'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' เผยสาเหตุที่ทำให้นักแข่ง 'Ducati' ช้าลงใน MotoGP 2020

Last updated: 11 ส.ค. 2563  |  1093 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'อันเดรีย โดวิซิโอโซ' เผยสาเหตุที่ทำให้นักแข่ง 'Ducati' ช้าลงใน MotoGP 2020

อันเดรีย โดวิซิโอโซ จอมเก๋าชาวอิตาเลียนเผยว่าตอนนี้ตัวเขาและ Ducati กำลังเผชิญกับปัญหาการตั้งค่ารถให้เข้ากับยางหลังรุ่นใหม่ของ Michelin เนื่องจากเซ็ตอัพเดิมไม่ได้ผลเหมือนที่ผ่านมา

โดวิเริ่มต้นฤดูกาล 2020 ด้วยความยากลำบาก 3 เรซแรกของปีนี้เขาจบการแข่งขันอันดับ 3, 6 และ 11 เขาออกตัวจากกริดที่ 18 ที่เบอร์โน เป็นตำแหน่งที่แย่ที่สุดในอาชีพของโดวิสร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆรวมถึงตัวเขาเองด้วย

โดวิผู้มีชื่อเสียงในเรื่องการเบรกได้ดีเยี่ยมในโมโตจีพีแต่ตอนนี้เขากลับทำได้ไม่ดีโดยเฉพาะเมื่อเทียบกับนักแข่งจากผู้ผลิตเดียวกันอย่าง โยฮันน์ ซาร์โก้ และ ฟรานเชสโก้ บันญาญา ซึ่งเป็นเรื่องที่โดวิ "รับไม่ได้"

เมื่อถูกถามว่าปัญหาการเบรกและปัญหาอื่นๆเกิดจากยางใช่หรือไม่โดวิตอบว่า "ใช่ครับ เพราะรถไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น GP19 และ GP20 คล้ายกันมากเลยนะ ยางหลังมันดันไปข้างหน้า ไม่ใช่แค่ดันนะลักษณะการทำงานมันก็แตกต่างออกไปด้วย เราต้องปรับแต่มันไม่ง่ายเลย"

โดวิเสริมว่าถึงเขาจะเปลี่ยนสไตล์การเบรกก็ยังไม่ได้ผลที่ดีขึน การแก้ไขต้องมาจากเซ็ตอัพ เพราะเซ็ตอัพเดิมที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จครองตำแหน่งรองแชมป์โลกมา 3 ปีซ้อนตอนนี้ใช้ไม่ได้ผลเหมือนเดิมแล้ว

"ผมคิดว่าถ้าผมเปลี่ยนสไตล์นิดหน่อยมันจะเปลี่ยนสถานการณ์ให้ดีขึ้นได้ แต่มันไม่ใช่เลย มันต้องปรับจากเซ็ตอัพ ผมไม่ใช่นักแข่งประเภทที่ชอบแก้ตัวหรอกนะแต่ถ้าคุณตรวจสอบข้อมูลของผม ผมจะอยู่ด้านหน้าเสมอ หมายความว่าผมได้พยายามใช้งานรถจนถึงขีดจำกัดความสามารถแล้ว เราต้องปรับการตั้งค่าให้ต่างจากตอนนี้ นี่คือสาเหตุที่ทำให้ผมช้า ดานิโล และ แจ็ก ก็กำลังเจอปัญหาเหมือนกับผม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้