เดอะด็อกเตอร์ 'วาเลนติโน รอสซี' จรดปลายปากการ่วมงาน Petronas Yamaha SRT ฤดูกาล 2021 อย่างเป็นทางการ!

Last updated: 26 ก.ย. 2563  |  955 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เดอะด็อกเตอร์ 'วาเลนติโน รอสซี' จรดปลายปากการ่วมงาน Petronas Yamaha SRT ฤดูกาล 2021 อย่างเป็นทางการ!

หลังจากปล่อยให้แฟนๆลุ้นมานาน ตอนนี้มีประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่าเดอะด็อกเตอร์ 'วาเลนติโน รอสซี' นักบิดขวัญใจแฟนความเร็วทั่วโลกจรดปลายปากกาเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีม Petronas Yamaha SRT ในฤดูกาล 2021 เรียบร้อย!

วาเลนติโน รอสซี เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในระดับพรีเมียร์คลาสครั้งแรกเมื่อปี 2000 เขาคว้าแชมป์โลกในรุ่นโมโตจีพี 7 สมัย ชนะทั้งหมด 89 เรซ ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียม 199 ครั้ง สตาร์ทจากโพลโพซิชั่น 55 ครั้ง ในฤดูกาลหน้าเราจะได้เห็นนักบิดที่ทรงอิทธิพลที่สุดในวงการความเร็ววัย 41 ปี บิดคู่กับ ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี ลูกศิษย์ของพ่อหมอเองในทีมสัญชาติมาเลเซียน

Razlan Razali บิ๊กบอสของทีมกล่าวว่า "ในนามของ PETRONAS Yamaha Sepang Racing Team และพาร์ทเนอร์ของเราทั้งหมดถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับนักบิดผู้เป็นตำนานอย่าง วาเลนติโน รอสซี สู่ทีมของเราในปีหน้า ประสบการณ์ของเขาจะเป็นประโยชน์มหาศาลสำหรับเรา พวกเรามั่นใจว่าเราจะสามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากวาเลนติโน ในขณะเดียวกันเราจะพยายามอย่างเต็มที่ในการช่วยเหลือเขาให้แข่งขันได้เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่เขามีต่อทีมเรา เราเชื่อว่าการรวมตัวกันของวาเลนติโนและฟรังโก้จะเป็นกองกำลังที่ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายไปด้วยกันในปีหน้า เราแทบจะรอไม่ไหวแล้ว!"

 

Johan Stigefelt ไดเรกตอร์ของทีมกล่าวว่า "การได้เซ็นสัญญากับนักบิดอย่างวาเลนติโน รอสซี ในปีที่ 3 สำหรับทีมเราในโมโตจีพีเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ เราได้พัฒนามาจากทีมใน Moto3 มาเป็นทีมใน Moto2 และก้าวขึ้นมาใน MotoGP เพียงเวลาสั้นๆเท่านั้น ตอนนี้เรากลายเป็นทีมผู้นำในการแข่งขันชิงแชมป์โลกและได้เซ็นสัญญากับหนึ่งในนักแข่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่กีฬาชนิดนี้เคยมีมา เราต้องการแน่ใจว่าจะทำให้เขาสบายใจกับทีมของเราซึ่งเราไว้ใจและเชื่อมั่นมากๆ เป้าหมายของเราคือพัฒนาทีมให้ดียิ่งขึ้น ช่วยรอสซีสร้างผลงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และทำให้ 2021 เป็นปีที่น่าจดจำ"

แฟนๆทุกคนต่างแฮปปี้ที่พ่อหมอยังโลดแล่นอยู่ในวงการความเร็วต่ออีกปี ส่วนจะมีการต่อสัญญาออกไปอีกหรือไม่พ่อหมอบอกว่าขึ้นอยู่กับผลงานในปีหน้า

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้