'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เชื่อว่า 'KTM' มีโอกาสล่าแชมป์ที่ Red Bull Ring และ Misano

Last updated: 14 ส.ค. 2563  |  778 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร' เชื่อว่า 'KTM' มีโอกาสล่าแชมป์ที่ Red Bull Ring และ Misano

ฟาบิโอ กวาตาราโร ผู้นำในตารางคะแนนโมโตจีพี 2020 ในขณะนี้ เชื่อว่า KTM มีโอกาสคว้าแชมป์ที่สนาม Red Bull Ring และ Misano ที่จะทำการแข่งขันถึง 4 เรซในฤดูกาลนี้ และเชื่อว่าทีมสีส้มเป็นคู่แข่งที่สำคัญในการแย่งแชมป์โลกปี 2020

KTM กำลังมุ่งหน้าสู่การแข่งขันที่โฮมเรซของทีม ซึ่ง Red Bull Ring จะจัดการแข่งขันถึง 2 เรซในปีนี้ เรซแรกมีชื่อรายการว่า Austrian Grand Prix จะทำการแข่งขันในวันที่ 14-16 สิงหาคม และรายการที่สอง Styrian Grand Prix จะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์ถัดไป การกลับไปแข่งที่บ้านในขณะที่นักแข่งอย่าง แบรด บินเดอร์ เพิ่งคว้าแชมป์ไปสดๆร้อนๆที่เบอร์โนถือเป็นแรงกระตุ้นชั้นดีในการล่าแชมป์ในโฮมเรซของทีมสีส้ม

KTM ทำผลงานได้ดีที่เบอร์โน ส่วนสนามที่ออสเตรียและมิซาโนที่จะทำการแข่งขันต่อจากนี้ก็เหมาะกับรถของ KTM เช่นกัน เพราะสองแทร็กนี้มีการแข่งขันสม่ำเสมอและทีมสีส้มได้พัฒนาตัว RC16 ไปไกลคาดว่าทีมสีส้มจะเก็บคะแนนไปไม่น้อยเลยใน 4 เรซต่อจากนี้ เมื่อกวาตาราโรถูกถามว่า แบรด บินเดอร์ หรือ โพล เอสปาร์กาโร จะเป็นคู่แข่งม้ามืดหรือเปล่า?

"ใช่ครับ KTM คือคู่แข่ง ไม่ใช่เพราะชัยชนะของแบรดที่เบอร์โนเท่านั้นที่เฆเรซพวกเขาก็เร็วด้วยและที่ออสเตรียพวกเขาได้เทสต์บางอย่าง เรามี 2 เรซที่นี่ผมคิดว่ารถใหม่ของพวกเขาจะทำงานได้ดีที่ออสเตรียรวมถึงอีก 2 เรซที่มิซาโนด้วย รถใหม่ของ KTM มีศักยภาพที่ดีผมคิดว่าพวกเขาจะต่อสู้เพื่อตำแหน่งที่ดีได้"

ถึงแม้กวาตาราโรจะจบที่อันดับ 7 ที่เบอร์โนแต่ตอนนี้เขายังมีคะแนนนำอันดับ 2 อย่าง มาเวริค บีญาเลส ถึง 17 แต้ม

"ผมรู้สึกประหลาดใจ เรามีช่วงเวลาที่ยากลำบากเมื่อวันศุกร์แต่รอบ FP4 ในวันเสาร์ผมรู้สึกดีกับยางมีเดียมมากแต่ทันทีที่เราเริ่มทำการแข่งขันผมก็เจอกับปัญหาเลย มันยากเกินไปที่ผมจะจัดการได้ผมเสียไปหลายตำแหน่งเพราะยางหลังถูกทำลายไปเยอะแล้ว ผมจึงทำอะไรไม่ได้เลย สิ่งที่สำคัญคือต้องจบการแข่งขันให้ได้ ผมพูดได้เลยว่า P7 ในการแข่งขันที่ยากที่สุดของผมมันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้