โพล เอสปาร์กาโร : อย่าคิดว่ารถ KTM พัฒนาขึ้นหากยังไม่ได้ดวล 'มาร์ก มาร์เกซ'

Last updated: 3 ก.ย. 2563  |  1008 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โพล เอสปาร์กาโร : อย่าคิดว่ารถ KTM พัฒนาขึ้นหากยังไม่ได้ดวล 'มาร์ก มาร์เกซ'

KTM พัฒนาอย่างก้าวกระโดดในฤดูกาลนี้ การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี 2020 ผ่านไปแล้ว 5 เรซ KTM ประสบความสำเร็จเก็บชัยชนะได้ถึง 2 เรซ จาก แบรด บินเดอร์ 1 เรซ และจาก มิเกล โอลิเวรา 1 เรซ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ KTM ไม่เคยชนะมาก่อนในระดับพรีเมียร์คลาส แต่ โพล เอสปาร์กาโร ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่าหากจะดูให้แน่ชัดว่า RC16 พัฒนาขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบแล้วหรือไม่ต้องรอดูตอน มาร์ก มาร์เกซ คัมแบ็ค!

มาร์ก มาร์เกซ สตาร์ฮอนด้าเก็บชัยชนะไปถึง 12 สนาม จาก 19 สนามเมื่อปีที่แล้วซึ่งในขณะนี้แชมป์โลกกำลังเร่งฟื้นฟูและเตรียมความพร้อมร่างกายสำหรับการคัมแบ็คศึกโมโตจีพีอยู่ 

"ผมไม่อยากมองโลกในแง่ลบหรอกนะ ผมคิดบวกเสมอ แต่ตอนนี้ผู้ชายที่เก่งที่สุดบนแทร็กไม่ได้อยู่ที่นี่ ผมอยากเทียบกับคนที่เก่งที่สุดแต่เขาไม่อยู่ที่นี่ นาคากามิค่อนข้างเร็วกับ RC213V ปี 2019 แต่ปกติแล้วมาร์กจะเร็วกว่าเขา ไม่รู้สิ...."

"KTM ดีมากนี่คือเรื่องจริง คำถามคือพวกเราดีอย่างที่เห็นหรือเปล่า? นี่คือคำถามของผมและผมก็ไม่รู้คำตอบ ผมอยากแข่งมากกว่านี้เพื่อดูคำตอบ ที่เฆเรซเราทำได้ไม่ดีเลยไม่เหมือนกับที่เช็กและออสเตรีย ดังนั้นผมต้องสงบสติอารมณ์และอยู่กับความเป็นจริง"

บางทีเอสปาร์กาโรอาจจะไม่ได้ลองขี่เจ้า RC16 ดวลกับมาร์ก มาร์เกซ มากนักเนื่องจากฮอนด้าประกาศเลื่อนการคัมแบ็คของมาร์เกซออกไปอีก 2-3 เดือน ดังนั้นหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการกลับมาของแชมป์โลกอาจจะเห็นนักแข่งหมายเลข 93 ลงบิดที่สนามสุดท้าย ซึ่งฤดูกาลหน้าเอสปาร์กาโรก็จะย้ายไปเป็นทีมเมทของมาร์เกซในทีม Repsol Honda แล้ว

"เรายังไม่ได้สร้างรถใหม่อย่างเต็มรูปแบบในฤดูกาลนี้เลย การอัพเดตเครื่องยนต์บางอย่างและเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ดีขึ้นเล็กน้อย แน่นอนว่ายางแบบใหม่กำลังสร้างปัญหาให้กับหลายโรงงานแต่สำหรับเรามันกลับดีขึ้นกว่าเดิมมาก โดยรวมแล้วมันก็ยังเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยมันยังไม่รู้สึกว่า 'ว้าว นี่มันรถใหม่' "

"ความจริงแล้วผมยังไม่รู้สึกว่าเราเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างเพื่อให้เราดีที่สุดเท่าที่เราจะดีได้ ผมยังไม่อยากเชื่อเลยว่าเราจะเร็วขนาดนี้"

"ทำไมเราถึงใช้ยางหน้าฮาร์ดได้ดีเมื่อเทียบกับฮอนด้าที่ใช้ยางแข็งมากกว่าเรามาโดยตลอด เมื่อปีที่เล้วเราไม่คิดที่จะใช้มันเลย ปีนี้เราเปลี่ยนไปมาก ผมเคยใช้ยางหน้ามีเดียมแต่ต้องดิ้นรนอย่างหนักต่อมาจึงเปลี่ยนมาใช้ยางหน้าฮาร์ด บูม! มันดีกว่า มันแปลกมากแต่เราก็ไม่รู้ว่าทำไม"

นอกจาก KTM แล้ว SUZUKI ก็เป็นอีกทีมที่สร้างความประทับใจในช่วงต้นฤดูกาลนี้

"พวกเขามีความเร็ว ทั้งแทร็กชั่นและโค้ง รถของพวกเขาดูดีมาตั้งแต่การเทสต์รถที่กาตาร์แต่ตอนนี้พวกเขายังไม่โชว์ศักยภาพเต็มที่"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้