ฟาบิโอ กวาตาราโร เผยว่าตอนนี้เริ่มชินกับปัญหาของรถแข่งยามาฮ่าแล้ว

Last updated: 17 ก.ย. 2563  |  918 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟาบิโอ กวาตาราโร เผยว่าตอนนี้เริ่มชินกับปัญหาของรถแข่งยามาฮ่าแล้ว

ฟาบิโอ กวาตาราโร นักบิดชาวฝรั่งเศสจากทีม Petronas Yamaha SRT ยอมรับว่าตอนนี้เขาเริ่มชินกับปัญหาของรถแข่งยามาฮ่า หลังจากอัพเดตปัญหาไปหลายอย่างในมิซาโนเทสต์แต่ก็ยังไม่ได้รับการปรับปรุง

เจ้าแตงกวาเก็บชัยชนะ 2 เรซแรกในฤดูกาลนี้แต่หลังจากนั้นดูเหมือนว่ารถของเขาจะมีปัญหาทุกสนามเขาเก็บคะแนนจาก 4 เรซหลังได้แค่ 20 แต้มเท่านั้น กวาตาราโรเผยว่ารถแข่งของยามาฮ่าปีนี้ขี่ไม่ง่ายเลย เขารู้ดีว่าสนามมิซาโนเหมาะกับรถยามาฮ่าแต่ก็กังวลว่ารถแข่งจะยังคงมีปัญหาอยู่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมากวาตาราโรได้ทดสอบแซสซี่ใหม่, สวิงอาร์ม, ท่อไอเสียและเซ็ตอัพอิเล็กทรอนิกส์ แต่เขาบอกว่ามันไม่ได้เปลี่ยนแปลงปัญหาของเขาที่เกิดจากเครื่องยนต์และแซสซี่บางส่วนแม้ว่าเขาจะยอมรับว่าเขาเริ่มปรับตัวกับปัญหานี้ได้แล้วก็ตาม

"มีสองอย่างที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เรากำลังดิ้นรนเพราะปัญหาเครื่องยนต์ในส่วนของแซสซี่และการเซ็ตอัพอิเล็กทรอนิกส์ ในการเทสต์รถเราพยายามแก้ไขปัญหาที่เรามีได้เล็กน้อยแต่ไม่มีอะไรที่จะปรับปรุงสิ่งที่เราต้องการได้เลย เราพยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว พยายามจัดการและพูดตรงๆนะผมเริ่มชินกับการขี่รถที่มีปัญหานี้แล้ว"

"แน่นอนว่าผมไม่ได้ขี่เหมือนที่เฆเรซแต่ผมเริ่มชินแล้วและมันก็ยากมากในแทร็กนี้แต่ผมก็แฮปปี้เพราะเราได้ทดลองทำบางอย่างที่ช่วยได้แต่ก็ไม่ได้ทำให้ปัญหามันเปลี่ยนไปหรอก"

"ผมคิดว่าผมกำลังดิ้นรนมากกว่านักแข่งยามาฮ่าคนอื่นเพราะมาเวริค ฟรังโก้ และวาเลนติโน มีประสบการณ์มากกว่าผมในโมโตจีพี แน่นอนว่าพวกเขามีปัญหาบางอย่างที่คล้ายๆกัน ปีที่แล้วทุกอย่างเพอร์เฟคมากผมขึ้นโพเดียม 7 ครั้ง รถเราไม่มีปัญหาเลย ตอนนี้ผมต้องปรับตัวดังนั้นผมจึงดิ้นรนมาก ขี่ในแบบที่ต่างออกไป จัดการกับแก๊สและปรับร่างกายของผมเอง ผมไม่สามารถอธิบายได้แน่ชัดว่าผมขี่มันยังไงแต่ผมกำลังขี่ในแบบที่แตกต่างจากเฆเรซ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.autosport.com


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้