MotoGP 2020 ผ่านไปแล้ว 3 เรซ ทำไมทีมโรงงานใหญ่ยังคว้าชัยไม่ได้เลย?

Last updated: 10 ส.ค. 2563  |  1321 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MotoGP 2020 ผ่านไปแล้ว 3 เรซ ทำไมทีมโรงงานใหญ่ยังคว้าชัยไม่ได้เลย?

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 ผ่านไปแล้ว 3 เรซ ผู้ที่มีคะแนนนำในตอนนี้คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดจากทีม Petronas Yamaha SRT

เชื่อว่าแฟนความเร็วที่ติดตามโมโตจีพีมานานคงรู้สึกแปลกใจกับผลงานของนักบิดในทีมโรงงานใหญ่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้ทั้ง ฮอนด้า ยามาฮ่า ดูคาติ และ ซูซูกิ หลังผ่านไป 3 เรซ เหตุใดบิ๊กทีมเหล่านี้ยังคว้าชัยชนะมาครองไม่ได้เลย? หากย้อนไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นว่าผลการแข่งขันของทีมใหญ่ไม่เป็นเหมือนต้นฤดูกาลนี้แน่นอน เราไปดูสาเหตุของแต่ละทีกันเลย

 

Repsol Honda Team

แชมป์เก่าอย่างทีมฮอนด้าโรงงานดูเหมือนจะกำลังประสบปัญหามากที่สุดเมื่อ มาร์ก มาร์เกซ ตัวเต็งแชมป์โลกในปีนี้พลาดไฮไซต์ในการแข่งขันสนามแรกจนต้องผ่าตัดต้นแขนด้านขวา แต่ความโชคร้ายยังไม่หมดแค่นั้นเมื่อเขาเร่งฟิตร่างกายมากเกินไปทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดรอบ 2 ส่งผลให้เขาต้องพักฟื้นไปอีกนานถึงฮอนด้าจะดึงตัว สเตฟาน แบรดเดิล มาแข่งแทนแต่นักบิดรายนี้ก็ทำผลงานได้ไม่ดีนักที่เบอร์โนจบอันดับที่ 18 ยังไม่สามารถเก็บคะแนนให้กับทีมได้ ทางด้าน อเล็กซ์ มาร์เกซ 3 เรซที่ผ่านมาเขาจบการแข่งขันในอันดับที่ 12, 8 และ 15 ตามลำดับ ถึงจะเก็บคะแนนได้ทุกสนามแต่ยังห่างไกลจากอันดับที่ 1 มาก คงต้องรอมาร์เกซผู้พี่คัมแบ็คก่อนทีมโรงงานทีมนี้ถึงจะมีโอกาสลุ้นแชมป์สนาม 

 

 

Team Suzuki Ecstar

ทีมซูซูกิโรงงานมีปัญหานักแข่งบาดเจ็บเช่นเดียวกับฮอนด้า อเล็กซ์ รินส์ ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ด้านขวา ถึงเจ้าตัวจะทำผลงานได้ดีที่เบอร์โน เขาสตาร์ทจากกริด 11 จบการแข่งขันในอันดับที่ 4 แต่ก็ยังไม่ดีพอให้ขึ้นโพเดียมหากรินส์ฟิตสมบูรณ์ 100% เมื่อไหร่รับรองว่าซูซูกิโรงงานมีลุ้นแชมป์สนามแรกแน่นอน ทางด้านทีมเมทของเขา ฆวน เมียร์ ขับขี่ได้ดีในฤดูกาลนี้แต่เมียร์มักจะเกิดอุบัติเหตุทำให้ไม่จบการแข่งขัน ใน 3 เรซที่ผ่านมาเมียร์จบการแข่งขันในอันดับที่ 5 รายการอันดาลูเซียกรังด์ปรีซ์แค่เรซเดียวมี 11 คะแนน น้อยกว่า อเล็กซ์ รินส์ 2 คะแนน

 

 

