สองเรซติด! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัยอันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์

Last updated: 26 ก.ค. 2563  |  907 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สองเรซติด! 'ฟาบิโอ กวาตาราโร' คว้าชัยอันดาลูเซีย กรังด์ปรีซ์

จบการแข่งขันโมโตจีพี 2020 เรซ 2 ที่ Circuito de Jerez-Ángel Nieto เฆเรซ ประเทศสเปน นักบิดที่คว้าชัยเรซที่สองของปีนี้คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร เจ้าเก่าเจ้าเดิมจากทีม Petronas Yamaha SRT

เรซนี้เป็นเรซแห่งดราม่า มีนักบิดหลายคนล้มและมีหลายคนต้องออกจากการแข่งขันเพราะรถมีปัญหา เริ่มต้นการแข่งขัน ฟาบิโอ กวาตาราโร เจ้าของโพลโพซิชั่นถือว่าสตาร์ทได้ดีออกตัวนำแบบม้วนเดียวจบ ทางด้านเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี ก็เป็นนักบิดอีกคนที่สตาร์ทได้ดีในเรซนี้เพราะออกตัวจากกริด 4 พุ่งขึ้นมาอันดับ 3 ก่อนจะแซงบีญาเลสขึ้นอันดับ 2

หลังกวาตาราโรนำคันอื่นไปหลายวินาที กลุ่มที่สองแย่งชิงอันดับกันอย่างเมามันทั้ง รอสซี, บีญาเลส, บันญาญา, มิลเลอร์ และ มอร์บิเดลลี ก่อนจะมีเหตุการณ์ดราม่าเมื่อมิลเลอร์หลุดโค้ง 9 ในรอบที่ 11 มอร์บิเดลลีต้องออกจากการแข่งขันไปในรอบที่ 17 และที่น่าเสียดายที่สุดคือบันญาญาก็ต้องออกจากการแข่งขันไปเช่นกันเนื่องจากรถแข่งมีปัญหาในขณะที่เขากำลังอยู่ในอันดับที่ 2 ถือเป็นอันดับที่ดีที่สุดในชีวิตของเขาในตอนนี้ ความโชคดีจึงตกไปที่ รอสซีและบีญาเลส นักแข่งยามาฮ่าทั้ง 2 คนของกลุ่มนี้ จบ 25 รอบสนามเป็นชัยชนะของยามาฮ่าคว้าโพเดียมทั้ง 3 คันรวดโดยที่อันดับหนึ่งทิ้งห่างอันดับอื่นๆแบบขาดลอย

 



 


สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 2

อันดับ 1 ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Petronas Yamaha SRT (41:22.666 นาที)   

อันดับ 2 มาเวริค บีญาเลส จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:27.161 นาที)  

อันดับ 3 วาเลนติโน รอสซี จากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP (41:28.212 นาที)  

 


สนามต่อไปนักบิดจะไปดวลความเร็วกันที่เบอร์โน สาธารณรัฐเช็ก ในวันที่ 7-9 สิงหาคม

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้