'ฆวน เมียร์' นักบิดที่กำลังมาแรงในศึก MotoGP 2020

Last updated: 30 ก.ย. 2563  |  2049 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 'ฆวน เมียร์' นักบิดที่กำลังมาแรงในศึก MotoGP 2020

ผ่านไปแล้ว 8 เรซ สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MotoGP 2020 นักแข่งที่มีคะแนนนำในขณะนี้คือ ฟาบิโอ กวาตาราโร ดาวรุ่งจากทีม Petronas Yamaha SRT อันดับที่ 2 คือ ฆวน เมียร์ ดาวรุ่งจากทีม Suzuki Ecstar ที่มีคะแนนตามหลังผู้นำแค่ 8 แต้มเท่านั้น!

หากจะพูดถึงนักบิดที่น่าจับตามองในตอนนี้จะไม่พูดถึงชื่อ 'ฆวน เมียร์' ไม่ได้แน่นอนเพราะเขาคนนี้กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการชิงแชมป์โมโตจีพี 2020 

ฆวน เมียร์ โปรโมทขึ้นมาแข่งขันในระดับพรีเมียร์คลาสเมื่อปี 2019 ปีนี้เป็นฤดูกาลที่ 2 ของเขาที่ได้โลดแล่นในคลาสสูงสุด ตอนนี้เมียร์ปรับตัวได้เป็นอย่างดีกับรถแข่งในรุ่นใหญ่ถึงจะยังคว้าแชมป์สนามแรกไม่ได้แต่เขาก็ขึ้นโพเดียมเป็นว่าเล่นเก็บคะแนนสะสมแต่ละสนามจนสามารถก้าวขึ้นมาท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกในปีนี้

 

จาก 8 เรซที่ผ่านมา น่าเสียดายที่ ฆวน เมียร์ ไม่จบการแข่งขันถึง 2 สนามไม่งั้นเราอาจจะได้เห็นเขาคนนี้มีคะแนนสะสมปัจจุบันที่มากกว่านี้ก็เป็นได้ นักแข่งหมายเลข 36 มีสไตล์การขับขี่ที่ดุดันมาก! ต่อให้เขาต้องสตาร์ทจากกริดที่เท่าไหร่ก็ตามแต่ช่วงท้ายของการแข่งขันเขาคนนี้จะบู๊แหลกแซงขึ้นมาถึงกลุ่มหน้าเสมอทำให้ 5 เรซล่าสุด เมียร์ขึ้นโพเดียมไปถึง 4 ครั้ง ได้ใจกองเชียร์สาวกคนบ้าไปเต็มๆ

เมียร์มีโอกาสชนะการแข่งขันในเรซที่ 5 รายการ Styrian Grand Prix นักแข่งหมายเลข 36 ออกตัวได้ดีนำนักบิดคนอื่นขาดลอยจนแฟนๆซูซูกิหลายคนมีความหวังว่านักแข่งคนโปรดจะสามารถคว้าแชมป์ครั้งแรกให้กับทีมได้สำเร็จแต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อมีธงแดงสะบัดขึ้นมาในรอบที่ 16 เนื่องจาก มาเวริค บีญาเลส เกิดอุบัติเหตุที่โค้งแรก นักบิดทุกคนต้องรีสตาร์ท การเริ่มต้นใหม่ทุกอย่างไม่เข้าทางซูซูกิเหมือนการแข่งขันครั้งแรก ผู้นำก่อนหยุดการแข่งขันอย่าง ฆวน เมียร์ เข้าเส้นชัยผ่านธงตราหมากรุกเป็นคนที่ 4 แชมป์สนามแรกหลุดลอยไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

SUZUKI ห่างหายจากการคว้าแชมป์โลกไปนานหลายปี ครั้งล่าสุดที่ทีมคนบ้าคว้าแชมป์มาครองได้คือปี 2000 ปีนี้โอกาสครั้งสำคัญได้มาถึงแล้ว ช่วงนี้แฟนความเร็ว พ่อยก แม่ยก ของนักแข่งหมายเลข 36 เพิ่มขึ้นเยอะมากทุกคนต่างเอาใจช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้ คะแนนสะสมในตารางตอนนี้ไม่ต่างกันมากหาก ฆวน เมียร์ ยังขี่ได้อย่างร้อนแรงเหมือนสนามที่ผ่านมารับรองว่านักแข่งซูซูกิคนนี้จะเป็นคู่แข่งคนสำคัญของนักแข่งจากยามาฮ่าและดูคาติแน่นอน ใครก้าวพลาดก่อนคนนั้นแพ้! อีก 6 เรซที่เหลือแฟนความเร็วทั้งหลายห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง!

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.motogp.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้