'มิเกล โอลิเวรา' ให้เครดิต 'ดานี เปโดรซา' ช่วยพัฒนา KTM ให้ดีขึ้น

Last updated: 8 ก.ย. 2563  |  1093 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'มิเกล โอลิเวรา' ให้เครดิต 'ดานี เปโดรซา' ช่วยพัฒนา KTM ให้ดีขึ้น

หลังจากโลดแล่นอยู่ในโมโตจีพีมา 13 ปี กับ Repsol Honda ตอนนี้ 'ดานี เปโดรซา' เป็นนักขับทดสอบคนสำคัญของ KTM เขาช่วยพัฒนา RC16 ให้ดีวันดีคืนจนสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกได้สำเร็จในปีนี้

คาล ครัทช์โลว ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ "ดูเหมือนว่า KTM ได้ก้าวไปอีกขั้นแล้วนับตังแต่ดานีไปทำงานที่นั่น เรารู้ดีว่าดานีเป็นคนพิเศษ เขารู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ตอนที่เขาขี่ฮอนด้าเขาสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรถได้อย่างยอดเยี่ยมแต่บางทีรถฮอนด้าอาจจะไม่เหมาะกับเขา ตอนนี้ดานีเป็นนักขับทดสอบของ KTM เขาทำได้ดีมาก ผมเชื่อว่านี่เป็นส่วนสำคัญในการพัฒนารถแข่งให้ชนะการแข่งขันได้"

ฤดูกาลที่แล้ว KTM ไม่เคยจบในอันดับท็อป 5 เลยสักสนามแต่ฤดูกาลนี้เริ่มต้นแค่ 5 เรซ KTM เก็บชัยชนะไปถึง 2 เรซแล้วจาก แบรด บินเดอร์ และ มิเกล โอลิเวรา ซึ่งโอลิเวราให้เครดิตกับเปโดรซาตำนวนนักบิดที่เคยคว้าแชมป์ 31 สนาม และเคยครองตำแหน่งรองแชมป์โลกถึง 3 ฤดูกาล

"รถของเราพัฒนาขึ้นมากจากฤดูกาลที่แล้ว ดานีทำงานหลายอย่างเลยเขาให้ข้อมูลได้ดีมากเพื่อให้รถ KTM ขี่ง่ายขึ้น เรารู้สึกได้จริงๆว่ารถมันขี่ง่ายขึ้น เราขี่ได้สมูทขึ้น มันเป็นสไตล์ของดานี สุดท้ายแล้วมั้นคุ้มค่ามากที่ทำงานอย่างหนัก"

ดานี เปโดรซา เข้าร่วมการทดสอบที่มิซาโนเพื่อเตรียมข้อมูลในการแข่งขันทั้ง 2 เรซที่สนามแห่งนี้ในวันที่ 13 และ 20 กันยายน

"ผมคิดว่าเราไม่มีเหตุผลให้กังวลเกี่ยวกับการแข่งขันสนามต่อไป" โอลิเวรากล่าว

"เราได้เทสต์รถไปแล้วที่นั่นเมื่อเดือนมิถุนายนและเรามีข้อมูลอยู่แล้ว ผมคิดว่าเราจะทำได้ดีมากในการแข่งขัน ผมแค่หวังว่าจะรักษาระดับของพวกเราไว้ได้ เราแสดงให้เห็นแล้วที่ออสเตรียและเราจะต่อสู้เพื่อตำแหน่งท็อปต่อไป" 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้