อัพเดตอาการบาดเจ็บของนักแข่งโมโตจีพี หลังผ่านการแข่งขันสนามแรก

Last updated: 20 ก.ค. 2563  |  1745 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อัพเดตอาการบาดเจ็บของนักแข่งโมโตจีพี หลังผ่านการแข่งขันสนามแรก

 การแข่งขันโมโตจีพี 2020 ได้เปิดฉากขึ้นแล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ Circuito de Jerez-Ángel Nieto เฆเรซ ประเทศสเปน การแข่งขันสนามนี้ดูเหมือนว่าจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักบิดหลายคนทั้งในรอบซ้อม รอบควอลิฟาย และรอบแข่งขันจริง มาอัพเดตอาการบาดเจ็บของนักบิดที่ล้มหนักในสนามนี้กัน มีโอกาสจะกลับมาแข่งขันในเรซที่ 2 หรือไม่ หรือต้องพักฟื้นนานเท่าไหร่ไปเช็กกันเลย



อเล็กซ์ รินส์ (Suzuki Ecstar)

อเล็กซ์ รินส์ ได้รับบาดเจ็บในรอบ Q2 ทำให้ไหล่ขวาเคลื่อนรวมไปถึงกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นได้รับความเสียหายด้วย

"เมื่อยาแก้ปวดหมดลงผมรู้สึกเจ็บปวดมาก ผมได้ปรึกษา ดร.ชาร์ต และ ดร.เมียร์ ว่าควรจะอยู่ที่นี่ต่อเพื่อแข่งเรซที่ 2 ในสุดสัปดาห์หน้าหรือควรกลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้วเจอกันที่สนามเบอร์โน(7-9 สิงหาคม) ปัญหาตอนนี้คือไหล่มันนูนขึ้นมาและเส้นเอ็นได้รับควมเสียหายมาก ผมต้องการลดการอักเสบแล้วค่อยๆเคลื่อนไหวหลังจากนั้นมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร"

นักแข่งหมายเลข 42 ได้ดูการแข่งขันเรซแรกพร้อมกับแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งแรกของ ฟาบิโอ กวาตาราโร ด้วย แฟนๆซูซูกิต้องรอลุ้นว่ารินส์จะแข่งได้หรือไม่ในวันที่ 24-26 นี้

 

 

คาล ครัทช์โลว (LCR Honda)

คาล ครัทช์โลว จะเข้ารับการผ่าตัดหลังพบรอยร้าวที่กระดูกข้อมือเนื่องจากอุบัติเหตุในรอบวอร์มอัพ ครัทช์โลวล้มหนักทำให้ศีรษะและคอได้รับการกระทบกระเทือนจนต้องแสกน CAT ที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยทีมแพทย์จึงตัดสินใจไม่อนุญาตให้เขาแข่งขันในเรซแรก

"เมื่อผมล้มลงไปในกรวดและหัวกระแทกสองสามครั้ง ผมรู้สึกมึนงงเล็กน้อยและรู้สึกเจ็บโดยเฉพาะข้อมือซ้าย"

ครัทช์โลวจะเข้ารับการผ่าตัดผ่านกล้องในเช้าวันอังคารที่บาร์เซโลนา หากไม่มีอะไรผิดปกติหลังจากนี้คาดว่านักบิดหมายเลข 35 จะสามารถทำการแข่งขันได้ในเรซที่ 2 สุดสัปดาห์หน้า

 

 

 

มาร์ก มาร์เกซ (Repsol Honda)

มาร์ก มาร์เกซ เกิดอุบัติเหตุไฮไซด์ระหว่างแข่งขันเรซแรกทำให้กระดูกแขนด้านขวาหักต้องเข้ารับการผ่าตัดที่บาร์เซโลนาในวันอังคารนี้ส่งผลให้แชมป์โลกต้องพลาดการแข่งขันเรซที่สองในสุดสัปดาห์หน้า ดร.ชาร์ต ผู้อำนวยการทางการแพทย์ของโมโตจีพีเผยว่าเป็นไปได้ที่นักแข่งหมายเลข 93 อาจจะกลับมาแข่งขันได้ที่เบอร์โน(7-9 สิงหาคม) หรือที่ออสเตรีย(14-16 สิงหาคม) 


ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 


cassieJ



เครดิต : www.crash.net , www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้