'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัยครั้งแรกในชีวิต เปิดฉาก MotoGP 2020

Last updated: 20 ก.ค. 2563  |  1369 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัยครั้งแรกในชีวิต เปิดฉาก MotoGP 2020

เปิดฉากโมโตจีพี 2020 สนามแรกไปแล้วที่ Circuito de Jerez-Ángel Nieto เฆเรซ ประเทศสเปน นักบิดที่คว้าชัยเรซแรกของปีนี้คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Petronas Yamaha SRT

สนามนี้เริ่มต้นเป็น มาเวริค บีญาเลส ที่ออกตัวได้ดีที่สุดขึ้นนำในช่วงแรก ผ่านไป 2 รอบ แชมป์โลกหมายเลข 93 ก็ขึ้นนำหัวแถวก่อนจะหลุดโค้ง 4 ในรอบที่ 5 ต้องตกไปอันดับท้ายๆก่อนที่จะบู๊แหลกแซงขึ้นมาถึงอันดับ 3 แต่ในขณะที่เด็กระเบิดกำลังหาจังหวะแซงบีญาเลสเพื่อขึ้นอันดับสองเขาพลาดล้มอย่างหนัก แฟนๆต้องรอลุ้นอาการว่า มาร์ก มาร์เกซ จะพร้อมแข่งขันในสุดสัปดาห์หน้าหรือไม่ ทางด้านกวาตาราโรแซงบีญาเลสตั้งแต่รอบที่ 9 นำม้วนเดียวจบผ่านธงตราหมากรุกก่อนอันดับ 2 หลายวินาที

ฟาบิโอ กวาตาราโร ทำเวลาได้ดีทั้งในรอบซ้อม รอบควอลิฟาย และรอบแข่งขันจริง ส่งผลให้นักบิดหนุ่มชาวฝรั่งเศสคว้าชัยชนะครั้งแรกในชีวิตสำหรับการแข่งขันในโมโตจีพีคลาส หลังจากพยายามอย่างหนักเมื่อฤดูกาลที่แล้วจนสามารถเข้าใกล้กับชัยชนะหลายครั้งวันนี้ความฝันของเขาได้กลายเป็นจริงแล้ว ฟาบิโอ กวาตาราโร ได้ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสูงสุดพร้อมบรรเลงเพลงชาติฝรั่งเศส

 

สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 1

อันดับ 1 ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Petronas Yamaha SRT (41:23.796 นาที)  

อันดับ 2 มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:28.399 นาที) 

อันดับ 3 อันเดรีย โดวิซิโอโซ จากทีม Mission Winnow Ducati (41:29.742 นาที) 

 

เรซต่อไปนักบิดยังคงดวลความเร็วกันที่เฆเรซเหมือนเดิม ภายใต้ชื่อรายการ Andalucía Grand Prix ในวันที่ 26 กรกฎาคม ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้