Ducati Team

ทีมดูคาติโรงงานไม่มีปัญหานักแข่งบาดเจ็บแต่ดูเหมือนว่าเซ็ตติ้งของเจ้า Desmosedici GP20 จะยังไม่ลงตัวเห็นได้ชัดในการแข่งขันที่สนามเบอร์โนเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสนามแห่งนี้เป็นแทร็กโปรดปรานของดูคาติเพราะต้องใช้กำลังเครื่องยนต์ในการขึ้นลงบริเวณเนินเขา ดูคาติเคยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในหลายๆปีที่ผ่านมาแต่ปีนี้ทีมดูคาติโรงงานทำผลงานได้ยอดแย่ อันเดรีย โดวิซิโอโซ จบในอันดับที่ 11 และ ดานิโล เปตรุชชิ จบในอันดับที่ 12 ผิดจากที่แฟนๆหลายคนคาดกันไว้ว่าเมื่อมาร์เกซไม่ได้ทำการแข่งขันในสนามนี้โดวิน่าจะมีโอกาสคว้าแชมป์ได้สบายๆแต่ก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง แฟนๆของดูคาติต้องมาลุ้นกันว่านักบิดจากทีมโรงงานจะคว้าแชมป์สนามแรกที่ประทศใดในยุโรป

 

 

 Monster Energy Yamaha MotoGP

ยามาฮ่าโรงงานเป็นทีมที่ใกล้เคียงกับการคว้าแชมป์สนามมากที่สุดในบรรดาบิ๊กทีม มาเวริค บีญาเลส จบการแข่งขันในอันดับที่ 2 ถึง 2 เรซ ปัจจุบันมีคะแนนสะสม 42 แต้ม ตามหลังผู้นำ 17 แต้ม สนามต่อไปหากท็อปกันออกตัวได้ดีจากแถวหน้าและสามารถคอนโทรลเวลาได้จนจบการแข่งขันเชื่อว่าทีมยามาฮ่าโรงงานมีลุ้นแชมป์สนามแน่นอน ทางด้าน วาเลนติโน รอสซี ถึงอายุอานามจะก้าวเข้าสู่วัย 41 ปีแล้วแต่เขายังคงไว้ลายในวงการนี้ พ่อหมอจบการแข่งขันในอันดับที่ 3 เรซที่ 2 ขึ้นโพเดียมในรอบ 1 ปี 3 เดือน ส่วนที่สนามเบอร์โนพ่อหมอทำผลงานได้ดีสตาร์ทจากกริด 10 จบการแข่งขันในอันดับ 5 ต้องรอดูเซ็ตติ้งใหม่ที่ทางยามาฮ่ายอมปรับเปลี่ยนเพื่อ VR46 โดยเฉพาะ จะเข้ามือนักบิดมากประสบการณ์คนนี้เมื่อไหร่ เชื่อว่านักบิดคนนี้ยังพอมีลุ้นแชมป์สนามอยู่

 

 

อีกปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักบิดจากทีมโรงงานใหญ่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์สนามได้เลยคือมีนักบิดจากจากทีมโรงงานอื่นและนักบิดจากทีมรองทำผลงานบนแทร็กได้ยอดเยี่ยมกว่า

 

 

Petronas Yamaha SRT

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดจากทีม Satellite ของยามาฮ่าคว้าชัย 2 สนามติด หากพูดถึงเรื่องความเร็วคงจะไม่พูดถึงชื่อเขาคนนี้ไม่ได้ หลังจากฝากฝีไม้ลายมืออันยอดเยี่ยมจนเป็นที่ฮือฮาเมื่อปี 2019 ปีนี้กวาตาราโรได้รถสเป็คเดียวกับทีมโรงงานทำให้เขาสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกในโมโตจีพีได้สำเร็จ หากสนามต่อไปยังขี่ได้เร็วเหมือนตอนนี้เชื่อว่าเขาคนนี้แหละคือตัวเต็งแชมป์โลกฤดูกาล 2020

 

 

Red Bull KTM Factory Racing

แบรด บินเดอร์ รุกกี้ที่เพิ่งคว้าชัยเช็กจีพีไปสดๆร้อนๆ เขาทำให้แฟนความเร็มทั่วโลกได้เห็นแล้วว่าเครื่องยนต์ของ KTM พัฒนาขึ้นมากแค่ไหนอีกไม่นานทีมสีส้มทีมนี้คงจะเทียบชั้นกับทีมโรงงานใหญ่ได้ไม่ยาก เมื่อเก็บชัยชนะได้ครั้งที่ 1 ย่อมมีครั้งที่ 2 ฤดูกาลนี้ยังมีอีกหลายสนามมาลุ้นผลงานของน้องใหม่ไฟแรงคนนี้กัน เขาจะจบในอันดับที่เท่าไหร่บนตารางคะแนน

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่  

 

 

cassieJ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้