ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี อยากคิดถึงการชิงแชมป์โลกแต่ติดเรื่องท็อปสปีดของรถทีมรอง

Last updated: 30 ก.ย. 2563  |  1327 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี อยากคิดถึงการชิงแชมป์โลกแต่ติดเรื่องท็อปสปีดของรถทีมรอง

ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี นักบิดจากทีม Petronas Yamaha SRT ทีมรองของยามาฮ่าชนะในโมโตจีพีครั้งแรกที่มิซาโนทำให้เขาเริ่มคิดว่า "บางทีฉันอาจจะได้ต่อสู้เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านี้" แต่มอร์บิเดลลีเป็นนักแข่งเพียงคนเดียวของยามาฮ่าที่ไม่ได้บิดรถแข่งสเป็ค A เหมือนคนอื่นเมื่อได้เห็นท็อปสปีดรถแข่งของทีมโรงงานที่กาตาลุญญาทำให้เขาต้องรีแล็กซ์และสนุกไปกับการขี่ในแต่ละรอบเท่านั้นเพราะความเร็วสูงสุดมันต่างกัน

"หลังจากเห็นศักยภาพของตัวเองในทางตรง ความเร็วมันน้อยกว่ายามาฮ่าคันอื่น ผมต้องถอยกลับมาพยายามรีแล็กซ์ สนุกไปกับทุกๆรอบทุกๆเรซและไม่ต้องคิดอะไรอีก"

"แค่ทำงานของตัวเองโดยไม่ต้องคิดถึงอะไรที่พิเศษเกี่ยวกับการชิงแชมป์โลกเพราะอย่างที่ผมบอกไปแล้ว นักแข่งจากทีมโรงงานต้องคิดถึงแชมป์โลก ผมเข้าใจเรื่องนี้มากขึ้นเมื่อเจอทางตรงยาวในแทร็กนี้"

ฟาบิโอ กวาตาราโร คือนักแข่งยามาฮ่าที่มีท็อปสปีดเร็วที่สุด 343.9 กม./ชม. ในขณะที่เพื่อนร่วมทีมอย่างมอร์บิเดลลีทำได้แค่ 337.5 กม./ชม. เท่านั้น และเมื่อเทียบความแรงดูคาติ 351.7 กม./ชม ของ ฟรานเชสโก้ บันญาญา ยิ่งเห็นความแตกต่างมากขึ้น

"สัปดาห์นี้ผมขี่ได้ช้ากว่ายามาฮ่าคันอื่น 6 กม./ชม. และในช่วงใกล้จะจบการแข่งขันผมช้ากว่าดูคาติ 22 กม./ชม."

ความเร็วที่แตกต่างมีผลกระทบอย่างมากต่อการถนอมยาง

"คุณสามารถจัดการเรื่องยางได้เมื่อคุณมีพาวเวอร์ในทางตรงและมันชัดเจนมากว่าผมคือคนที่มีท็อปสปีดช้าที่สุดในสนามนี้"

"ผมแค่สตาร์ท ทำให้ได้เร็วที่สุดแต่ไม่สามารถวางกลยุทธ์อะไรได้เลย ผมไม่สามารถจัดการยางได้เพราะผมต้องการความเร็วสูงสุดในขณะที่ยางยังดีอยู่ สุดท้ายผมก็ทำลายทุกอย่าง แต่ผมคิดว่ามันก็เป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผมและแพ็คเกจของผมแล้ว"

ถึงมอร์บิเดลลีจะหลุดจากตำแหน่งโพลและจบการแข่งขันในอันดับที่ 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแต่นั่นก็ยังเป็นผลงานที่ดีกว่าอันดับที่ดีที่สุดของฤดูกาลที่แล้ว

"เราพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ผมเป็นนักกีฬาที่ดีขึ้น มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้นและผมจริงจังกับการแข่งขันมากขึ้น ผมทำงานร่วมกับทีมได้ดีขึ้นมันส่งผลต่อผลลัพธ์ของเรา"

"จริงๆแล้วเรามีผลการแข่งขันที่ดีมาก ผมมีความสุขมาก ตอนนี้ผมอยู่ในอันดับที่ 5 บนตารางคะแนนชิงแชมป์โลก มันน่าทึ่งมาก"

 

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้