ร้อนแรง! ฟาบิโอ กวาตาราโร คว้าแชมป์ Catalan Grand Prix

Last updated: 27 ก.ย. 2563  |  1096 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้อนแรง! ฟาบิโอ กวาตาราโร คว้าแชมป์ Catalan Grand Prix

จบการแข่งขันโมโตจีพี 2020 เรซที่ 8 รายการ Catalan motorcycle Grand Prix ที่กาตาลุญญา นักบิดที่คว้าชัยชนะมาครองคือ ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Petronas Yamaha SRT เป็นการคว้าแชมป์ครั้งที่ 3 ในฤดูกาล 2020 และกลับไปเป็นผู้นำอีกครั้งบนตารางคะแนนสะสมปัจจุบัน

เรซนี้ยามาฮ่าออกตัวได้ดีทั้ง ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี , วาเลนติโน รอสซี และ ฟาบิโอ กวาตาราโร เกาะกลุ่มผู้นำยาวๆตั้งแต่เริ่มต้นเลย ผ่านไป 8 รอบกวาตาราโรแซงมอร์บิเดลลีขึ้นนำ หลังจากนั้นอีกไม่กี่รอบมอร์บิเดลลีมีจังหวะเบรกหนักเสียหลักไปเล็กน้อยทำให้รอสซีแซงขึ้นไปอันดับ 2 นำห่างพอสมควร แต่เมื่อการแข่งขันเหลือเพียง 9 รอบสุดท้ายแฟนๆของพ่อหมอรอสซีก็ต้องผิดหวังเมื่อนักบิดขวัญใจพลาดล้มทำให้เจ้าตัวและสาวก VR46 พลาดการฉลองโพเดียมที่ 200 ไปอย่างน่าเสียดาย

สนามนี้นักแข่งที่น่าจับตามองที่สุดคือ 2 นักบิดจากทีม Suzuki Ecstar ต้องบอกเลยว่าร้อนแรงมากๆในชั่วโมงนี้ ฆวน เมียร์ สตาร์ทจากกริด 8 บู๊แหลกแซงช่วงท้ายตามสไตล์จบอันดับที่ 2 ส่วน อเล็กซ์ รินส์ สตาร์ทจากกริด 13 แซงขึ้นมาเรื่อยๆจบ 24 รอบสนามกอดคอทีมเมทขึ้นโพเดียมอันดับ 3 



 

 
 สรุป 3 นักแข่งที่ขึ้นรับรางวัลบนโพเดียมสนามที่ 8   

อันดับ 1. ฟาบิโอ กวาตาราโร จากทีม Petronas Yamaha SRT (40:33.176 นาที)   

อันดับ 2. ฆวน เมียร์ จากทีม Suzuki Ecstar (40:34.104 นาที)  

อันดับ 3. อเล็กซ์ รินส์ จากทีม Suzuki Ecstar (40:35.074 นาที)  

  

เรซต่อไปจะทำการแข่งขันในวันที่ 9-11 ตุลาคม ที่เลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้