ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ทำได้! คว้าแชมป์แรกในชีวิตศึก San Marino Grand Prix

Last updated: 13 ก.ย. 2563  |  1708 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ทำได้! คว้าแชมป์แรกในชีวิตศึก San Marino Grand Prix

จบการแข่งขันโมโตจีพี 2020 เรซที่ 6 รายการ San Marino and Rimini's Coast motorcycle Grand Prix ที่มิซาโน นักบิดที่คว้าชัยชนะมาครองคือ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จากทีม Petronas Yamaha SRT

ผ่านไป 6 เรซ ยังคงรักษาคอนเซปท์เปลี่ยนหน้าผู้ชนะทุกสนามสำหรับศึกโมโตจีพี 2020 เรซนี้ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ที่สตาร์ทจากกริดที่ 2 ออกตัวได้ดี ช่วงแรกยังผลัดกันรุกกับเดอะด็อกเตอร์ วาเลนติโน รอสซี แต่ช่วงกลางเรซเป็นต้นไปมอร์เดลลีนำโด่งม้วนเดียวจบคว้าชัยชนะครั้งแรกในระดับพรีเมียร์คลาสมาครองได้สำเร็จ ทางด้านเดอะด็อกเตอร์นอกจากจะตามลูกศิษย์รักไม่ทันแล้วยังโดน ฟรานเชสโก้ บันญาญา ลูกศึษย์อีกคนแซงขึ้นไปอันดับ 2 และยังพลาดท่าให้ ฆวน เมียร์ ในรอบสุดท้ายอีกด้วย พ่อหมอจบในอันดับที่ 4 พลาดโพเดียมในบ้านไปอย่างน่าเสียดาย

ฟาบิโอ กวาตาราโร พลาดล้มครั้งแรกในรอบที่ 7 แต่กลับเข้าสู่การแข่งขันได้แต่ก็มาพลาดล้มครั้งที่ 2 ในรอบที่ 21 เก็บคะแนนไม่ได้เลย ส่วน อันเดรีย โดวิซิโอโซ เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 7 เก็บเพิ่ม 9 แต้ม รวมเป็น 76 แต้ม ขยับขึ้นไปเป็นผู้นำบนตารางคะแนนสะสมในตอนนี้

 




 
 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 6   

อันดับ 1. ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี จากทีม Petronas Yamaha SRT (42:02.272 นาที)   

อันดับ 2. ฟรานเชสโก้ บันญาญา จากทีม Pramac Racing (42:04.489 นาที)  

อันดับ 3. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (42:02.562 นาที)  

  

เรซต่อไปจะทำการแข่งขันในวันที่ 18-20 กันยายน ที่มิซาโนอีกครั้ง 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ


เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้