ดานิโล เปตรุชชิ ยอมรับว่าการไม่มีชื่อในลิสต์ของดูคาติปีหน้าส่งผลต่อแรงจูงใจในปีนี้

Last updated: 13 ต.ค. 2563  |  1149 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ดานิโล เปตรุชชิ ยอมรับว่าการไม่มีชื่อในลิสต์ของดูคาติปีหน้าส่งผลต่อแรงจูงใจในปีนี้

ดานิโล เปตรุชชิ แชมป์ French motorcycle Grand Prix สนามล่าสุด เชื่อว่าดูคาติตัดสินใจจะไม่เก็บตัวเขาไว้กับทีมในปี 2021 ตั้งแต่ปี 2019 แล้ว เปตรุชชิยอมรับว่าการคอนเฟิร์มเรื่องดังกล่าวในปี 2020 มันส่งผลต่อแรงจูงใจของเขาในฤดูกาลนี้

"ท้ายที่สุดแล้วทุกคนก็ต้องมูฟ ก่อนอื่นผมเข้าใจว่าปีนี้มันแปลกเพราะพวกเราไม่ได้แข่งขันแต่มันไม่ดีเลยที่เสียที่นั่งก่อนที่ฤดูกาลนี้จะเริ่มขึ้น มันทำให้คุณไม่มีแรงจูงใจที่ดีสำหรับการแข่งขันในปีนี้ ผมรู้ว่าผมไม่ได้อยู่ในลิสต์ของทีมเมื่อปลายปีที่แล้ว"

เปตรุชชิร่วมงานกับดูคาติมาหลายปี อยู่กับทีม Pramac Racing 4 ปี และอยู่กับทีมดูคาติโรงงาน 2 ปี เขาพยายามอย่างหนักจนได้รับชัยชนะ 2 สนาม 

"เรื่องราวของผมกับดูคาติมันยาวนานมาก ผมต้องต่อสู้กับนักแข่งมากมายเพื่อที่นั่งนี้ บางทีผู้คนที่ดูคาติอาจจะมีความคิดแบบอื่น ผมเข้าใจนะและสุดท้ายมันก็จะดีขึ้นแบบนี้ ผมมีความสุขที่ได้รับชัยชนะอีกครั้งและฟื้นความรู้สึกดีๆกับรถที่ช่วยให้ผมจบอันดับบนโพเดียมในสนามที่เหลือของปีนี้"

แม้จะไม่มีตัวเลือกมากนักในปี 2021 แต่เปตรุชชิก็ดีใจที่มีคนที่ 'ไว้วางใจ' ในตัวเขา สำหรับศึกโมโตจีพีในฤดูกาลหน้านักแข่งหมายเลข 9 ได้เซ็นสัญญากับทีม Red Bull KTM Tech3 

"โชคดีที่คนอื่นเชื่อใจผม ผมต้องขอบคุณทุกคนในทีมและคนที่บ้านที่วางใจและเชื่อเสมอว่าผมขี่มอเตอร์ไซค์ได้ดี มันทำให้ผมสามารถชนะการแข่งขันโมโตจีพีได้"

นอกจากนี้เปตรุชชิยังได้พูดถึงกรณีของ อเล็กซ์ มาร์เกซ ที่เสียที่นั่งทีมโรงงานในปีหน้า มีการยืนยันตั้งแต่เขายังไม่ได้เดบิวต์ในโมโตจีพีปีนี้ด้วยซ้ำ นักแข่งหมายเลข 73 เข้าเส้นชัยเป็นคนที่ 2 ที่เลอมังส์คว้าโพเดียมแรกในระดับพรีเมียร์คลาสได้ทำเร็จ

"ผมก็เหมือนอเล็กซ์ เขาเสียที่นั่งในทีมโรงงานก่อนที่การแข่งขันฤดูการนี้จะเริ่มขึ้น เขาคือแชมป์โลกนะและเขาต้องการพิสูจน์ว่าเขาเร็วมากในโมโตจีพี สนามนี้โชคดีที่เขาสตาร์ทจากกริดด้านหลังและผมสตาร์ทจากแถวหน้าสุด โดวิช่วยผมหยุดเขาถึงแม้จะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม"

ติดตามทุกความเคลื่อนไหวได้ที่ 

 

cassieJ

 

 

เครดิต : www.crash.net

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้