โปรดส่งออกรูปภาพสำคัญไปยังอุปกรณ์อื่น เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือ คอมพิวเตอร์


- SD Card อาจได้รับความเสียหายหรือเสื่อมสภาพหลังจากถูกลบและเขียนซ้ำๆเป็นเวลานาน หากวิดีโอไม่สามารถบันทึกได้ตามปกติ โปรดเปลี่ยนการ์ดใหม่


- ใช้การ์ดหน่วยความจำคุณภาพสูงที่เชื่อถือได้ซึ่งผลิตโดยผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง การ์ดหน่วยความจำที่ต่ำกว่ามาตรฐานอาจมีปัญหา รวมถึงความเร็วในการเขียนอาจไม่เพียงพอสำหรับบันทึกข้อมูล เราจะไม่รับผิดชอบต่อการสูญเสียหรือความเสียหายต่อวิดีโอหรือภาพที่เกิดจากการใช้การ์ดหน่วยความจำไม่มีคุณภาพ


- เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ SD Card เขียน/อ่านข้อมูลช้า หลังจากใช้งานเป็นเวลานาน ขอแนะนำให้ฟอร์แมตการ์ดในกล้องติดรถทุกๆ สองสัปดาห์หรือมากกว่านั้น การฟอร์แมตเป็นการลบไฟล์ทั้งหมดในการ์ด ดังนั้นโปรดส่งออกวิดีโอสำคัญก่อนฟอร์แมต


- อย่าเสียบหรือถอดการ์ดในขณะที่กล้องติดรถเปิดอยู่

 

คำอธิบายความผิดปกติของการ์ด SD

หากการ์ดไม่สามารถบันทึกวิดีโอ กล้องจะแสดงข้อความระบุว่า การ์ดผิดปกติ โปรดแก้ไขก่อนเริ่มใช้งาน


ตัวอย่างความปกติของการ์ด :

- ความจุน้อยกว่า 8G;

- ความเร็วในการอ่าน / เขียนน้อยกว่า Class 10;

- ความเร็วในการเขียนช้ากว่าการ์ด Class 10 มาตรฐาน;

- การ์ด ผิดปกติและไม่สามารถระบุสาเหตุได้;

- การ์ดมีไฟล์ที่เข้ากันไม่ได้กับกล้องติดรถ;

- รูปแบบไม่ถูกต้อง ต้องฟอร์แมตการ์ด เมื่อใช้ครั้งแรกในกล้องติดรถก่อน

 

Other

1. วัตถุประสงค์ของกล้องติดรถเพื่อบันทึกวิดีโอขณะขับขี่ เราจะไม่รับผิดชอบหากผู้ใช้เกิดการสูญเสียใดๆ อันเนื่องจากความล้มเหลวของผลิตภัณฑ์ ไฟล์สูญเสียหาย หรือการทำงานผิดปกติ

2. เนื่องจากความแตกต่างของประเภทยานพาหนะ การตั้งค่าการขับขี่ สภาพแวดล้อม และความแตกต่างอื่นๆ ชิ้นส่วนของผลิตภัณฑ์หรือผลิตภัณฑ์ทั้งหมดอาจไม่ทำงานตามปกติในบางสถานการณ์ อุปกรณ์อาจไม่สามารถบันทึกได้ตามปกติเนื่องจากการสูญเสียแหล่งพลังงาน อุณหภูมิหรือความชื้นที่ผิดปกติ การชน การชำรุดของ micro SD cards และสาเหตุอื่น ๆ เราไม่รับประกันว่าวิดีโอที่บันทึกไว้ทั้งหมดจะถูกบันทึกไว้อย่างสมบูรณ์ในทุกสถานการณ์

3. ติดตั้งผลิตภัณฑ์อย่างถูกต้อง อย่าติดในตำแหน่งบังการมองเห็นของผู้ขับขี่ อย่ากีดขวางถุงลมนิรภัย วางผลิตภัณฑ์ให้ห่างจากคนขับและผู้โดยสารอย่างน้อย 20 ซม. การติดตั้งผลิตภัณฑ์ไม่ถูกต้องอาจทำให้ผลิตภัณฑ์เสียหาย และผู้โดยสารอาจได้รับบาดเจ็บเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

4. โปรดใช้ที่ชาร์จในรถยนต์และสาย USB ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์นี้ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความเข้ากันไม่ได้กับกล้องติดรถ 70mai เราจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียใด ๆ ที่เกิดจากการใช้อุปกรณ์ชาร์จในรถยนต์และสาย USB ที่ไม่ได้มาตรฐาน

5. การ์ดหน่วยความจำไม่ได้รวมอยู่ในแพ็คเกจ คุณจะต้องซื้อด้วยตัวเอง

6. ใช้การ์ดที่มีความจุระหว่าง 16GB - 64GB ความเร็วในการอ่านและเขียนไม่ต่ำกว่า Class 10 ทำการฟอร์แมทการ์ดในกล้องติดรถก่อนใช้งาน

7. อย่าใส่หรือดึงการ์ด ในขณะที่ผลิตภัณฑ์กำลังทำงานเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายของการ์ด

8. การ์ดอาจเสียหายหลังการใช้ซ้ำๆ ตรวจสอบและเปลี่ยนการ์ดให้เหมาะสม เราจะไม่รับผิดชอบใดๆ หากสาเหตุเกิดจากการ์ดเสียหาย

9. อุปกรณ์นี้มีแบตเตอรี่ในตัวที่ไม่สามารถถอดออกได้ อย่าถอดอุปกรณ์ด้วยตนเอง แบตเตอรี่จะต้องไม่สัมผัสกับสภาพแวดล้อมที่ร้อนจัด เช่น แสงแดด ไฟ หรือสิ่งอื่นที่คล้ายคลึงกัน หากเปลี่ยนแบตเตอรี่อย่างไม่ถูกต้อง อาจมีอันตรายจากการระเบิด และสามารถเปลี่ยนได้เฉพาะแบตเตอรี่ชนิดเดียวกันหรือเทียบเท่า

10. กล้องติดรถไม่ควรโดนละอองน้ำ เพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวของแบตเตอรี่

11. หากแบตเตอรี่มีรูปร่างผิดปกติ บวม หรือรั่วไหล ให้หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ทันที และติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า

12. อย่าเขย่าหรือกดผลิตภัณฑ์ แรงกระแทกหรือการสั่นสะเทือนอย่างรุนแรง อาจทำให้ผลิตภัณฑ์เสียหายอย่างไม่สามารถแก้ไขได้

13. อย่าทำความสะอาดผลิตภัณฑ์นี้ด้วยตัวทำละลายสารเคมีหรือน้ำยาทำความสะอาด

14. เก็บผลิตภัณฑ์นี้ให้ห่างจากสนามแม่เหล็ก(strong magnetic) เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหาย

15. อย่าใช้ผลิตภัณฑ์นี้ในอุณหภูมิสูงกว่า 60℃ หรือต่ำกว่า -10℃

16. โปรดทราบว่าอุณหภูมิของกล้องติดรถจะสูงขึ้นเมื่อกล้องติดรถกำลังทำงาน

17. ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ภายในขอบเขตของกฎหมาย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้