'ฟาบิโอ กวาตาราโร' ไม่ยอมให้ 'ฆวน เมียร์' จบอันดับหน้าเขาที่เลอมังส์เด็ดขาด!

Last updated: 12 ต.ค. 2563  |  728 จำนวนผู้เข้าชม  | 

'ฟาบิโอ กวาตาราโร'  ไม่ยอมให้  'ฆวน เมียร์' จบอันดับหน้าเขาที่เลอมังส์เด็ดขาด!

ฟาบิโอ กวาตาราโร ผู้นำบนตารางคะแนนสะสมในขณะนี้ยอมรับว่าเขากำลังคิดถึงตำแหน่งแชมป์โลก เมื่อนักบิดที่มีคะแนนอยู่ในอันดับ 2 อย่าง ฆวน เมียร์ แซงเขาในรอบสุดท้ายของการแข่งขันที่เลอมังส์ กวาตาราโรบอกตัวเองว่า "ไม่มีทาง ฉันจะไม่ยอมจบแบบนี้ถ้ายังไม่ได้พยายามทำอะไรบางอย่าง..." 

ฟาบิโอ กวาตาราโร, มาเวริค บีญาเลส และ ฆวน เมียร์ ต่อสู้เพื่ออันดับ 9 อย่างเมามันในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน French motorcycle Grand Prix อาจจะไม่ใช่การต่อสู้เพื่อชัยชนะหรือโพเดียมที่สนามแห่งนี้แต่ 1 คะแนนช่างมีค่ากับผู้ท้าชิงแชมป์โลกทั้ง 3 คนในเวลานี้ สุดท้ายเป็นกวาตาราโรคว้าอันดับ 9 ไปครองตามมาด้วยบีญาเลสและเมียร์ตามลำดับ

"การต่อสู้เพื่ออันดับ 9 เหมือนการต่อสู้เพื่อชัยชนะ" กวาตาราโรกล่าวด้วยรอยยิ้ม "มันสนุกมากและทุกคนก็เต็มที่ 100%"

"บางคนบอกว่าไม่มีใครอยากได้แชมป์โลกปีนี้ แต่พวกเราก็ทำให้เห็นแล้วว่าทุกคนต้องการแชมป์!"

กวาตาราโรสตาร์ทจากตำแหน่งโพลแต่ยามาฮ่าทุกคันทำได้ไม่ดีนักในแทร็กเปียกเขาลดอันดับลงไปถึงที่ 11 ก่อนอันดับจะอัพขึ้นมาเมื่อนักแข่งที่อยู่ในกลุ่มหน้าผิดพลาดต้องออกจากการแข่งขันไปก่อน เดิมทีกลุ่มนี้ต่อสู้กันถึง 4 คนแต่สเตฟาน แบรดเดิล หลบหนีไปได้คว้าอันดับ 8 ไปครอง และเมื่อนักแข่งจากซูซูกิเข้ามาใกล้กวาตาราโรคิดว่าเขายอมไม่ได้

"ผมคิดว่านี่เป็นครั้งแรกที่ผมคิดถึงตำแหน่งแชมป์โลก ตอนที่ฆวนแซงผมขึ้นไปผมบอกตัวเองว่า 'ไม่มีทาง ฉันจะไม่ยอมจบแบบนี้ถ้ายังไม่ได้พยายามทำอะไรบางอย่าง' ผมเบรกหนักในโค้ง 9 และแซงเขาขึ้นไป ผลักเขาให้บานไปนิดหน่อยแต่ผมก็บานเหมือนกันเพราะผมวิ่งเกินขีดจำกัด มันค่อนข้างสนุก ผมอยากจะจบที่ด้านหน้ามันเป็นการแซงที่ดีเลยละ"

กวาตาราโรเก็บคะแนนได้มากกว่าเมียร์ 2 แต้มที่สนามนี้ ทำให้เขามีคะแนนนำเมียร์ 10 แต้มบนตารางคะแนนสะสมกับการแข่งขันที่เหลืออีก 5 เรซสุดท้าย

"พูดตามตรงผมมีความสุขที่ได้เข้าเส้นชัยหน้ามาเวริคและฆวน แต่เมื่อผมมองไปที่จอผมเห็นชายชุดแดงชนะการแข่งขันนี้ ผมคิดว่าโดวิชนะวันนี้และเขาก็มีคะแนนสะสมเข้าใกล้ผมแล้วแต่เมื่อผมมองอีกครั้งคนที่ชนะคือเปตรุชชิและผมก็พูดว่า 'โอ้มันดีมาก' มองไปที่อันดับ 2 คืออเล็กซ์ อันดับ 3 คือโปล"

"วันนี้อเล็กซ์ขี่ได้เร็วมากและเขาสมควรได้ขึ้นโพเดียม ผมดีใจกับเขาด้วยจริงๆและดีใจกับเปตรุชชิและโปลด้วยเพราะพวกเขาจบอันดับข้างหน้าโดวิ! มันเป็นข่าวดีสำหรับเรา"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้