แจ็ค มิลเลอร์ ยังมีหวังแชมป์โมโตจีพี 2020 เพราะยังไม่มีใครยืดคะแนนนำออกไปได้ไกล

Last updated: 16 ก.ย. 2563  |  966 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ็ค มิลเลอร์ ยังมีหวังแชมป์โมโตจีพี 2020 เพราะยังไม่มีใครยืดคะแนนนำออกไปได้ไกล

แจ็ค มิลเลอร์ นักแข่งออสซี่ของทีม Pramac Racing ยอมรับว่าตอนนี้เขาคิดถึงตำแหน่งแชมป์โมโตจีพี 2020 เล็กน้อยเมื่อเขาคำนวณดูคะแนนของนักแข่งที่แซงเขาขึ้นไปในซานมาริโนจีพี


การช่วงชิงตำแหน่งแชมป์โลกศึกโมโตจีพี 2020 เข้มข้นขึ้นเมื่อ ฟาบิโอ กวาตาราโร ผู้นำในตารางคะแนนขณะนั้นพลาดล้มเก็บคะแนนไม่ได้ในเรซที่ 6 ทำให้อันเดรีย โดวิซิโอโซ ที่จบในอันดับ 7 เก็บเพิ่ม 9 แต้ม รวม 76 แต้ม แซงกวาตาราโรขึ้นนำบนตารางคะแนนสะสมปัจจุบัน มิลเลอร์นั้นในระหว่างแข่งขันเขาอยู่ในอันดับที่ 3 ในช่วงแรกก่อนที่จะโดนคู่แข่งแซงขึ้นไปหลายอันดับเนื่องจากนักแข่งหมายเลข 43 มีปัญหากับยางหลังทำให้จบที่อันดับ 8 เก็บเพิ่ม 8 แต้ม ยังยึดอันดับ 3 บนตารางคะแนนไว้ได้ ตามหลังผู้นำ 12 แต้ม อย่างไรก็ตามการต่อสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์โลกยังอยู่ในความคิดของมิลเลอร์เพราะตอนนี้ยังไม่มีนักแข่งที่สามารถใช้โอกาสยืดคะแนนนำออกไปได้ไกลแต่มิลเลอร์เองคิดว่ามันคงจะเป็นแบบนี้ไปอีกไม่นานและการแข่งขันที่มิซาโนอีกครั้งในสุดสัปดาห์นี้จะยังเป็นเรซที่ยากสำหรับมิลเลอร์เหมือนเดิม

"ตอนนี้ทุกคนมีความสม่ำเสมอมาก การหยุดไป 2 วีคไม่ได้ทำให้มันง่ายขึ้นเลย ทุกคนที่แซงผมขึ้นไปผมเข้าใจว่าพวกเขาอยู่ตำแหน่งไหนในการแข่งขันเพื่อแชมป์โลก มันจะเข้ามาในจิตใจของคุณ"

"ปกติแล้วผมเป็นคนที่รักษาสภาพยางหลังได้ดี อย่างในสนามก่อนเราจบการแข่งขันโดยที่สภาพยางหลังดีกว่ารถของ Ducati คันอื่น ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องน่าตกใจที่ผมมีปัญหากับยางหลังในสนามนี้"

"ปกติเราจะดีที่สุดแต่บางครั้งเป็กโก้ก็ดีกว่าเล็กน้อยแต่ปกติเป็กโก้จะวิ่งในไลน์โดยที่ไม่เปิดแก๊สมากนักดังนั้นยางของเขาจึงสึกมากขึ้นหรือเขาใช้งานขอบยางมากขึ้นแต่เขาไม่ได้ใช้งานยางกับอัตราเร่งที่มากนัก ส่วนนักแข่ง Ducati ที่เหลือมีสไตล์คล้ายๆกัน ผมเป็นหนึ่งในคนที่ดีที่สุดนั่นจึงทำให้ผมแปลกใจเล็กน้อยที่เจอกับปัญหานี้"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้