'แจ็ค มิลเลอร์' ยก 'โดวิคือแชมป์ตัวจริง' หลังคว้าชัยให้ดูคาติท่ามกลางข่าวไม่ต่อสัญญา

Last updated: 20 ส.ค. 2563  |  1489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'แจ็ค มิลเลอร์' ยก 'โดวิคือแชมป์ตัวจริง' หลังคว้าชัยให้ดูคาติท่ามกลางข่าวไม่ต่อสัญญา

แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสซี่จากทีม Pramac Racing กล่าวว่าการคว้าแชมป์ Austrian Grand Prix ของ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ท่ามกลางอนาคตที่ไม่แน่นอนของเขาแสดงให้เห็นว่าโดวิคือ 'แชมป์ที่แท้จริง'

โดวิซิโอโซยืนยันไม่ต่อสัญญากับดูคาติเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาโดยเขาได้ยอมรับในภายหลังว่าตอนนี้ยังไม่มีแผน B สำหรับอนาคตในอาชีพนี้ โดวิคว้าแชมป์ที่ Red Bull Ring 2 ปีติดต่อกันทำให้ดูคาติยังรักษาสถิติยังไม่แพ้ใครที่สนามแห่งนี้ไว้ได้ ตอนนี้โดวิขยับขึ้นไปที่อันดับ 2 บนตารางคะแนน มี 56 แต้ม ตามหลังผู้นำอย่าง ฟาบิโอ กวาตาราโร 11 แต้ม 

มิลเลอร์เข้าเส้นชัยอันดับที่ 3 หลังพลาดท่าให้กับ ฆวน เมียร์ ในรอบสุดท้าย อย่างไรก็ตามถือเป็นการพลิกสถานการณ์อย่างยิ่งใหญ่ของนักแข่งดูคาติทั้ง 2 คนเนื่องจากที่เช็กจีพีสนามก่อนหน้านี้มิลเลอร์จบในอันดับ 9 และโดวิซิโอโซจบในอันดับ 11

"ทีมงานทำงานหนักมาก ดูคาติเองก็ทำงานหนักมาก ผมควรให้รางวัลพวกเขาเป็นอันดับ 1 และ 2 แต่ผมก็พลาดไป 1 อันดับ ยังไงก็ตามผมขอแสดงความยินดีกับโดวิ ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตอนนี้ผมรู้ว่ามันไม่ง่ายเลยสำรับเขามันแสดงให้เห็นว่าเขาคือสุภาพบุรุษตัวจริงและเป็นแชมป์ที่แท้จริง"

มิลเลอร์เปลี่ยนยางหน้าจากมีเดียมเป็นซอฟท์ในรอบรีสตาร์ท เขาออกตัวได้ดีทำให้ยึดตำแหน่งผู้นำในช่วงแรกแต่เมื่อการแข่งขันเดินทางมาถึงรอบที่ 10 โดวิซิโอโซก็แซงเขาขึ้นอันดับ 1

"ผมบอกเลยว่า 20 รอบ ที่นี่มันยาวมาก ผมไม่มีทางเลือกนอกจากใช้ยางซอฟท์มันยากมากเพราะผมยังไม่ใช้มันเลย ยางหน้ามันร้อนผมพยายามจัดการให้ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้แล้ว ผมคิดว่าจะเกาะโดวิต่อไปและรักษาตำแหน่งไม่ให้ฆวนแซงได้แต่ผมก็ทำพลาดนิดหน่อยในการป้องกันตำแหน่งของตัวเอง"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้